สระบุรี..พ่อค้ารับชื้อขายมะพร้าวสวนตกอับ รับจ้างขนยาบ้า ร่วมสองแสนเม็ด

พ่อค้ารับชื้อขายมะพร้าวสวนตกอับเจ๊ง รับจ้างขนยาบ้า ร่วมสองแสนเม็ด พร้อมยาไอช์จำนวนมากถูกตำรวจทางหลวงหินกองสระบุรีรวบคาด่านขณะเพื่ออีกคนหลบหนี
วันที่ 29 ส.ค.61 เวลา 01.00 น. พ.ต.อ.สุขสวัสดิ์ คูสิทธิผล ผกก. 1 บก.ทล ทราบจากสายว่าจะมีพ่อค้ายาบ้าแอบลักลอบขนยาเพื่อมุ่งหน้าสู่ภาคใต้ จึงสั่งการเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยสังเกตการณ์และตั้งด่านจุดตรวจสกัดที่บริเวณหน้า สถานีตำรวจทางหลวง หลัก กม.ที่ 92 ม.14 ต.ห้วยขมิ้น อ.หนองแค จ.สระบุรี จากนั้นระหว่างตั้งตรวจสกัด ด้านร.ต.อ.ธนพล ยอดกัญหา รอง.สว.ทล.2 กก1 ได้พบรถกระบะนิสันบิ๊กเอ็มแค๊ปสีเขียว หมายเลขทะเบียน บธ7285 สงขลา วิ่งเข้ามาที่ด่านตรวจ โดยในรถพบว่ามีชาย 2 คน เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตรวจพบท่าทีต้องสงสัย จึงได้เรียกรถเข้าจอดทางซ้ายเพื่อขอตรวจค้น
ในระหว่างที่จอดรถด้านซ้ายได้มีชายที่นั่งด้านซ้ายคนขับเปิดประตูวิ่งหนีเข้าป่าไป เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัว นายพัชรพล วิชิตวาที อายุ 48 ปี บ้านเลขที่ 91 ม.11 ต.กำแพงเพชร อ. รัตนภูมิ จ.สงขลา ไว้ได้ ตรวจค้นภายในแค๊ปรถที่ลำโพงทั้งสองข้าง เจ้าหน้าที่พบยาบ้าจำนวน 77 ห่อ มัดอยู่ในกระดาษสีเหลืองห่อด้วยพลาสติกใส รวม 154,000 เม็ด และยาไอช์ 10 กก. จึงได้ทำการควบคุมตัวเพื่อดำเนินคดี

ทางด้านนายพัชรพล วิชิตวาที อายุ 48 ปี คนขับให้การว่าตนเองมีอาชีพรับซื้อมะพร้าวตามสวนที่ จ.ชุมพร แต่ว่าที่ผ่านมาได้ขาดทุนและเป็นหนีสินจำนวนมาก จึงได้มารู้จักเพื่อนนายแดง และได้ว่าจ้างให้ตนขับรถมารับยาบ้าที่ จ.ลพบุรี โดยให้ค่าจ้างครั้งละ 2 แสนบาท จึงตกลง โดยตัวเองได้มากับเพื่อน นายเขียว(นามสมมุติ) อีกคน โดยออกมาจากชุมพร เมื่อวาน และมานอนค้างที่ โรงแรมที่ จ.ลพบุรี จากนั้นได้มีชาย 2 คน ไม่ทราบชื่อได้มารับรถกระบะของตนขับนำไปเอายาบ้ามาใส่บรรจุในรถตน จนกระทั่ง นำรถมาคืน จากนั้น ตนจึงได้เดินทางกลับชุมพร โดยออกจากลพบุรี ประมาณ 5 ทุ่ม จนกระทั่งวิ่งมาตามถนนพหลโยธินมุ่งหน้า กทม. ช่วง อ.หนองแค จ.สระบุรี ถึงด่านตรวจจนถูกจับกุมตัว ส่วนเพื่อนอีกคนวิ่งหนีไป ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้นำตัวดำเนินคดีต่อไปและออกติดตามคนร้ายที่กำลังหลบหนี
ทางด้าน พ.ต.อ.สุขสวัสดิ์ คูสิทธิผล ผกก. 1 บก.ทล เผยว่าจากการจับกุมครั้งนี้ ทางสายรายงานว่าจะมีขบวนการแอบลำเลียงยาบ้า โดยฉวยโอกาสช่วงมีฝนกระหน่ำพายุเข้า โดยใช้เส้นทางถนนดังกล่าวขนลงทางภาคใต้ จึงสั่งการเจ้าหน้าที่ผู้ใต้บังคับบัญชาคอยสังเกตการณ์ตามรถเป้าหมายจนมาจับกุมได้ ส่วนยาบ้าและไอซ์ ตนทราบว่า เมื่อนำไปส่งถึงที่ จ.ชุมพร จะมีคนรับรับอีกทอดหนึ่งเพื่อนำไปลงเรือส่วนยาบ้าและไอซ์มีมูลค่าประมาณ 20 ล้าน
เสียง..นายพัชรพล วิชิตวาที ผู้ต้องหา
เสียง..พ.ต.อ.สุขสวัสดิ์ คูสิทธิผล ผกก. 1 บก.ทล

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ จังหวัดสระบุรี
โทร 0654348988

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link