นายกสมาคมฯ เผยมีแผนปรับปรุงฝ่ายเทคนิคเพื่อรองรับ 2 รายการใหญ่

นายกสมาคมฯ เผยมีแผนปรับปรุงฝ่ายเทคนิคเพื่อรองรับ 2 รายการใหญ่

พล.ต.อ.ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เผยว่าเตรียมปรับโครงสร้างของฝ่ายเทคนิคใหม่ เพื่อเตรียมความพร้อมเข้าสู่ 2 รายการใหญ่อย่าง เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ และเอเชียนคัพ

โดยทีมชาติไทยชุดใหญ่มีรายการแข่งขันระดับนานาชาติที่รออยู่ในช่วงปลายปีจนถึงต้นปีหน้า อย่าง เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 8 พฤศจิกายน – 15 ธันวาคม 2561 ต่อด้วยเอเชียนคัพ ระหว่างวันที่ 5 มกราคม – 1 กุมภาพันธ์ 2562

และก่อนที่จะถึง 2 ทัวร์นาเมนต์ดังกล่าว ก็จะมีรายการชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย ของรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี และ 19 ปีรออยู่ในเดือนกันยายนและตุลาคม 2561 ตามลำดับ

ซึ่งทางด้านของ พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง กล่าวว่า “หลังจากที่ฟุตบอลทีมชาติไทย เสร็จสิ้นภารกิจเอเชียนเกมส์ ผมได้มีการประเมินสถานการณ์ และเห็นว่าต้องปรับปรุงโครงสร้างบริหารจัดการทีมชาติไทยทั้งระบบ”

“โดยผมได้มีการประสานงานกับเอเอฟซี เพื่อขอความร่วมมือในการสรรหาผู้อำนวยการเทคนิคฟุตบอลทีมชาติไทย หรือ Football Director มาทำหน้าที่แบบเต็มเวลา เพื่อดูแลติดตามวิเคราะห์ฟอร์มนักฟุตบอล และรูปแบบการบริหารทีมชาติไทย เพื่อเตรียมเข้าสู่รายการของทีมชาติไทยอย่าง เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ และเอเชียน คัพ”

“ซึ่งตำแหน่ง Football Director เป็นผู้ปฏิบัติงานที่มีความสำคัญมากสำหรับฟุตบอลสมัยใหม่ ที่ต้องสู้กันด้วยข้อมูลและสถิติ”

“ในส่วนของโค้ชโย่งนั้น เขาได้เข้ามาพบกับผมเมื่อวันศุกร์เพื่อขอปรับปรุงการทำงาน ซึ่งผมก็ได้ให้ตัวเขาประเมิน และพิจารณาอนาคตตนเอง ซึ่งโค้ชโย่งเขาก็ตัดสินใจแยกทางกับสมาคมฯด้วยดี ขณะที่ทุกคนที่รับผิดชอบทีมชาติไทย ชุดเอเชียนเกมส์ ก็ขอให้หยุดการปฏิบัติหน้าที่ไว้ก่อน ทั้งนี้ผมขอขอบคุณโค้ชโย่ง และทุกๆคนที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ ตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา”

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link