สระแก้ว – โรงเรียนประถม อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ร้องได้รับบิลเก็บค่าไฟฟ้า 4.5 ล้านบาท ขอให้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคแก้ไขและตรวจสอบ ปรากฏว่า หลังเกิดกระแสข่าวการไฟฟ้าฯเร่งทำหนังสือชี้แจงและขอโทษผู้ใช้ไฟ ระบุเป็นการคีย์ข้อมูลผิดพลาด พร้อมออกใบเสร็จค่าไฟให้ใหม่แล้ว

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 22 ส.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังโรงเรียนบ้านโคคลาน ต.โคคลาน อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ได้รับหนังสือแจ้งค่าไฟฟ้าเดือนล่าสุดของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคกิ่งอำเภอโคกสูง ลงวันที่ 28 ก.ค.61 โดยได้รับบิลเมื่อวันที่ 20 ส.ค.61 ที่ผ่านมา เป็นเงินรวมที่ต้องชำระ 4,547,902.06 บาท ส่งผลทำให้ นายอเนก ผ่องแผ้ว ผอ.โรงเรียนโคคลาน อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว จึงได้รายงานไปยังสำนักเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสระแก้ว เขต 2 และเร่งทำหนังสือขอความชัดเจนไปยังการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคฯ เพื่อขอให้มีการตรวจสอบบิลค่าไฟฟ้าดังกล่าวทันที เนื่องจากเชื่อว่า น่าจะไม่ถูกต้อง

นายเอนก กล่าวอีกว่า ทางโรงเรียนได้ทำหนังสือยกเลิกหม้อแปลงไฟฟ้าลูกดังกล่าวตั้งแต่เดือน มี.ค.61 เพื่อขอหม้อแปลงไฟฟ้าใหม่และปรับปรุงระบบไฟฟ้าภายในโรงเรียน โดยใช้หม้อระหว่างปรับปรุงในช่วงเดือน มี.ค.-เม.ย.และก็ไม่ได้ใช้ไฟฟ้าอีก แต่บิลค่าไฟฟ้าก็ยังคงมีมาเดือนละ 334.10 กว่าบาท ไม่ถึง 300 บาทบ้างในเดือน มิ.ย.และ ก.ค.61 ทางโรงเรียนจึงทำหนังสือขอยกเลิกหมอเก่าไปอีกครั้ง เป็นรอบที่ 2 แต่ปรากฏว่า บิลสุดท้ายของหม้อนี้ที่ส่งมาเมื่อวันที่ 20 สิงหาคมที่ผ่านมา เป็นเงินสูงถึง 4.5 ล้านบาท

“วันนี้(22ส.ค.)ได้รับหนังสือตอบกลับจากการไฟฟ้าฯ แล้วว่า การไฟฟ้ายอมรับความผิดพลาดในกรณีนี้ เนื่องจากเกิดความผิดพลาดในการคีย์ข้อมูล และได้ทำการแก้ไขให้เป็นยอดตามจริงแล้วคือ 55.99 บาท สำหรับบิลสุดท้ายของหม้อนี้ ทางโรงเรียนจึงได้ฝากไปยังการไฟฟ้าฯและเจ้าหน้าที่คีย์ข้อมูลและส่วนที่เกี่ยวข้อง ขอให้ระมัดระวังในการทำงานให้รอบคอบด้วย” นายเอนกกล่าว

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวสอบถามกรณีนี้ไปยังเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.สระแก้ว ซึ่งส่วนใหญ่เดินทางไปร่วมสัมมนาในต่างจังหวัด ชี้แจงว่า ความผิดพลาดครั้งนี้ เกิดจากการคีย์ข้อมูลผิดในการออกบิลค่าไฟฟ้าของสำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภออรัญประเทศ โดยนายบรม ศิลปชัย ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อำเภออรัญประเทศ ซึ่งดูแลการไฟฟ้าย่อยโคกสูงและไฟฟ้าย่อยตาพระยา ได้สั่งการให้ดำเนินการปรับปรุงข้อมูลและแก้ไขบิลค่าไฟฟ้าดังกล่าวให้ถูกต้อง พร้อมท้้งเดินทางไปชี้แจงผู้ใช้ไฟฟ้ารายดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว.

นายยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว

——————————

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link