นครนายกผุดไอเดียเจ๋งใช้หญ้าแฝกทำหุ่นปลา เตรียมจัด เทศกาล กินข้าว กินปลา@นครนายก

นครนายกผุดไอเดียเจ๋งใช้หญ้าแฝกทำหุ่นปลา เตรียมจัด เทศกาล กินข้าว กินปลา@นครนายก

ความน่ารักของหุ่นฟางปลารูปร่างแปลกตาผ่านไปมาตามสี่แยกต่างๆของนครนายก เป็นหุ่นฟางจากการนำหญ้าแฝกมาประดิษฐสร้างสรรค์ทำเป็นหุ่นปลารูปร่างต่างๆโดยภูมิปัญญาชาวบ้านด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณฯพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ผู้ทรงริเริ่มโครงการในพระราชดำริเกี่ยวกับหญ้าแฝก หญ้ามหัศจรรย์ ที่มีคุณอนันต์ต่อปวงชน

นำไปสู่การจัดงาน เทศกาลกินข้าว กินปลา@นครนายก ภายใต้แนวคิดงาน “แผ่นดินอุดมทั่วหล้าใต้พระมหาบารมีจักกรีวงศ์ “ภายในงานชมนิทรรศมากมาย อาทิ นิทรรศในหลวงรัชการที่ 9 บอกเล่าเรื่องราวต่างๆของจังหวัดนครนายก และการเสด็จจังหวัดนครยกของในหลวงรัชการที่ 9 นิทรรศการชาวนา นิทรรศหุ่นปลาจากหญ้าแฝก การจัดแสดง 10 สินค้าเด่นจังหวัดนครนายก การแสดงผลิตภัณฑ์และจำหน่ายสินค้ามากมายกว่า 70 ร้านค้า นอกจากนี้ยังมีการจัดกิจกรรมแข่งขันการประกวดเมนูปลา ของขึ้นชื่อจากทุกอำเภอของจังหวัดนครนายกและในวันที่ 23 สิงหาคม 2561 พบขบวนฟ้อนยิ่งใหญ่จากทั้ง 4 อำเภอประกอบด้วยนางรำกว่า200 คน
นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมการจัดทำหุ่นปลาจากความคิดสร้างสรรค์เพื่อจัดแสดงให้ผู้เข้าร่วมชมงานได้ชม ในช่วงวันที่ 22-26 สิงหาคม 2561 พลาดไม่ได้ในงาน กินข้าวกินปลา@นครนายก จัดขึ้นที่บริเวณลานตลาดกลางสินค้าชุมชน(ตลาดช้างชุมชน) งานเริ่ม 10.00 น.-20.00 ทุกวัน
อย่าพลาดงานดีไปเชคอินฟินกันได้เลย
จัดโดย.. สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดนครนายก

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link