“อดีต.ส.ส พรรคประชาธิปัตย์” กล่าวถึงกรณีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา “นายกรัฐมนตรี” พูดถึงเรื่องประเทศไทยจะเป็นประธานอาเซียนในปีหน้าว่าขออย่าให้เกิดปัญหาเหมือนกับการประชุมอาเซียนครั้งที่ผ่านมา

“อดีต.ส.ส พรรคประชาธิปัตย์” กล่าวถึงกรณีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา “นายกรัฐมนตรี” พูดถึงเรื่องประเทศไทยจะเป็นประธานอาเซียนในปีหน้าว่าขออย่าให้เกิดปัญหาเหมือนกับการประชุมอาเซียนครั้งที่ผ่านมา

วันที่ 13 ส.ค. 61 นายวัชระ เพชรทอง “อดีต.ส.ส พรรคประชาธิปัตย์” กล่าวถึงกรณีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา “นายกรัฐมนตรี” พูดถึงเรื่องประเทศไทยจะเป็นประธานอาเซียนในปีหน้าว่าขออย่าให้เกิดปัญหาเหมือนกับการประชุมอาเซียนครั้งที่ผ่านมาที่ประชุมไม่ได้ ไปทบทวนกันดูว่าใครมันเกี่ยวข้องบ้างนั้น

พลเอกประยุทธ์ให้ทบทวนนั้นเป็นสิ่งที่ดีมาก เพราะการล้มการประชุมอาเซียนครั้งที่แล้วทำให้ประเทศไทยเสียหายมากในสายตาของนานาชาติ ขนาดสมเด็จฮุนเซ็นยังรู้ล่วงหน้าว่าการประชุมอาเซียนเกิดขึ้นไม่ได้ สมเด็จฮุนเซนจะรู้จากใคร รู้จาก นายทักษิณ ชินวัตร ใช่หรือไม่

กลุ่มคนเสื้อแดงนำโดย นายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง กับพวกถูกศาลจังหวัดพัทยาตัดสินจำคุกคนละ 4 ปี แต่นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำนปช.ให้เงิน 180,000 บาทนายอริสมันต์ไปกระทำการดังกล่าว ตำรวจเมืองพัทยายังทำคดีข่าวว่าอืดยิ่งกว่าเรือเกลือ ยังพายวนอยู่กับที่ ไม่ได้ไปไหนเลย ทั้งๆที่เกือบจะครบทศวรรษแล้ว ถ้าเป็นคดีลูกชาวบ้านจะช้าแบบนี้ไหม ปีหน้าหากบรรดาผู้นำอาเซียนถามถึงเรื่องนี้ พลเอกประยุทธ์หรือผู้เป็นนายกรัฐมนตรีจะตอบว่าอย่างไร หากเรื่องล้มการประชุมอาเซียน ตัวการที่ให้เงินมาทำผิดยังลอยนวลไปวันๆ ไม่ถูกนำตัวเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมด้วยซ้ำ สังคมอาเซียนเขาจะมองหลักนิติรัฐ นิติธรรมของไทยอย่างไร

นั่นเป็นเรื่องของผู้ทำผิดกฎหมาย ส่วนผู้รักษากฎหมาย บางคนกลายเป็นหนึ่งในคณะคสช. ของ พลเอกประยุทธ์ ก็ต้องไปถามว่าทำไมตำรวจไม่รักษากฎหมายอย่างเคร่งครัด ปล่อยให้ชื่อเสียงเกียรติภูมิของประเทศถูกทำลายได้อย่างไร นายพล บางคนก็ไปนั่งดื่มไวน์ ฟังรายงานทางวิทยุถึงรัฐที่ล้มเหลวปล่อยให้ขบวนรถ นายกรัฐมนตรี ติดไฟแดงที่พัทยาแล้วถูกคนเสื้อแดงไล่ล่า เพราะเรามีข้าราชการที่ไม่มีความสำนึกรับผิดชอบในหน้าที่ตามกฎหมายเมื่อ พลเอกประยุทธ์ รู้ข้อเท็จจริงนี้ จะบังคับใช้กฎหมายให้เด็ดขาดอย่างไร หรือจะปล่อยให้คนทำลายเกียรติยศของชาติลอยนวลต่อไป

พลเอกประยุทธ์จะไม่มีวันเข้าใจของหัวอกนายกรัฐมนตรีที่ขบวนรถต้องติดไฟแดง ให้คนเสื้อแดงมาไล่ล่าถึงตัวรถ แต่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีก็หลบหนีออกจากรถได้หวุดหวิด ยิ่งกว่าเส้นยาแดงผ่าแปดเมื่อไรที่ขบวนรถ นายกรัฐมนตรีของ พลเอกประยุทธ์ ต้องติดไฟแดงเพราะการเมืองแล้ววันนั้นท่านจะถึงพระนิพพาน.

ผ่านเลนส์ 005 ~ รายงาน
—————–

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link