ศปจร.น., กก.สส.บก.น.6, งานสายตรวจ 3 กก.สายตรวจ บก.สปพ. “ขยายผล/ตรวจยึด รถยนต์สวมทะเบียน/เอกสารราชการปลอม (ของเครือข่าย นายอภิวัฒน์ฯ)”

วันที่ 23 สิงหาคม 2561 เวลา 13.00 น.
ศปจร.น., กก.สส.บก.น.6, งานสายตรวจ 3 กก.สายตรวจ บก.สปพ.
“ขยายผล/ตรวจยึด รถยนต์สวมทะเบียน/เอกสารราชการปลอม (ของเครือข่าย นายอภิวัฒน์ฯ)”
ภายใต้การอำนวยการ พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น./ผอ.ศปจร.น., พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ หลักบุญ รอง ผบช.น./รอง ผอ.ศปจร.น.(หน.รับผิดชอบศูนย์ฯ), พล.ต.ต.นิตินันท์ เพชรบรม รอง ผบช.น./ผช.ผอ.ศปจร.น. นำโดย พ.ต.อ.สุวัฒน์ เกิดแก้ว ผกก.ฯ กก.สส.บก.น.๖/ หน.ชป.ศปจร.น., พ.ต.ท.ภูริส จินตรานันท์ รอง ผกก.สน.บางรัก/ รอง หน.ชป.ศปจร.น., พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ศปจร.น., เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.บก.น.6 และเจ้าหน้าที่ตำรวจ งานสายตรวจ 3 กก.สายตรวจ บก.สปพ.
ได้ร่วมทำการขยายผลตรวจยึด
– รถยนต์สวมทะเบียนกับรถยนต์ผู้อื่น จำนวนทั้งสิ้น 11 คัน
– เอกสารราชการปลอม ประเภท เล่มทะเบียนรถ และเอกสารราชการอื่นๆ อีกจำนวนหลายรายการ
พฤติการณ์กล่าวคือ สืบเนื่องจากเมื่อประมาณปลายเดือนกุมภาพันธ์ และต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา
เจ้าหน้าตำรวจศูนย์ปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์ รถจักรยานยนต์ กองบัญชาการตำรวจนคร เจ้าหน้าที่ตำรวจ
กองกำกับการสืบสวน กองบังคับการสืบสวนนครบาล 6 และเจ้าหน้าที่ตำรวจงานสายตรวจ 3 บก.สปพ. ได้ร่วมกัน ทำการจับกุมผู้ต้องหาในขบวนการปลอมเอกสารราชการ รายใหญ่ได้ในพื้นที่ต่างๆ จำนวนหลายราย ซึ่งจากการสืบสวนขยายผลพบว่ามีกลุ่มบุคคลต่างๆ เข้ามาเป็นลูกค้าของกลุ่มขบวนการดังกล่าวเป็นจำนวนมาก มีการสั่งทำเอกสารราชการปลอมจากกลุ่มผู้ต้องหาโดยเฉพาะเอกสารประกอบตัวรถ ได้แก่แผ่นป้ายทะเบียน และเล่มทะเบียนรถยนต์ โดยกลุ่มบุคคลดังกล่าวจะนำเอกสารไปทำการสวมทะเบียนกับรถยนต์ที่ได้มาโดยผิดกฎหมาย หรือโดยนำไปทำการสวมทะเบียนรถยนต์ทำเป็นรถยนต์คู่แฝดกับรถยนต์ของผู้อื่น ที่มียี่ห้อ รุ่น และสีเดียวกัน แล้วนำไปใช้ขับขี่บนท้องถนน หรือนำไปใช้กระทำความผิดกฎหมาย สร้างความเดือดร้อนให้กับเจ้าของรถยนต์ที่แท้จริงเป็นอย่างมาก เจ้าหน้าตำรวจศูนย์ปราบปราม การโจรกรรมรถยนต์ รถจักรยานยนต์ กองบัญชาการตำรวจนคร เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวน กองบังคับการสืบสวนนครบาล 6 และเจ้าหน้าที่ตำรวจ งานสายตรวจ 3 กก.สาตรวจ บก.สปพ. จึงได้ร่วมกันออกทำการสืบสวน ตรวจยึด จับกุม กลุ่มลูกค้าเครือข่ายปลอมเอกสารราชการดังกล่าว ในพื้นที่จังหวัดต่างๆ ที่มีการสั่งทำเอกสารราชการปลอม โดยสามารถทำการตรวจยึดจับกุมรถยนต์สวมทะเบียน และเอกสารทางทะเบียนรถยนต์ และเอกสารราชการอื่นๆ อีกเป็นจำนวนมาก และเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติจะดำเนินการสืบสวน ตรวจยึด/จับกุม ขบวนการ และเครือข่าย “ปลอมแปลงเอกสารราชการ” โดยต่อเนื่องต่อไป

***** หากพบเบาะแสคนร้ายเกี่ยวกับการโจรกรรมรถยนต์ ****
โปรดแจ้ง ศปจร.น. โทร. 1192 หรือ 02-537-8102????
??@$’ข่าว/นครบาล../300188.สื่อกลาง/ภาพ/ข่าว..cr.. รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link