รวบแล้ว 1 ราย ช่างซ่อมรถจักรยานยต์ ตระเวนงัดตู้เติมเงินมือถือหาเงินซื้อยาเสพ

รวบแล้ว 1 ราย ช่างซ่อมรถจักรยานยต์ ตระเวนงัดตู้เติมเงินมือถือหาเงินซื้อยาเสพ ทั้งครีมตัดเหล็ก รถจักรยานยนต์ หมวกกันน๊อก เสื้อผ้า กระเป๋าเป้ เหล็กงัดยางรถยนต์ และอีกจำนวนหนึ่งคือของกลางที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน บกน.9 และชุดสืบสวน สน บางขุนเทียนยึดมาได้จากดารจับกุมนายอรุณสิทธิ์ หรือเต่า ลิมประกมลศักดิ์ อายุ 36 ปี หลังตระเวนก่อเหตุงัดตู้เติมเงินมือถือในหลายพื้นที่มากถึง 11 ครั้ง

พล.ต.ต.ภานุรัตน์ หลักบุญ รองผบช.น. พ.ต.อ.พงศ์อานันต์ คล้ายคลึง รอง ผบก.น.9 กล่าวผลการสนธิกำลังจับกุมตัว นายอรุณสิทธิ์ ตามหมายจับศาลอาญาธนบุรี ที่ 572/59 ลงวันที่ 14 ก.ย.59 ข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยจับกุมตัวขณะหนีไปกบดานที่ห้องเช่าเลขที่ 103 อาคารทีดีเพลส ซอยกระทุ่มล้ม 1 ถนนพุทธมณฑลสาย 4 ต.บางกระทึก อ.สามพราน จ.นครปฐม พร้อมของกลาง ยาบ้า 20 เม็ด ไอซ์น้ำหนัก 1.28 กรัม รถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นคลิ๊กสีแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 1 คัน หมวกนิรภัยแบบเต็มใบสีขาวพ่นสีดำอำพราง 1 ใบ เสื้อผ้าที่ใช้สวมใส่ตอนก่อเหตุ 2 ชุด กระเป๋าเป้สีดำคาดขาว 1 ใบ กระเป๋าเป้สีดำคาดส้ม 1 ใบ คีมตัดเหล็กขนาดใหญ่ 1 อัน เหล็กงัดยางรถยนต์ 1 แท่ง และอุปกรณ์ที่ใช้งัดแงะตู้เติมเงินโทรศัพท์อีกจำนวนหนึ่ง

การจับกุมในครั้งนี้สืบเนื่องมาจากในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา ทั่วทั้งกองบัญชาการตำรวจนครบาล มีสถิติการรับแจ้งเหตุคนร้ายงัดตู้เติมเงินมือถือ ทั้งสิ้น 275 คดี แบ่งเป็นเหตุเกิดในท้องที่ความรับผิดชอบของ บก.น.2 จำนวน 2 คดี, บก.น.5 จำนวน 16 คดี, บก.น.6 จำนวน 6 คดี, บก.น.7 จำนวน 12 คดี, บก.น.8 จำนวน 73 คดี และ บก.น.9 จำนวน 166 คดี ซึ่งในพื้นที่กองบัญชาการตำรวจนครบาลมี 8 บริษัททั้งหมด14900 ตู้ ทุกคดีที่ผ่านมาคนร้ายเลือกลงมืองัดตู้เติมเงินมือถือที่ตั้งอยู่ตามตรอกซอกซอยภายในชุมชน และส่วนใหญ่ไม่มีมาตรการรักษาความปลอดภัยโดยเฉพาะกล้องวงจรปิด ที่สำคัญกว่าผู้ครอบครองกรรมสิทธิ์จะทราบว่าตู้ตัวเองถูกงัดก็เมื่อเดินทางมานำเงินออกจากตู้เท่านั้นไม่สามารถระบุวันเวลาเกิดเหตุที่แท้จริงได้ จึงอยากต่อการติดตามตัวคนร้าย กระทั่งชุดจับกุมสืบทราบว่า นายอรุณสิทธิ์ ผู้ต้องหารายนี้มีหมายจับคดีลักทรัพย์ฯ ติดตัวอยู่อีกทั้งมีรูปพรรณสัณฐานและพฤติกรรมคล้ายกับคนร้ายที่ตระเวนก่อเหตุงัดตู้เติมเงินมือถือหลายๆ คดีในท้องที่ฝั่งธนบุรี จึงสนธิกำลังกันไปเฝ้าสังเกตความเคลื่อนไหวและจับกุมต้ว

นายอรุณสิทธิ์ รับสารภาพว่า ก่อนถูกจับรู้สึกมีลางไม่ดีเพราะเกิดอาการเขม่นที่ตาข้างขวาตั้งแต่เมื่อวานนี้ ที่ผ่านมาหลบหนีการจับกุมตามหมายจับคดีลักทรัพย์ในเวลากลางคืน เพราะขโมยของของชาวบ้านใน ท้องที่ สน.แสมดำ ตั้งแต่ปี 2559ไปกบดานตามห้องเช่าย่านชานเมือง รอยต่อจังหวัดกรุงเทพมหานคร สมุทรสาคร และนครปฐม โดยยึดอาชีพเปิดร้านซ่อมรถมอเตอร์ไซค์เล็กๆ อยู่ในซอยสวนหลวง ย่านกระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร แต่ระยะหลังเกิดติดยาบ้าและไอซ์ อย่างหนัก โดยเฉพาะยาบ้าต้องหามาเสพให้ได้ทุกวัน วันละ 4-5 เม็ด หากไม่ได้เสพก็จะหงุดหงิดทำงานซ่อมรถมอเตอร์ไซค์ไม่ได้ ตั้งแต่เดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา จนถึงปัจจุบันจึงขี่รถมอเตอร์ไซค์ลุยเดี่ยวตระเวนก่อเหตุงัดตู้เติมเงินมือถือเลือกเฉพาะตู้สีเขียวแดงเพราะงัดแงะง่ายตามแหล่งชุมชนต่างๆ ในพื้นที่ฝั่งธนบุรีส่วนใหญ่ในความรับผิดชอบของ บก.น.9 และ จ.สมุทรสาคร บช.ภ.7 เพื่อหาเงินมาซื้อยาเสพ

การก่อเหตุแต่ละครั้งตนจะหยิบยืมรถมอเตอร์ไซค์ของคนรู้จัก ยืมรถลูกค้า หรือแอบเอารถที่ลูกค้าจอดไว้รอซ่อมมาถอดแผ่นป้ายทะเบียน บางครั้งจะทำการเปลี่ยนแปลงชุดสีรถด้วยเพื่อตบตาไม่ให้ถูกติดตามจับกุมได้ง่าย จากนั้นในยามดึกจะแต่งกายมิดชิดสวมหมวกนิรภัยเต็มใบ ขับขี่ไปตามแหล่งชุมชนเพื่อสำรวจหาตู้เติมเงินที่อยู่ในจุดอับลับสายตา ใช้คีมตัดเหล็กและเหล็กงัดยางรถยนต์แงะเอาถุงเงินในตู้ ได้คราวละ 300-3,500 บาท หากงัดแล้วมีเสียงร้องจะหลบหนีทันที อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ก่อเหตุแทบทุกวันวันละ 2-3 ตู้ จนจำไม่ได้ว่าลงมือตรงจุดใดบ้าง กระทั่งระยะหลังทราบข่าวตำรวจกำลังตามล่าตัวจึงลดความถี่ลง และเปลี่ยนห้องเช่าไปเรื่อยๆ โดยห้องเช่าล่าสุดที่ถูกตำรวจบุกเข้าจับกุมตัวนี้ก็เพิ่งเข้าไปขอเช่าอยู่ได้เพียงแค่ 2 วัน

เบื้องต้นชุดจับกุมได้แจ้งข้อหาครอบครองยาบ้าและไอซ์เพื่อจำหน่าย และข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน แก่ นายอรุณสิทธิ์ ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวน สน.แสมดำ ดำเนินคดีตามหมายจับคดีเก่า ส่วนข้อหาตามฐานความผิดงัดตู้เติมเงินมือถือ ซึ่งเชื่อว่า นายอรุณสิทธิ์ ก่อเหตุมาไม่ต่ำกว่า 100 ตู้ จะประสานพนักงานสอบสวนท้องที่ต่างๆ ทั้งใน บช.น.และ บช.ภ.7 นำหลักฐานมาอายัดตัวแจ้งข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกในการกระทำความผิด และทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์นั้นเบื้องต้นตำรวจลงพื้นที่คุมเข้มมาตรการพูดคุยกับริษัทให้ขายสิทธิ์ขาดตู้เติมเงินกับเจ้าของร้านที่ตู้ตั้งหน้าร้าน

คำรพ 61 /ทีมงานเรื่องจริงผ่านเลนส์ รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link