เกิดเหตุไฟไหม้บ้านเดี่ยวสองชั้นของชาวสิงคโปร์ ในหมู่บ้านหมูชานเมืองหาดใหญ่ไฟลุกไหม้จากห้องนอนชั้นสอง เจ้าหน้าที่เข้าดับไฟไว้ได้หวิดลุกลามหมดทั้งหลัง

เกิดเหตุไฟไหม้บ้านเดี่ยวสองชั้นของชาวสิงคโปร์ ในหมู่บ้านหมูชานเมืองหาดใหญ่ไฟลุกไหม้จากห้องนอนชั้นสอง เจ้าหน้าที่เข้าดับไฟไว้ได้หวิดลุกลามหมดทั้งหลัง
เมื่อเวลา 17.00 น.วันนี้(20ส.ค.)พ.ต.ต.กนต์เกียรติ์ นุ้ยเนียม สว.สส.สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้รับแจ้งเกิดเหตุไฟไหม้ขึ้นที่บ้านเลขที่ 73/2 หมู่บ้านซิตี้ปาร์ค ตั้งอยู่ริมถนนพลพิชัย เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ ซึ่งเป็นบ้านเดี่ยวสองชั้นและเป็นบ้านหรู ไฟได้ลุกไหม้ขึ้นจากห้องนอนชั้นสอง มีทั้งควันไฟและเปลวไฟพวยพุ่งออกมาด้านนอก จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.กิตติชัย สังขถาวร ผกก.สภ.หาดใหญ่ และเจ้าหน้าที่ตำรวจหาดใหญ่อีกจำนวนหนึ่งรุดเข้าตรวจสอบ เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบ

เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคีหาดใหญ่ ซึ่งเป็นหน่วยแรกที่เข้าไปถึงต้องขึ้นไปฉีดน้ำแต่เอาไม่อยู่ ไฟได้ลุกไหม้ขยายวงกว้างเพิ่มขึ้น ก่อนที่รถดับเพลิงของเทศบาลนครหาดใหญ่จะเข้ามาเสริมอีก 3 คันและระดมฉีดน้ำดับไฟเอาไว้ได้แต่ก็ต้องใช้เวลาเกือบครึ่งชั่วโมง และทำให้ห้องนอนชั้นสองเสียหายทั้งหมดรวมทั้งโครงสร้างหลังคาบางส่วน แต่ไม่มีใครบาดเจ็บ
จากการสอบถามเจ้าของบ้านหลังนี้ซึ่งเป็นชาวสิงคโปร์ทราบชื่อ นายซิม บอกว่า ขณะเกิดเหตุอยู่บ้านคนเดียวและนอนอ่านหนังสืออยู่ชั้นล่าง ได้ยินเสียงปะทุเหมือนกับไฟกำลังลุกไหม้และกลิ่นควันไฟจึงออกมาดูนอกบ้านเพราะคิดว่ามาจากบ้านข้างเคียง แต่ปรากฏว่าเพื่อนบ้านได้ตะโกนบอกว่าไฟลุกไหม้ขึ้นมาจากบ้านของตน จึงขึ้นไปดูก็พบว่าไฟลุกไหม้ขึ้นมาจากตู้เสื้อผ้าในห้องนอนเพื่อนบ้านพยายามมาช่วยดับแต่เอาไม่อยู่จึงรีบแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่และโชคดีที่ดับทันก่อนจะลุกไหม้หมดทั้งหลัง
ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจรเพราะบริเวณจุดเกิดเหตุหลังคารั่วและวันนี้มีฝนตกหนักทำให้น้ำไหลเข้าปลักไฟจึงลุกไหม้ขึ้น ซึ่งตำรวจวิทยาการจะเข้าตรวจสอบเก็บหลักฐานหาสาเหตุอีกครั้งหนึ่ง

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link