รอง.นรม. และ รมว.กห. ให้การต้อนรับ รมว.กห.สาธารณรัฐอินเดีย และคณะ เยือนประเทศไทย อย่างเป็นทางการ

รอง.นรม. และ รมว.กห. ให้การต้อนรับ รมว.กห.สาธารณรัฐอินเดีย และคณะ เยือนประเทศไทย อย่างเป็นทางการ

วันที่ 27 ส.ค. 61 เวลา 10:00 น. พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษก.กห. เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รอง.นรม. และ รมว.กห. ได้ให้การต้อนรับ นาง Nirmala Sitharaman (นิรมลา สิตารามัน) รมว.กห.สาธารณรัฐอินเดีย และคณะในการเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการในฐานะแขกของกระทรวงกลาโหม

พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวต้อนรับและขอบคุณอินเดียที่สนับสนุนให้การช่วยเหลือทีมฟุตบอลหมู่ป่า ที่ติดอยู่ในถ้ำ จนได้รับความปลอดภัยทุกคน พร้อมทั้งกล่าวชื่นชมความสัมพันธ์ไทย-อินเดีย ที่ดำเนินมาอย่างต่อเนื่องยาวนานครบรอบ 70 ปี ของการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตเมื่อปี 60 ที่ผ่านมา

จากนั้น ทั้งสองฝ่ายได้หารือร่วมกัน ถึงการขยายความร่วมมือทางทหารให้มีขอบเขตครอบคลุมมิติด้านความมั่นคงมากยิ่งขึ้นในอนาคต ทั้งด้านความมั่นคงทางทะเล ความร่วมมือด้านการฝึกและศึกษาของทั้ง 3 เหล่าทัพ ความร่วมมือด้านวิจัยและพัฒนา และอุตสาหกรรมป้องกันประเทศ ความร่วมมือกันในกรอบอาเซียน รวมทั้งความร่วมมือในกรอบอนุภูมิภาค BIMSTEC ในฐานะกลไกความร่วมมือระดับพหุภาคีที่เป็นสะพานเชื่อมภูมิภาคเอเชียใต้กับเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่สำคัญ

นาง Nirmala Sitharaman ได้กล่าวขอบ คุณที่ในการต้อนรับอย่างอบอุ่นยิ่ง พร้อมทั้งชื่นชมความกล้าหาญของทีมฟุตบอลหมูป่าทุกคน และความร่วมมือร่วมใจของคนไทยและชาวต่างชาติ ในการช่วยเหลือทีมฟุตบอลออกมาจากถ้ำ ซึ่งได้รับกำลังใจจากคนทั่วโลกและเป็นที่ประทับใจของประชาชนชาวอินเดียอย่างมาก พร้อมทั้งกล่าวว่า อินเดียพร้อมให้การสนับสนุนไทยในการเป็นเจ้าภาพอาเซียน ปี 62 และยินดีให้การสนับสนุน กห. ในการเป็นประธานประชุม รมว.กห.อาเซียน และ รมว.กห.อาเซียนกับประเทศคู่เจรจา ที่จะจัดขึ้น พร้อมกันนี้ ได้ยืนยันที่จะสนับสนุนและพัฒนาความร่วมมือทางทหารและเพิ่มพูนความสัมพันธ์ระหว่าง กห. ทั้งสองประเทศให้มากขึ้น และขอเรียนเชิญ รมว. กห. เยือนสาธารณรัฐอินเดียในโอกาสที่เหมาะสมต่อไป
………………………….
ขอบคุณข้อมูลข่าวสาร (เครดิต) ภาพข่าว
> ทีมโฆษกกระทรวงกลาโหม
> ธีรพล ปลื้มถนอม “ผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์ ๕ เหล่าทัพ” ผ่านเลนส์ 005~รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link