สระบุรี..หลังจากฝนตกติดต่อกันหลายวันส่งผลให้น้ำท่วม ต.บ้านครัวซ้ำซาก

หลังจากฝนตกหนัก 3 วัน ต.บ้านครัว อ.บ้านหมอ จ. สระบุรี น้ำท่วมบ้าน เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือ
วันที่ 26 ส.ค.61 เวลา 11.00 น. ที่บริเวณ บ้านครัว หมู่ที่ 1 ต.บ้านครัว อ.บ้านหมอ จ. สระบุรี หลังจากที่ผ่านมาได้มีฝนตกหนักติดต่อกันมาหลายวัน ส่งผลให้น้ำบนเขาไหลลงมาสู่คลองน้ำเริงราง หมู่ที่ 1 ต.บ้านครัว อ.บ้านหมอ จ.สระบุรี น้ำได้เอ่อท่วมขึ้นมาบนตลิ่ง ส่งผลให้ชาวบ้านที่ อยู่ริมคลองน้ำ ทำให้เข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน จำนวน 20 หลังคาเรือน และตำบลบางโขมดอีกกว่า 15 หลังคาเรือน ซึ่งมีระดับสูงเกือบ 50 ซม.เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ติดคลองชัยนาท-ป่าสัก เชื่อมต่อพื้นที่คลองเริงรางไปยังแม่น้ำป่าสัก และพื้นที่ดังกล่าวเป็นที่ลุ่ม แบบแอ่งกระทะ เมื่อฝนตกลงมาติดต่อกันหลายวันก็จะเกิดน้ำท่วมแบบซ้ำซาก

ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวมีการก่อสร้างประตูระบายน้ำทั้ง 2 ด้าน เพิ่งแล้วเสร็จเพียง 1 แห่ง ทำให้น้ำจากคลองทั้ง 2 ด้าน ไหลเข้าพื้นที่ดังกล่าวประกอบกับช่วงนี้มีฝนตกต่อเนื่อง ส่งผลให้ระดับน้ำเออท่วมบ้านเรือนประชาชน ซึ่งชาวบ้านส่วนใหญ่ต้องการความช่วยเหลือ โดยการระบายน้ำให้ระดับน้ำลดลงโดยเร็ว ซึ่งในขณะเดียวกันทางด้าน เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ทหารกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย มณฑลทหารบกที่ 18 นำกำลังทหารเข้าช่วยขนย้ายของชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วมขัง เพื่อเข้าช่วยเหลือในเบื้องต้น พร้อมสำรวจความเสียหายแก่ชาวบ้านผู้เดือดร้อน
จากการเปิดเผยของ นางสาวเสาวนีย์ ดอกไม้ กำนันตำบลบ้านครัว กล่าวว่า ที่ผ่านมาฝนตกหนักติดต่อหลายวัน ส่งผลน้ำจากเขาบริเวณเขาหน้าพระลาน พระพุทธบาท หนองหลวงน้ำได้ไหลลงมาในคลองน้ำเริงราง และเออล้นเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ซึ่งได้ประสานทางกรมชลทานเร่งระบายน้ำที่เพื่อเปิดประตูน้ำโรงสูบน้ำที่บริเวณ หน้าวัดเวียง ระบายน้ำในคลองเริงราง เพื่อระบายออกไปทางแม่น้ำป่าสัก ซึ่งคาดว่าถ้าไม่มีฝนตกลงมาซ้ำอีกไม่เกิน 3 วันก็จะกลับเข้าสู่สภาวะปกติ

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ จังหวัดสระบุรี
โทร 0654348988

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link