ช้างศึก U16 รายงานตัว ก่อนลุยแคมป์ที่สเปน, โค้ชดาตหวังซึมซับเกมรับเตรียมทีมชิงแชมป์เอเชีย

ช้างศึก U16 รายงานตัว ก่อนลุยแคมป์ที่สเปน, โค้ชดาตหวังซึมซับเกมรับเตรียมทีมชิงแชมป์เอเชีย

วันที่ 14 สิงหาคม 2561 เวลา 12.00 น. ณ ศูนย์พัฒนาศักยภาพนักกีฬา ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี เดินทางมารายงานตัว เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเดินทางไปเก็บตัวที่ กรุงมาดริด ประเทศสเปน ระหว่างวันที่ 16 สิงหาคม – 2 กันยายน 2561

การรายงานตัวครั้งนี้นำโดย วิทยา เลาหกุล อุปนายกฯฝ่ายพัฒนาเทคนิค และ ธงชัย รุ่งเรืองเลิศ หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมด้วย นักเตะตัวหลักอาทิ ธนริน ทุมเสน กัปตันทีม และ จักรพงษ์ แสนมะฮุง, ปัณณวัชร์ โชติจิรชัยธรณ์ และ อภิเดช จันทร์งาม เป็นต้น

ภายในการรายงานตัว วิทยา เลาหกุล อุปนายกฝ่ายพัฒนาเทคนิค กล่าวว่า “สำหรับการไปครั้งนี้ก็ถือเป็นประสบการณ์ที่ดีมากสำหรับทีมรุ่นนี้ เพราะต้องยอมรับว่าเรายังมีข้อบกพร่องมากมายจากที่ดูในชิงแชมป์อาเซียน”

“ขณะเดียวกัน การไปครั้งนี้สิ่งสำคัญก็คือเรื่องความกล้า เราต้องกล้าถาม กล้าตอบในสิ่งที่เราเข้าใจหรือไม่เข้าใจ การไปครั้งนี้ถือเป็นการไปเพื่อพัฒนาทีมให้ดีขึ้น เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับชิงแชมป์เอเชีย เพราะทีมอื่นๆในสายต่างก็ได้โอกาสไปเก็บตัวในทวีปยุโรป ทั้งมาเลเซีย รวมถึงญี่ปุ่น”

“เราเองก็ต้องการที่จะก้าวข้ามระดับเอเชีย ไปให้ได้ เราก็หวังว่าการไปครั้งนี้ นักเตะทุกคนจะได้เรียนรู้สิ่งต่างๆมากมาย”

ด้าน ธงชัย รุ่งเรืองเลิศ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี กล่าวว่า “อย่างแรกที่เราจะไปตอนนี้ เราเลือกที่จะเตรียมทีมเพื่อจะไปชิงแชมป์เอเชีย เรามุ่งเป้าไปที่การแก้ไขการเล่นและกลยุทธ์ เพราะการจะเล่นในชิงแชมป์เอเชีย ที่มาเลเซีย เราจะเน้นในเรื่องของเกมรับเป็นพิเศษ ซึ่งเราจะได้ไปเก็บตัวในแคมป์ของแอตเลติโก มาดริด ซึ่งแอต.มาดริด ก็ขึ้นชื่อเรื่องเกมรับอยู่แล้ว เราก็จะให้เด็กเราไปเรียนรู้ที่นั่น”

“ตอนนี้เราทิ้งความผิดหวังในชิงแชมป์อาเซียน ที่อินโดนีเซีย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพราะเราได้พูดกับน้องๆ ในห้องแต่งตัวหลังเกมจบ เราต้องแข็งแกร่ง เพราะเรามีเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่กว่าอย่างการไปฟุตบอลเยาวชนโลกที่ประเทศเปรู”

“น้องๆหลายคนติดภารกิจกับโรงเรียนกับสโมสร ก็มีโอกาสที่จะตามมาสมทบหลังจากที่เรากลับจากประเทศสเปน ส่วนคู่แข่งในสายของชิงแชมป์เอเชีย เรามีข้อมูลเกือบทุกทีม ทั้งญี่ปุ่นและมาเลเซีย เราก็ต้องเน้นเรื่องแท็คติก คิดว่าเด็กรุ่นนี้ ผมมองว่าเรามีโอกาส”

“ส่วนทาจิกิสถานเราก็ไม่ประมาท เราก็ต้องทำให้เด็กๆกล้าที่จะเล่นและควบคุมสถานการณ์”

สำหรับ ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี จะเก็บตัว ที่ศูนย์พัฒนาศักยภาพนักกีฬา ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี เพื่อฝึกซ้อมก่อนจะเดินทางไปยังประเทศสเปน ในวันที่ 16 สิงหาคม 2561 เวลา 20.00 น.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link