วัชระ ! จี้ติด 2 คดี “ทุจริต” สำคัญย้ำจะทวงถามความคืบหน้า “ป.ป.ช.” ทุกเดือน

วัชระ ! จี้ติด 2 คดี “ทุจริต” สำคัญย้ำจะทวงถามความคืบหน้า “ป.ป.ช.” ทุกเดือน

วันเสาร์ที่ 25 สิงหาคม 2561 เวลา 10:30 น. นายวัชระ เพชรทอง “อดีต.ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์” กล่าวถึงกระบวนการตรวจสอบการทุจริตว่า ตน ขอเรียกร้องให้รัฐบาลเร่งดำเนินคดีสินบนโรลส์รอยซ์ หลังศาลประเทศอังกฤษตัดสินคดีดังกล่าวแล้ว เมื่อวันที่ 20 มกราคม 25.60 ว่ามีการจ่ายสินบนให้กับเจ้าหน้าที่ของรัฐประเทศไทยจริง ที่เกิดขึ้นในปี 2534-2548 เพื่อแลกกับการจัดซื้อเครื่องบิน 6 ลำ และเครื่องยนต์ T-800 จำนวน 6 เครื่อง

โดยมีหลักฐานการทุจริต 36 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือ 1,080 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นเรื่องที่น่าอับอาย แต่ขณะนี้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ยังหาข้อมูลและหลักฐานยังไม่มีคืบหน้าใดๆ เช่นเดียวกันคดีทุจริตฝายแม้ว จำนวนเงิน 770 ล้านบาท

ซึ่งมีข้าราชการระดับสูงเข้าไปเกี่ยวข้องในการทุจริต เรื่องดังกล่าวอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบของป.ป.ช.มาหลายปีแล้ว แต่ยังไม่มีความคืบหน้าในการชี้มูลความผิด อย่างไรก็ตามทั้งสองเรื่องถือเป็นเรื่องใหญ่ที่สังคมรอคำตอบ และตนก็จะไปทวงถามความคืบหน้าจาก ป.ป.ช.ในทุกเดือน และจะติดตามว่า ป.ป.ช.จะสามารถนำผู้ที่กระทำความผิดมาลงโทษได้เมื่อใด เพราะเรื่องนี้ถือเป็นนโยบายของรัฐบาล ในการปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ.
—————————–
ธีรพล ปลื้มถนอม “ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวสมาคมตำรวจ” ผ่านเลนส์ 005~รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link