ผู้ว่าฯ สุราษฎร์ธานี แถลงข่าวยืนยันพร้อมจัดงานส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย ครั้งที่ 3 “Samui Festival 2018” ปลายเดือนกันยายนนี้

ผู้ว่าฯ สุราษฎร์ธานี แถลงข่าวยืนยันพร้อมจัดงานส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย ครั้งที่ 3 “Samui Festival 2018” ปลายเดือนกันยายนนี้

วัันจันทร์ที่ 27 สิงหาคม 2561 ที่อาคารทู แปซิฟิกเพลส ชั้นที่ 28 ถนนสุขุมวิท กรุงเทพมหานคร นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วยผู้เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงข่าวการจัดงานเทศกาลท่องเที่ยวสมุย ครั้งที่ 3 “Samui Festival 2018” โดยจังหวัดสุราษฎร์ธานี บูรณาการร่วมกับภาครัฐ ภาคเอกชน กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25-30 กันยายน 2561 ณ บริเวณจุดสำคัญ 4 แห่ง ในท้องที่เกาะสมุย ได้แก่ ท่าเทียบเรือหน้าทอน หมู่ที่ 3 ตำบลอ่างทอง พรุเฉวง หมู่ที่ 2 ตำบลบ่อผุด เดอะวอร์ฟ (บ่อผุด) หมู่ที่ 1 ตำบลบ่อผุด และหาดละไม หมู่ที่ 3 ตำบลทะเร็ต อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย และจังหวัดสุราษฎร์ธานี สู่สายตานักท่องเที่ยวทั่วโลก รวมทั้งจะผลักดันให้เทศกาล “Samui Festival 2018” อยู่ในปฏิทินของนักท่องเที่ยวทั่วโลก โดยจะมีการนำเอาศิลปวัฒนธรรมของภาคใต้ มาร่วมนำเสนอในลักษณะโครงการประชารัฐ ซึ่งเกิดจากความร่วมมือของทั้งส่วนราชการ เอกชน ประชาชน

นายวิชวุทย์ จินโต กล่าวว่า ภายในงานดังกล่าวมีกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย อาทิ พิธีทำบุญใหญ่ส่งตายาย โดยให้ประชาชนสวมใส่เสื้อผ้าเครื่องแต่งกายแบบไทย ๆ นำอหารปิ่นโต และขนมที่ใช้ในเทศกาลมาเลี้ยงนักท่องเที่ยว ในวันที่ 25 กันยายน 2561 จากนั้น วันที่ 26 กันยายน 2561 มีการจัดขบวนแห่คาร์นิวัล เทศกาลท่องเที่ยว พิธีเปิดงาน การแสดงศิลปะดนตรีของดีแต่ละอำเภอ และการชกมวย ส่วนวันที่ 29 กันยายน 2561 มีการแข่งขันจักรยานทางไกลรอบเกาะ ทัวร์ออฟ “Samui Festival 2018” เทศกาลกินห่อเกาะสมุย และวันที่ 30 กันยายน 2561 การแข่งขันวิ่ง “Samui Festival” มาราธอน นอกจากนี้ ตลอดทั้งงานจะมีการจำหน่ายสินค้าพื้นเมือง การแสดงดนตรี ศิลปะท้องถิ่นภาคใต้ การออกร้านสาธิตทำอาหาร การจำหน่ายสินค้า OTOP และการแสดงกิจกรรมนิทรรศการท่องเที่ยวของจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นต้น

ทั้งนี้การจัดงาน “Samui Festival 2018” นอกจากเป็นการเผยแพร่วิถีชีวิตประเพณีวัฒนธรรมความเป็นจังหวัดสุราษฎร์ธานีเมืองคนดีแล้ว ยังส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนรุ่นใหม่ รู้จัก และเข้าใจวิถีชีวิตดั้งเดิมของชาวจังหวัดสุราษฎร์ธานี และมุ่งเน้นให้เข้าถึงหลักธรรม และแนวคิดทางพระพุทธศาสนา สามารถนำมาปรับใช้ในชีวิตประจำวัน ควบคู่กับการประกอบอาชีพและการดำเนินชีวิต.

ศูนย์ข่าวประจำจังหวัดสุราษฎร์ธานี / รายงาน
# สำนักประชาสัมพันธ์จังหวัดสุราษฎร์ธานี
# องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link