พ.ต.อ.ญาณพงษ์ โสมาภา “รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 9” จัดอบรมการฝึก “ยุทธวิธีการใช้ไม้ง่าม” ของเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดกองบังคับการตำรวจ นครบาล 9 เพื่อป้องกันปราบปรามอาญากรรมในพื้นที่..

พ.ต.อ.ญาณพงษ์ โสมาภา “รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 9” จัดอบรมการฝึก “ยุทธวิธีการใช้ไม้ง่าม” ของเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดกองบังคับการตำรวจนครบาล 9 เพื่อป้องกันปราบปรามอาญากรรมในพื้นที่..

วันที่ 16 ส.ค. 61 พ.ต.อ.ญาณพงษ์ โสมาภา “รอง.ผบก.น.9” ผู้รับผิดชอบงานด้านการปราบปรามอาชญากรรม ได้รับนโยบายจาก พล.ต.ต.กัมปนาท โสภโณดร ผบก.น.9 จัดให้มีการฝึกฝนอบรมยุทธวิธีการใช้ไม้ง่ามเพื่อป้องกันเหตุเผชิญเหตุ และ ป้องกันปราบปรามอาญากรรมทำได้ทั่วถึงอย่างมีประสิทธิ ภาพ จึงจัดให้มีการอบรม ยุทธวิธีการใช้ไม้ง่าม ให้แก่เจ้าหน้าที่ป้องกันปราบปราม ทั้ง 10 สน. ในกองบังคับการตำรวจนครบาล 9 ตั้งแต่วันที่ 14 -15 สิงหาคม 2561 ตั้งแต่เวลา 09.01 น. เป็นตันไป ณ. ลานอเนกประสงค์ โรงเบียร์ฮอลแลนด์ พระราม 2

ทั้งนี้ในปัจจุบันการก่อเหตุอาชญากรรมมีมากขึ้นในหลายพื้นที่ โดยระยะหลังพบว่า มีหลายครั้งที่เจ้าหน้าที่ถูกคนร้ายต่อสู้จนได้รับบาดเจ็บ กองบังคับการตำรวจนครบาล 9 ซึ่งครอบคลุมพื้นที่การดูแล 10 สน.ประกอบด้วย สน.ท่าข้าม สน.หลักสอง สน.เพชรเกษม สน.บางขุนเทียน สน.ภาษีเจริญ สน.บางบอน สน.หนองแขม สน.หนองค้างพลู สน.เทียนทะเล และ สน.แสมดำ มีพื้นที่เชื่อมเขตรอยต่อ กทม. ปริมณฑล จ.สมุทรสาคร และ จ.นครปฐม ที่เป็นพื้นที่เศรษฐกิจสำคัญ มีโรงงานอุตสาหกรรมหลายแห่งตั้งอยู่ มีแรงงานทั้งไทยและต่างด้าวอาศัยอยู่บริเวณใกล้เคียงเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้มีเหตุอาชญากรรมเกิดขึ้นในพื้นที่อยู่บ่อยครั้ง

เบื้องต้นในการฝึกในครั้งนี้ พ.ต.ท.วัชรพัฒน์ เรืองอัครนนท์ “รอง.ผกก.ป.สน.เพชรเกษม” พร้อมด้วย คุณพงศ์พันธ์ ตั้งสะสม “ประธาน กต.ตร.สน.วังทองหลาง” ได้จัดหาอุปกรณ์มาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด กองบังคับการตำรวจนครบาล 9 ทั้งหมด 10 ชุด เพื่อไว้ใช้ในการปฏิบัติหน้าที่เพื่อป้องกันเหตุให้แก่ประชาชนต่อไป
————
ขอบคุณข้อมูลข่าวสาร (เครดิต) ภาพ/ข่าว> cr.ทีมประชาสัมพันธ์ สน.เพชรเกษม
เรียบเรียงเนื้อข่าว
> ธีรพล ปลื้มถนอม “ผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์ ๕ เหล่าทัพ / ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวสมาคมตำรวจ ” ผ่านเลนส์ 005~รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link