สมุทรสาคร ปส.สนธิกำลัง ตำรวจท่องเที่ยว 191 ทหาร และหน่วยงานต่างๆ ทลายเครือข่ายฟอกเงินเครือข่ายยาบ้า “แก๊งค์มันส์ทุกเม็ด”

สมุทรสาคร ปส.สนธิกำลัง ตำรวจท่องเที่ยว 191 ทหาร และหน่วยงานต่างๆ ทลายเครือข่ายฟอกเงินเครือข่ายยาบ้า “แก๊งค์มันส์ทุกเม็ด”
เมื่อเวลาประมาณ 08.00 น. ของวันที่ 27 สิงหาคม 2561 พล.ต.ท.สมหมาย กองวิสัยสุข ผู้บัญชาการปราบปรามยาเสพติด (ผบช.ปส.) พร้อมด้วย พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท. พร้อมด้วย พล.ต.ต.มานะ อินพิทักษ์ ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษสยบไพรี พร้อมตำรวจ 191 เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่ ปปส. เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปอส.ตร.) ตำรวจ สภ.กระทุ่มแบน ทหาร หน่ายงานต่างๆ ในพื้นที่ และกำลังคอมมานโด กองปราบปราม นำอาวุธครบมือ พร้อมหมายศาล เข้าจับกุมนายรุ่งโรจน์ จิรัฐิติกาลพันธุ์ อายุ 29 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับฐานฟอกเงินเกี่ยวกับยาเสพติดและอั้งยี่ ภายในบริษัท ป.รุ่งโรจน์ สยามยางยนต์ จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 99/78 หมู่ที่ 3 ต.สวนหลวง อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ซึ่งเป็นโรงงานจำหน่ายยางรถยนต์ และ อุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์ ตามปฏิบัติการชัยยะสยบไพรี 61/7 ก่อนยึดทรัพย์ทั้งตัวโรงงานและทรัพย์สินที่อยู่ภายในโรงงานทั้งหมดมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท
พล.ต.ท.สมหมาย กองวิสัยสุข ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากตำรวจสืบทราบว่า นายรุ่งโรจน์ ได้รับโอนเงินจากเครือข่ายยาเสพติดมันส์ทุกเม็ด เครือข่ายยาเสพติดรายสำคัญ ก่อนนำมาเงินมาฟอกผ่านธุรกิจซื้อขายยางรถยนต์และอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์ โดยมีเงินหมุนเวียนในบัญชีปีละไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท ซึ่งเครือข่ายยาเสพติดมันส์ทุกเม็ด เป็นเครือข่ายยาเสพติดขนาดใหญ่ ที่มีลักลอบจำหน่ายยาเสพติดผ่านโซเชียลมีเดีย โดยในช่วงระยะเวลา 1 ปี มีการขยายเครือข่ายไปกว่า 30 จังหวัด มีสมาชิกกว่า 9 พันคน และมีบัญชีผู้ใช้งานเฟซบุ๊กที่เกี่ยวข้องอีกหลายหมื่นบัญชี

สำหรับเครือข่ายยาเสพติดนี้ จะจำหน่ายยาเสพติด โดยใช้วิธีการเดียวกันกับการทำธุรกิจขายตรง ที่มีโฆษณาหาลูกค้าผ่านช่องทางเฟซบุ๊ก หรือ ไลน์ พร้อมมีแม่ข่ายกระจายตัวอยู่ตามจังหวัดต่างๆ จากนั้นหากต้องการเข้าร่วม ให้ส่งบัตรประชาชนพร้อมที่อยู่ปัจจุบันให้กับแม่ข่าย ก่อนให้รับยาเสพติดไปจำหน่าย และมีการเรียกเก็บภายหลัง แต่หากไม่จ่ายเงิน จะมีชุดติดตามทวงหนี้ เข้าดำเนินการ ซึ่งบางครั้งจะมีการทำร้ายร่างกาย ทั้งนี้ข้อมูลทางการสืบสวนของตำรวจ ยังพบด้วยว่า เงินจากการค้ายาเสพติดของเครือข่ายนี้ จะถูกแบ่งออกเป็น 3 ส่วน คือ ส่วนแรกส่งคืนให้กับหัวหน้าขบวนการค้ายาเสพติดภาคเหนือ ส่วนที่สอง นำไปปล่อยกู้นอกระบบ ส่วนที่สาม ฟอกเงินผ่านธุรกิจจำหน่ายยางรถยนต์และอุปกรณ์ตกแต่ง ที่เข้าจับกุมในวันนี้ รวมทั้งที่จังหวัดพิษณุโลกอีก 2 แห่ง ซึ่งโรงงานทั้งหมดที่ตำรวจเข้าจับกุม พบว่า จะมีการจำหน่ายยางในราคาถูกต่ำกว่าท้องตลาดกว่าเท่าตัว เพื่อให้จำหน่ายสินค้าให้ได้จำนวนมาก สอดคล้องกับบัญชีเงินหมุนเวียนที่ผิดปกติ
ด้านนายรุ่งโรจน์ฯ ผู้ต้องหายอมรับสารภาพอ้างว่า โรงงานแห่งนี้สร้างมา 6 เดือน และอ้างว่าได้รับเงินจากโรงงานแห่งนี้เดือนละ 2 หมื่นบาท โดยอ้างว่าเป็นเจ้านายตัวเองจึงต้องจ่ายเงินเดือนให้ตัวเองด้วย ส่วนเงินกว่าหนึ่งร้อยล้านบาทที่พบในบัญชีขอให้การในชั้นศาล
อย่างไรก็ตาม สำหรับหัวหน้าแก๊งมันส์ทุกเม็ด หลังถูกตำรวจออกหมายจับ พบว่า ได้หลบหนีไปกบดานอยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน กับเครือข่าย หมื่นจะดา ซึ่งเป็นผู้ส่งยาเสพติดโดยตรงให้กับเครือข่ายนี้ และทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังจะได้แถลงผลการเข้าตรวจค้นเป้าหมายรวม 141 จุด ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด

ขอบคุณข้อมูลข่าวสาร ทีมข่าวสมุทรสาคร
#หลิว@Cop’s Magazine
#สมาคมฅนข่าวสังคมของฅนทำข่าว

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link