Unseen “คุ้มไทรงาม” สวนสัตว์สงขลา ซึ่งเป็นอีกมุมหนึ่งที่เป็นการรังสรรค์ตามธรรมชาติของต้นไทรอายุกว่า 40 ปี

Unseen “คุ้มไทรงาม” สวนสัตว์สงขลา ซึ่งเป็นอีกมุมหนึ่งที่เป็นการรังสรรค์ตามธรรมชาติของต้นไทรอายุกว่า 40 ปี ที่รากไทรมีการโรยตัวลงมาตามธรรมชาติรากไทรห้อยระย้าลงมาปกคลุมซุ้มดอกเห็ด 2 ซุ้มอย่างสวยงาม เตรียมพัฒนาและปรับปรุงเพื่อให้เป็นแหล่งพักผ่อนและจะเป็นจุดขายธรรมชาติที่น่าสนใจของสวนสัตว์สงขลาเตรียมเปิดให้เข้าไปสัมผัสเร็วๆนี้
นายเฉลิมวุฒิ เกษตรสมบูรณ์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์สงขลาพร้อมเจ้าหน้าที่ ได้เดินทางไปสำรวจการรังสรรค์ของธรรมชาติของต้นไทรอายุกว่า 40 ปีกับอาคารที่พักเก่าซุ้มดอกเห็ด 2 ซุ้มกับรากไทรที่มีการโรยตัวลงมาตามธรรมชาติ รากไทรห้อยระย้าลงมาปกคลุมซุ้มดอกเห็ดทั้ง 2 ซุ้มอย่างสวยงามโดยไม่มีการตัดแต่งแต่อย่างใด การห้อยระย้าของรากไทรบนหลังคาซุ้มดอกเห็ดเป็นสายลงมาจนถึงพื้นดิน เปรียบเสมือนม่านกั้นระหว่าง 2 ซุ้ม โดยผู้อำนวยการสวนสัตว์สงขลา พอใจ Unseen “คุ้มไทรงาม” เป็นอย่างมาก เตรียมพัฒนาและปรับปรุงพื้นที่โดยรอบบริเวณทั้งหมดทำการเก็บกวาดและล้างทำความสะอาด โดยเฉพาะในซุ้มดอกเห็ด แต่ให้คงธรรมชาติที่ได้รังสรรค์ไว้ให้เป็นอย่างดีที่สุดโดยไม่ต้องไปแตะต้องเพื่อให้เป็นแหล่งพักผ่อนและจะเป็นจุดขายธรรมชาติที่น่าสนใจของสวนสัตว์สงขลาเตรียมเปิดให้ประชาชนเข้าไปสัมผัสเร็วๆนี้
นายเฉลิมวุฒิ เกษตรสมบูรณ์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์สงขลา กล่าวว่า ทางสวนสัตว์สงขลา อยากเชิญชวนให้ประชาชนได้มาชื่นชม สถานที่ที่เราได้เห็นการรังสรรค์ของธรรมชาติ ซึ่งมีมุมหนึ่งที่ท่านทั้งหลายยังไม่เคยเห็น หลังจากนี้ก็จะได้ทำการพัฒนาและปรับปรุง ซึ่งทางสวนสัตว์สงขลา จะเรียกว่า “คุ้มไทรงาม” เป็นการรังสรรค์ระหว่างอาคารที่พักเก่ากับรากไทรที่มีการโรยตัวลงมาตามธรรมชาติของรากไทรปกคลุมเปรียบเสมือนเป็นบ้าน ถ้าภาษาบ้านเราเขาจะเรียกเป็นคุ้ม เป็นบ้านสองหลังชนกันมีกำแพงเป็นรากไทรและกิ่งไทรห้อยระย้าทำให้เกิดความสวยงามจึงอยากเชิญชวนให้มาชื่นชม โดยได้มีการเตรียมการนำเก้าอี้มานั่งชมทัศนียภาพ มุมมองต่างๆ มาดื่มด่ำกับธรรมชาติที่สวยงามที่จะเกิดขึ้นเร็วๆนี้

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link