จากการที่มีคลิปกระแสในโซเชียลที่เกิดเหตุลักทรัพย์ในพื้นที่ของสน.เพชรเกษม มีรายงานดังนี้

จากการที่มีคลิปกระแสในโซเชียลที่เกิดเหตุลักทรัพย์ในพื้นที่ของสน.เพชรเกษม มีรายงานดังนี้
‼ เตือนแก๊งมิจฉาชีพ-หากินกับเด็กปั๊ม
โดยสมาชิกเฟสบุ๊ค “Katai Tai” [ได้เล่าว่า].. #ถนนกัลปพฤกษ์
#สนเพชรเกษม. เหตุเกิด วันที่ 5/8/2561
2 หนุ่มพนักงานเร่งรัดหนี้สิน ตีเนียนชักดาบค่าแก๊ส ร่วมลักทรัพย์มือถือเด็กปั๊ม เข้ามอบตัวตำรวจ หลังถูกกดดันหนัก คลิปแชร์ว่อนโซเชียล …

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 20 ส.ค. นายอัครา สุดสมัย อายุ 31 ปี และ นายอนันต์ พรพระคุณ อายุ 31 ปี ทั้ง 2 รายมีอาชีพเป็นพนักงานเร่งรัดหนี้สินบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.วุฒิชัย ไทยวัฒน์ ผกก.สน.เพชรเกษม เพื่อขอมอบตัวในคดีร่วมกันลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ

หลังโลกโซเชียลแชร์คลิปเหตุการณ์ขณะผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ขับขี่และโดยสารรถยนต์ส่วนตัวเข้าไปเติมแก๊สที่ปั๊มพีที สาขาถนนกัลปพฤกษ์มุ่งหน้าสาทร แขวงบางหว้า เขตภาษีเจริญ แล้วอาศัยช่วงชุลมุนลักทรัพย์โทรศัพท์มือถือของพนักงานปั๊มแก๊ส ขับหลบหนีออกไป เหตุเกิดเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 4 ส.ค.ที่ผ่านมา

ด้าน พ.ต.ท.สุนทร มาลาเวช รอง ผกก.สส.สน.เพชรเกษม กล่าวว่า วันเกิดเหตุ นายอัครา ได้ขับรถยนต์ยี่ห้อเชฟโรเลต รุ่นซาฟิร่า สีบรอนซ์ทอง ของญาติที่ยืมมาใช้เพียงวันนั้น และจดจำหมายเลขทะเบียนไม่ได้ พา นายอนันต์ เพื่อนร่วมงาน เข้าไปเติมแก๊สที่ปั๊มดังกล่าว โดยแจ้งกับทางพนักงานว่า ขอเติม 300 บาท แต่พอเติมเสร็จเรียบร้อย นายอัครา อ้างว่า ลืมกดเงินและมีเงินในกระเป๋าแค่ 100 บาท ขอจ่ายก่อน 100 บาท แล้วจะวนรถไปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็มนำเงินที่ค้างอีก 200 บาทเข้ามาให้ พนักงานเห็นว่าผู้ต้องหา แต่งตัวดี ขับรถดี รับปากอย่างดี ไม่น่ามีปัญหาอะไร จึงยอมให้ขับรถออกไป แต่จนแล้วจนรอดผู้ต้องหาทั้งคู่ก็ไม่ยอมย้อนกลับมาตามคำสัญญา

“กระทั่งเวลาผ่านไปนานหลายชั่วโมง พนักงานที่ปั๊มแก็สเห็นท่าไม่ดีจึงลองย้อนดูกล้องวงจรปิดภายในปั๊ม พบว่าระหว่างที่ผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย รอเติมแก๊สอยู่นั้น นายอัครา คนขับได้อาศัยจังหวะที่พนักงานเผลอแอบลักทรัพย์โทรศัพท์มือถือซัมซุง รุ่นแกแล็กซี่ เจ 7 จำนวน 1 เครื่อง ของพนักงานที่วางอยู่บนโต๊ะหลบหนีออกไปด้วย จึงเดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.เพชรเกษม และนำคลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไปโพสต์เตือนภัยประชาชนในเฟซบุ๊ก

ทำให้ญาติๆ ผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ช่วยกันกดดันให้ทั้งคู่เดินทางมามอบตัวกับตำรวจ โดยในเบื้องต้น นายอัครา ได้นำโทรศัพท์มือถือมาคืนผู้เสียหาย อ้างว่าสบโอกาสจึงขโมยไปใช้เอง ทำให้ทั้ง นายอนันต์ และ นายอัครา ถูกแจ้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ ก่อนพาไปฝากขังที่ศาลอาญาธนบุรี และยังไม่มีญาติมาติดต่อขอประกันตัวแต่อย่างใด” พ.ต.ท.สุนทร กล่าว

(ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ return)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link