จัดระเบียบแม่ค้าตลาดหนามแดงล้มเหลว!! แม่ค้ายังยึดถนน-ฟุตบาทขายของเหมือนเดิม

จากกรณีที่ เจ้าหน้าที่แขวงการทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.สำโรงเหนือ องค์การบริหารส่วนตำบลเทพารักษ์พร้อมด้วย กำนัน ผู้ใหญ่บ้านและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ได้ระดมสรรพกำลังลงพื้นที่จัดระเบียบพ่อค้าแม่ค้าหาบเร่แผงลอย วางสิ่งของกีดขวางทางเท้า บริเวณตลาดหนามแดง เมื่อประมาณ 2 อาทิตย์ที่ผ่านมา แต่ปรากฎว่าทุกวันนี้พ่อค้าแม่ค้ายังนำสินค้ามาวางขายริมถนนและฟุตบาทเหมือนเดิม เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น
ขณะที่แขวงการทางแขวงการทางได้แจ้งว่า ได้มีการเตือนพ่อค้าแม่ค้ามาครบ 7 ขั้นตอนแล้ว และมีเจ้าหน้าที่เข้ามาพร้อมดำเนินการรื้อย้ายส่วนที่รุกล้ำออกมา ใครที่กระทำผิดพรบ.ก็จะมีการแจ้งให้ดำเนินการตามกฎหมายทันที แต่ผลที่ออกมาพบว่ายังมีการขายของเหมือนเดิม ส่วนริมถนนนั้นก็มีรถมาจอดในเวลาห้ามจอด ก็ไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจมากวดขันแต่อย่างใด
ผู้สื่อข่าวได้เข้าไปสอบถาม นายสำเริง จิตต์อาจหาญ นายกอบต.เทพารักษ์ถึงเรื่องดังกล่าว ได้รับการชี้แจงว่า พื้นที่ฟุตบาทนั้นอยู่ในความรับผิดชอบของแขวงการทาง ส่วนพื้นที่ถนนอยู่ในความรับผิดชอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งอบต.นั้นไม่มีชุดเทศกิจ และไม่มีอำนาจใดๆที่จะเข้าไปจับกุมได้ ขณะที่ได้มีการประสานงานกับแขวงการทางโดยอบต.ได้ให้ความร่วมมือทุกอย่าง ทั้งทำหนังสือไปยังสภ.สำโรงเหนือเพื่อให้ตำรวจตั้งโต๊ะปรับในพื้นที่ ทั้งให้การสนับสนุนเครื่องล็อกล้อกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ จำนวน 20 อัน แต่ก็ยังไม่เห็นมีการกวดขันจับปรับ หรือล็อคล้อรถที่มาจอดริมถนนในเวลาห้ามจอด รวมทั้งกวดขันไม่ให้พ่อค้าแม่ค้าขายของตามที่ได้มีการประสานกันไว้
ด้านนายชาตรี อยู่วัฒนะ กำนันตำบลเทพารักษ์แจ้งว่า ทางชุดฝ่ายปกครอง มีความพร้อมที่จะสนับสนุนกำลังอยู่ตลอด แต่ก็ยังไม่ได้รับการประสานงานจากแขวงการทาง ว่าจะลงพื้นที่จับจริงปรับจริงเมื่อไหร่ ทำให้พ่อค้าแม่ค้า กลับมายึดพื้นที่ขายของเหมือนเดิม ทุกวันนี้มีประชาชนร้องเรียนเข้ามากันจำนวนมาก และหลายคนจับตามองที่ตลาดหนามแดงเพื่อเป็นต้นแบบการจัดระเบียบ แต่หากไม่มีการจับจริงปรับจริงแล้ว การจัดระเบียบแม่ค้าก็คงไม่เกิดประโยชน์ แค่เขียนเสือให้วัวกลัว แม่ค้า ยังคงมายึดพื้นที่ขายของเหมือนเดิม

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link