วัดหนองจับเต่า ไอเดียเจ๋งเปิดรีสอร์ตเก็บอัฐิกลางป่าช้า ภายใต้ชื่อ “อัฐิธาตุ รีสอร์ท” ที่พักสุดท้ายสำหรับผู้ที่ล่วงลับ

วัดหนองจับเต่า ไอเดียเจ๋งเปิดรีสอร์ตเก็บอัฐิกลางป่าช้า ภายใต้ชื่อ “อัฐิธาตุ รีสอร์ท” ที่พักสุดท้ายสำหรับผู้ที่ล่วงลับ

วันนี้ (14 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบป่าช้าวัดหนองจับเต่า ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่หมู่ 5 ตำบลนาจอมเทียน อำเภอสัตหีบ จ.ชลบุรี หลังเป็นที่เล่าลือของชาวบ้านว่าทางวัดได้นำเงินบริจาคของญาติโยมมาสร้าง “อัฐิธาตุ รีสอร์ท” หรือ “รีสอร์ตแห่งความสงบสุข” สำหรับผู้ที่ล่วงลับจนเป็นที่สนใจของผู้ที่แวะเวียนเข้ามาทำ บุญเป็นจำนวนมาก โดยรีสอร์ทดังกล่าวตั้งอยู่ท่ามกลางบรรยากาศที่สุดวังเวง ภายใต้ร่มไม้และธรรมชาติ

ทั้งนี้จากการตรวจสอบดูรีสอร์ทดังกล่าว พบว่าสร้างเป็นลักษณะห้องปูนชั้นเดียว รูปทรงสี่เหลี่ยม ผืนผ้า ภายในใช้อิฐบล็อกก่อความสูง 2 ชั้น แต่ละชั้นจะทำเป็นช่องขนาดเล็ก ซึ่งแต่ละช่องจะมีภาพ และชื่อเจ้า ของอัฐิ ที่ห่อด้วยผ้าขาวมัดใส่ถุงพลาสติกไว้มากกว่า 200 อัฐิ ขณะที่ภายนอกรีสอร์ทยังรายล้อมไปด้วยเจดีย์บรรจุอัฐิจำนวนมาก

จากการสอบถาม นายประมวล เป็นสุข อายุ 33 ปี ผู้ดูแล เล่าว่าการก่อสร้างรีสอร์ทดังกล่าวเป็นผลมาจากการที่เมื่อหลายปีที่ก่อนห้องเก็บอัฐิเดิมมีสภาพทรุดโทรม ทางวัดจึงได้บูรณะซ่อมแซมและทาสีห้องเก็บอัฐิขึ้นใหม่ พร้อมตั้งชื่อว่า “อัฐิธาตุ รีสอร์ท รีสอร์ท แห่งความสงบสุข” เพราะต้องการให้วิญญาณผู้ของเสียชีวิตมีความสงบสุข

สำหรับจุดประสงค์หลัก ของการสร้างรีสอร์ทก็เพื่อเป็นการเตือนสติให้มนุษย์ได้รู้แจ้งเห็นจริงว่า แท้จริงแล้วชีวิตคนเรา คือ อนิจจัง ทุกขัง อนัตตา สังขารคนเราไม่เที่ยงแท้มีเกิดขึ้น ก็มีดับสูญ ขอให้หมั่นสร้างบุญ และทำคุณงามความดี เพราะจะเป็นสิ่งที่ติดตัวไปได้ตลอด และอย่าใช้ชีวิตด้วยความประมาท

นายประมวล เล่าต่ออีกว่า สำหรับอัฐิที่นำมาฝากนั้น ทางญาติของผู้เสียชีวิตจะนำอัฐิมาฝากไว้กับทางวัดเพื่อรอให้ครบกำหนด 100 วันจึงจะรับอัฐิคืนเพื่อนำกลับไปทำบุญ และลอยอังคาร ทั้งนี้พบว่าภายในห้องดังกล่าวมีบางอัฐิที่ครบกำหนด 3 ปีแล้วยังไม่มีญาติมารับกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนา ซึ่งทางวัดก็จะติดต่อให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิต่าง ๆ นำไปทำพิธีส่งวิญญาณต่อไป

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link