พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน แถลงข่าวการจัดงาน “Thailand Labour Management Excellence Award 2018”

วันที่ 15 สิงหาคม 2561 เวลา 11:30 น. พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน แถลงข่าวการจัดงาน “Thailand Labour Management Excellence Award 2018” ณ ห้องประชุมประสงค์ รณะนันทน์ ชั้น 5 อาคารกระทรวงแรงงาน

โดย รมว.แรงงาน กล่าวว่า กระทรวงแรงงานสนับสนุนให้สถานประกอบกิจการมีระบบบริหารจัดการด้านแรงงานที่ดี สอดคล้องกับกฎหมายและมาตรฐานสากลด้วยการส่งเสริมให้จัดทำมาตรฐานแรงงานไทย มีระบบบริหารจัดการด้านแรงงานสัมพันธ์และสวัสดิการแรงงาน รวมถึงการบริหารจัดการด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน เพื่อให้ลูกจ้างได้รับสภาพการจ้างงานที่เป็นธรรม มีความปลอดภัยในการทำงาน มีระบบแรงงานสัมพันธ์ที่ดี มีสวัสดิการที่เหมาะสม ด้วยเหตุนี้ กระทรวงแรงงานจึงได้จัดให้มีการมอบรางวัล Thailand Labour Management Excellence Award 2018 ขึ้น ซึ่งในปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 โดยจะมอบรางวัลให้แก่สถานประกอบกิจการที่มีการบริหารจัดการด้านแรงงานยอดเยี่ยม และสามารถดำเนินการได้ถูกต้องครบถ้วนทั้ง 3 ด้าน ตลอดจนธำรงรักษาได้ตามมาตรฐานเป็นระยะเวลานาน รวม 3 รางวัล แบ่งตามขนาดของสถานประกอบกิจการ สถานประกอบกิจการขนาดใหญ่ ได้แก่ บริษัท เอ็นเอ็มบี-มินีแบ ไทย จำกัด (โรงงานอยุธยา) ขนาดกลาง บริษัท เอ็นเอ็มบี-มินีแบ ไทย จำกัด (โรงงานโรจนะ) และขนาดเล็ก บริษัท ซันเด้น (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติสถานประกอบกิจการที่มีการบริหารจัดการแรงงานที่ดีและเป็นแบบอย่างแก่สถานประกอบกิจการอื่นต่อไป ซึ่งจะส่งผลให้ลูกจ้างมีคุณภาพชีวิตที่ดี มีประสิทธิภาพ ในการทำงานและย่อมส่งผลดีต่อกิจการของนายจ้างด้วย สำหรับสถานประกอบกิจการที่ได้รับการคัดเลือกทั้ง 3 แห่ง จะเข้ารับถ้วยรางวัลพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในพิธีมอบรางวัล Thailand Labour Management Excellence Award 2018 ในวันพฤหัสบดีที่ 23 สิงหาคม 2561 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพค เมืองทองธานี นนทบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link