นักศึกษา รด.เซ่นชีวิตน้ำท่วมตลาดเก่ากบินทร์

นักศึกษา รด.เซ่นชีวิตน้ำท่วมตลาดเก่ากบินทร์
เศร้า นักศึกษาวิชาทหารชั้นปีที่ 2 จิตอาสา ร่วมกันออกไปช่วยเหลือชุมชนตลาดเก่าขนย้ายสิ่งของหนีน้ำท่วม หลังเสร็จงานชวนกันไปเล่นน้ำ เกิดตะคริวกิน เพื่อนพยายามช่วยแต่ถูกกดซ้ำจนต้องเอาตัวรอด สุดท้ายเสียชีวิตสังเวยน้ำท่วม
เมื่อช่วงเวลาประมาณ ห้าโมงเย็น อาสาสมัครกู้ภัย สัจจะพุทธธรรมกบินทร์บุรี ได้รับแจ้งและขอความช่วยเหลือจาก ชาวชุมชนตลาดเก่ากบินทร์ ให้ช่วยค้นหา นายอัมรินทร์ ชินวิชัย อายุ 19 ปี นักศึกษาวิชาทหารชั้นปีที่ 2 วิทยาลัยการอาชีพกบินทร์บุรี หลังเพื่อนๆมาขอความช่วยบอกว่านายอัมรินทร์ จมน้ำภายในชุมชนตบาดเก่ากบินทร์

หลังได้รับการร้องขอ ทางเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิ สัจจะพุทธธรรมกบินทร์บุรี ได้ส่งทีมค้นหาใต้น้ำพร้อมอุปกรณ์ดำน้ำลงช่วยค้นหาทันที ท่ามกลางชาวชุมชนตลาดเก่าจำนวนมากที่มาให้กำลังใจโดยใช้เวลาประมาณ 40 นาที จึงพบร่างนายอัมรินทร์ ชินวิชัย จมอยู่ใต้น้ำลึกประมาณ สามเมตรครึ่งในสภาพใส่กางเกงขายาวไม่สวมเสื้อ จึงนำขึ้นมารอ พนักงานสอบสวนและแพทย์จาก รพ.กบินทร์บุรี เพื่อร่วมชันสูตรและตรวจสอบ ซึ่งต่อมา นายวัลลพ ประวัติวงศ์ นายอำเภอกบินทร์บุรี ได้เดินทางมายังที่เกิดเหตุหลังได้รับรายงานว่ามีผู้จมน้ำเสียชีวิตพร้อมสอบถามถึงผู้ควบคุมดูแลเด็กนักศึกษาวิชาทหาร ที่มีจิตอาสามาช่วยชาวบ้านขนย้ายสิ่งของแต่ต้องมาเสียชีวิต โดยเบื้องต้นนายวัลลพ นายอำเภอกบินทร์บุรี สั่งให้ผู้เกี่ยวข้องติดต่อพ่อแม่และให้ความช่วยเหลืออำนวยความสะดวกอย่างเต็มที่
ขณะที่ นายปัฐพี ปรางค์นอก และนายธีรภัทร์ เพชรรัตน์ นักศึกษา รด.ชั้นปีที่ 1 วิทยาลัยการอาชีพกบินทร์บุรี เพื่อนรุ่นน้องของนาย อัมรินทร์ ชินวิชัย ที่ลงเล่นน้ำอยู่ด้วยกันและได้เข้าไปช่วยเหลือนายอัมรินทร์ จนตัวเองแทบเอาชีวิตไม่รอดเช่นกัน เปิดเผว่า หลังเสร็จงานเพื่อนบางส่วนกลับกันแล้ว นายอัมรินทร์ ผู้ตายได้ชวนมาเล่นน้ำในจุดเกิดเหตุ แต่ลงเล่นได้ครึ่งชั่วโมงกว่านายอัมรินทร์ ได้จมลงตนทั้งสองจึงเข้าไปช่วยพยามที่จะดึงผู้ตาย แต่กลับถูกผู้ตายกดจนจมน้ำจึงต้องเอาตัวรอดจากนั้นผู้ตายก็จมหายไปจึงมาขอ ความช่วยเหลือจากชาวบ้านจนกระทั่ง เจ้าหน้าที่มูลนิธิ สัจจะพุทธธรรมกบินทร์บุรี มาช่วยค้นหาแต่เพื่อนก็เสียชีวิตแล้วคิดว่าน่าจะเกิดจากเป็นตะคริว

เรื่องจริงผ่านเลนส์จังหวัดปราจีนบุรี/ ศูนย์ข่าวภาคตะวันออกรายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link