นายกสมาคมฯ เชื่อ GSB Bangkok Cup 2018 ช่วย “ช้างศึก U19” พัฒนาฝีเท้าก่อนชิงแชมป์เอเชีย

นายกสมาคมฯ เชื่อ GSB Bangkok Cup 2018 ช่วย “ช้างศึก U19” พัฒนาฝีเท้าก่อนชิงแชมป์เอเชีย

พล.ต.อ.ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เชื่อมั่นว่า การแข่งขันฟุตบอลสี่เส้า GSB Bangkok Cup 2018 ระหว่างวันที่ 5-11 กันยายนนี้ จะเป็นทัวร์นาเมนต์ให้นักเตะไทย เรียนรู้จากทีมชั้นนำของทวีปเอเชีย เพื่อต่อยอดพัฒนาฝีเท้าของตนเองได้ดียิ่งขึ้นในอนาคต

โดยฟุตบอลสี่เส้ารายการ GSB Bangkok Cup 2018 เป็นการแข่งขันเพื่อให้ทีมชาติชุดเยาวชนชาย ได้เตรียมความพร้อมก่อนลงทำศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ภายใต้คอนเซ็ปท์ “U19 The Next Gen” ซึ่งมี 4 ชาติร่วมแข่งขัน คือ ทีมชาติไทย, ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, ทีมชาติจีน และทีมชาติจอร์แดน

ซึ่ง พล.ต.อ.ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้กล่าวถึงการแข่งขันครั้งนี้ว่า “สำหรับทีมชาติไทยทุกชุดตอนนี้เรามีการเตรียมความพร้อมตลอดเวลา เราอยากสร้างรอยยิ้มและมอบความสุขให้แฟนบอลชาวไทย ไม่ว่าจะเป็นทีมชุดใหญ่หรือชุดเล็ก เราให้ความสำคัญกับทุกทีม โดยทางสมาคมฯ มีหน้าที่สนับสนุนการเดินทาง, อาหารการกิน, ที่พัก รวมถึงเบี้ยเลี้ยง ไม่มีบกพร่อง”

“ในส่วนของภาคสนาม ผู้ฝึกสอน, ทีมงานสตาฟฟ์โค้ช และนักเตะทุกคนต้องทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เพื่อสร้างรอยยิ้มให้กับแฟนบอลชาวไทย ซึ่งสิ่งที่เราปรารถนาจากแฟนบอล คือกำลังใจที่ทุกคนส่งให้นักเตะในสนาม เพื่อเป็นแรงใจให้ทีมทำผลงานออกมาดีที่สุด”

“การมีรายการแข่งขันบ่อยๆ ผมคิดว่าจะช่วยให้นักกีฬามีประสบการณ์ ได้พัฒนาฝีเท้า และทำให้นักเตะได้เรียนรู้มากขึ้น รวมทั้งเป็นการเปิดโอกาสให้ฝึกสอนได้เรียนรู้ รวมถึงมองเห็นศักยภาพของนักเตะมากขึ้น เพื่อนำข้อมูลเหล่านั้นมาใช้พัฒนาทีมได้อย่างมีประสิทธิภาพ แม้บางครั้งเราไม่ได้รับความร่วมมือจากทางสโมสรในเรื่องของการปล่อยตัวนักเตะที่ต้องการ แต่เราพยายามที่จะหาทางออกร่วมกัน เพื่อช่วยกันพัฒนาทีมชาติไทยของเราไปข้างหน้าต่อไปครับ”

โดยโปรแกรมการแข่งขัน GSB Bangkok Cup 2018 จะทำการแข่งขันที่สนามศุภชลาศัย มีดังต่อไปนี้

วันพุธที่ 5 กันยายน

เวลา 16.00 น. ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ – ทีมชาติจีน
เวลา 19.30 น. ทีมชาติไทย – ทีมชาติจอร์แดน

วันเสาร์ที่ 8 กันยายน
เวลา 16.00 น. ทีมชาติจอร์แดน – ทีมชาติจีน
เวลา 19.30 น. ทีมชาติไทย – ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

วันอังคารที่ 11 กันยายน
เวลา 16.00 น. ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ – ทีมชาติจอร์แดน
เวลา 19.30 น. ทีมชาติไทย – ทีมชาติจีน

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลสี่เส้า GSB Bangkok Cup 2018 จะแข่งขันแบบพบกันหมด โดยทีมที่มีคะแนนดีที่สุดจะคว้าแชมป์ไปครอง หากคะแนนเท่ากันจะวัดผลต่างประตูได้เสียเป็นอันดับแรก และหากทุกอย่างยังเท่ากันจะตัดสินหาแชมป์ด้วยการวัดจำนวนประตูที่ทำได้

โดยการแข่งขันทุกแมตช์จะเปิดให้แฟนบอลเข้าชมฟรีทุกนัด เพียงสวมเสื้อสีชมพูหรือดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นธนาคารออมสินได้ที่ ‭https://www.gsb.or.th/gsbsociety.aspx‬

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link