อดีตรองผกก.สันติบาล ร้อง นายกรัฐมนตรี ให้พิจราณาเอกสาร และบังคับใช้มาตรา44

อดีตรองผกก.สันติบาล ร้อง นายกรัฐมนตรี ให้พิจราณาเอกสาร และบังคับใช้มาตรา44

วันนี้(23ส.ค.) พันตำรวจโทสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตรองผู้กำกับตำรวจสันติบาล และ ประธานที่ปรึกษาบริษัทพัฒนาตลาดใหม่ดอนเมือง เข้ายื่นหนังสือถึง พลเอกประยุทธ์ จันโอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. กรณีขอให้ใช้คำสั่งมาตรา44 เพื่อยุติการปฏิบัติหน้าที่ของนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ท่านหนึ่งบุกรุกที่ดินของทหาร อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์

พ.ต.ท.สันธนะ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ครอบครองที่ดินกว่า 330 ไร่ ในต.ขนงพระ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เมื่อทำการตรวจสอบพบว่าเป็นการบุกรุกพื้นที่ของกองทัพบก เนื่องจากเป็นพื้นที่ของกองพันรบพิเศษ ศูนย์สงครามพิเศษ จ.ลพบุรี ซึ่งมีการตรวจสอบข้อเท็จจริงผ่านใบบันทึกข้อความเป็นหลักฐาน โดยระบุชัดเจนว่าที่ดินเปล่านั้น เป็นของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และมีการออกโฉนดที่ดิน จำนวน 18 แปลง ตั้งแต่เมื่อวันที่ 5 ก.ย. 2557

จึงอยากจะขอให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ช่วยตรวจสอบเอกสารที่นำมายื่นให้วันนี้ รวมทั้งใช้อำนาจหน้าที่พิจารณา เพราะกรณีนี้ถือว่ามีความผิดร้ายแรง หากยังให้พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ดำรงตำแหน่งต่อไป ก็อาจจะส่งผลกระทบต่อชั้นสืบสวน และสอบสวน และเชื่อว่าคงจะไม่ได้รับความเป็นธรรม

นอกจากนี้หากตรวจสอบเอกสารทั้งหมดแล้วไม่เป็นความจริง ตนก็พร้อมจะรับผิดชอบ แต่ถ้าเอกสารทั้งหมดเป็นความจริง อยากให้มีการดำเนินคดีตามกฎหมายให้ถึงที่สุด โดยเฉพาะมาตรา44 เพื่อยุติในเรื่องการทำงาน เนื่องจากเข้าข่ายการกระทำความผิดร้ายแรง

เอวัชระ / ทีมงานเรื่องจริงผ่านเลนส์ รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link