ด่วน !!!!! ชปพ.ปค. จับกุมคาราโอเกะค้ามนุษย์ “ปฏิบัติการพญาแล”

ด่วน !!!!! ชปพ.ปค. จับกุมคาราโอเกะค้ามนุษย์ “ปฏิบัติการพญาแล”

วันที่ 21 สิงหาคม 2561 เวลา 22.20 น.

ตามที่องค์กรระหว่างประเทศด้านการต่อต้านการค้ามนุษย์ LIFT international (NGOs) ร้องเรียนและแจ้งเบาะแสผ่านศูนย์ดำรงธรรม กระทรวงมหาดไทย (วังไชยา) ว่ามีร้านคาราโอเกะใน อ.เมืองชัยภูมิ จ.ชัยภูมิ ชื่อว่า “วรรณศิริ” คาราโอเกะ ตั้งอยู่ติดถนนทางหลวงหมายเลข 201 ต.โพนทอง อ.เมืองชัยภูมิ จ. ชัยภูมิ เปิดร้านคาราโอเกะบังหน้าลักลอบให้พนักงานค้าประเวณี น่าเชื่อว่ามีพนักงานหญิงซึ่งค้าประเวณีอยู่ภายในร้านดังกล่าวอายุต่ำกว่า 18 ปี โดยมีเจ้าของหรือผู้ดูแลสถานประกอบการมีพฤติกรรมเป็นธุระจัดหาเพื่อการค้าประเวณี และได้รับผลประโยชน์จากการกระทำดังกล่าว ซึ่งเข้าข่ายเป็นการกระทำผิดฐานค้ามนุษย์

อธิบดีกรมการปกครองจึงได้มีคำสั่งให้ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง นำโดยนายมานะ สิมมา ผอ.ส่วนการสอบสวนคดีอาญา และนายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผอ.ส่วนกำกับ สืบสวนและปราบปนาม ร่วมกับฝ่ายปกครอง จ.ชัยภูมิ นำโดยนายศักดิ์สิทธิ์ สกุลลิขเรศสีมา ปลัดจังหวัดชัยภูมิ นายเจนเจตน์ เจนนาวิน
นายอำเภอเมืองชัยภูมิ และ LIFT international นำโดยนายร ณสิทธิ์ พฤกษยาชีวะ ผอ.ฝ่ายสืบสวน เข้าตรวจสอบ/จับกุมกรณีดังกล่าว พนักงานหญิงลักลอบค้าประเวณีอยู่ภายในร้าน นวน 7 คน เป็นคนไทยทั้งหมด จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบเด็กหญิงมีอายุ 16 ปี จำนวน 2 ราย น่าเชื่อว่าเข้าข่ายเป็นการค้ามนุษย์ ชุดจับกุมจึงทำการจับกุมเจ้าของร้านและควบคุมตัวไปที่ว่าการอำเภอเมืองชัยภูมิ เพื่อตรวจสอบรายละเอียด ก่อนที่จะดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด และประสานเจ้าหน้าที่ พม. และพนักงานสอบสวนร่วมทำการสัมภาษณ์เพื่อคัดแยกผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ต่อไป

เบื้องต้นแจ้งข้อหาเจ้าของร้าน “วรรณศิริ” คาราโอเกะ ว่าตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต และเป็นธุระจัดหาให้มีการค้าประเวณี

ที่มา ขอบคุณ ช่องข่าวปกครอง

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link