สระบุรี.. เพลิงไหม้บ้านตำรวจวอดทั้งหลัง คาดไฟฟ้าลัดวงจร

สระบุรี.. เพลิงไหม้บ้านตำรวจวอดทั้งหลัง คาดไฟฟ้าลัดวงจร
วันที่ 16 ส.ค.61 เวลา 20.40 น. เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองสระบุรีได้รับแจ้งว่าเกิดเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน บริเวณทางเข้าวัดบ้านบึง เลขที่ 14/2 ซ.36 ถ.พหลโยธิน ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสระบุรี และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างรัตนตรัยธรรมสถานสระบุรี นำรถดับเพลิงเข้าฉีดสกัดเปลวเพลิงซึ่งกำลังลุกไหม้บ้านอย่างรุ่นแรง โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลาควบคุมเพลิง ประมาณ 30 นาที สามารถควบคุมเพลิงไว้ในวงจำกัด และจากนั้นเพลิงจึงสงบลง ซึ่งในการควบคุมเพลิงใช้รถดับเพลิง 6 คันในการฉีดดับเพลิงซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องฉีดสกัดทั้งทางด้านหน้าและทางด้านข้างของบ้าน
จากการสอบถาม ด.ต.อนุกูล ทิพย์ประเสริฐ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เสาไห้ จ.สระบุรี เล่าว่า บ้านหลังดังกล่าวเป็นของพ่อตน ซึ่งให้ตนเองอาศัยอยู่กับลูกชาย 2 คน ก่อนเกิดเหตุตน และลูกชายได้ออกไปคุยกับเพื่อนบ้าน จากนั้นได้ยินเสียงชาวบ้านร้องตะโกนว่าไฟไหม้ ตนเองจึงได้วิ่งกลับมาที่บ้านพบไฟกำลังลุกไหม้บ้านของตนเอง จึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงให้เข้ามาช่วยดับไฟที่กำลังลุกไหม้
ทางด้านนายอำนาจ ทิพย์ประเสริฐ อายุ 70 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านเล่าว่าช่วงเกิดเหตุตนเองไม่ได้อยู่บ้านหลังดังกล่าว ซึ่งตนเองได้ไปเช่าบ้านอยู่ข้างนอกเพื่อทำการค้าขาย บ้านหลังดังกล่าวตนเองให้ลูกชายซึ่งเป็นตำรวจ อาศัยอยู่กับหลานชายเพียง 2 คน ได้ยินชาวบ้านบอกว่าบ้านถูกไฟไหม้จึงได้เข้ามาดู
ทางด้าน ร.ต.อ.ภัทรพล ปิ่นทอง ร้อยเวร สภ.เมืองสระบุรี เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ และลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งคากว่าสาเหตุอาจเกิดจากไฟฟ้ารัดวงจร ทั้งนี้จะต้องให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบอีกครั้ง ถึงสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ เพื่อทราบสาเหตุที่แท้จริงต่อไป ส่วนมูลค่าความเสียหายยังประมาณการไม่ได้
เสียง..ด.ต.อนุกูล ทิพย์ประเสริฐ
เสียง..นายอำนาจ ทิพย์ประเสริฐ เจ้าของบ้าน

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ จังหวัดสระบุรี
โทร 0654348988

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link