โค้ชดาทชมแข้งช้างศึก U16 เริ่มเปลี่ยนทัศนคติจนทำให้ทีมฟอร์มการเล่นดีขึ้น

โค้ชดาทชมแข้งช้างศึก U16 เริ่มเปลี่ยนทัศนคติจนทำให้ทีมฟอร์มการเล่นดีขึ้น

ธงชัย รุ่งเรืองเลิศ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ชื่นชมลูกทีม ที่เริ่มเปลี่ยนทัศนคติได้ดีขึ้น จนทำให้ทีมทำผลงานออกมาได้ดีในเกมล่าสุด

เกมอุ่นเครื่องนัดล่าสุด ช้างศึก U16 เสมอ เลบานเต้ไป 0-0 โดยมีโอกาสครองบอลและสร้างโอกาสมากมาย แต่ไม่สามารถเปลี่ยนเป็นประตูได้

“ค่อนข้างพอใจ มันเริ่มเห็นได้ชัดถึงความเข้าใจ และการเล่นในทุกสถานการณ์ น้องๆทำได้น่าพอใจ” ธงชัย รุ่งเรืองเลิศ กล่าวเริ่ม

“ตอนนี้เราต้องปรับเรื่องจังหวะสุดท้ายอีกนิดเดียว ส่วนเรื่องของเกมรับ และการเปลี่ยนเกมรุกเป็นเกมรับ น้องๆทำได้น่าชื่นชมเลยทีเดียว เรามีการบ้านอีกนิดหน่อยที่ต้องไปเคลียร์อีกนิดหน่อย ทั้งการมาซ้อมที่สเปน และสิ่งที่ต้องทำต่อที่เมืองไทย เราได้ข้อมูลทั้งหมด และน่าจะเป็นข้อมูลที่จะเตรียมพร้อมสำหรับชิงแชมป์เอเชีย”

“เรื่องของการปรับทัศนคติน้องๆ เราได้มีการพูดคุยกัน เราเห็นได้ชัดว่าการมาที่สเปน ทำให้น้องมีทัศนคติเปลี่ยน และเมื่อทัศนคติเปลี่ยน ทุกอย่างก็จะเปลี่ยนไปอย่างอัตโนมัติ ทั้งเรื่องการเล่นและทั้งในและนอกสนาม ผมอยู่ในระดับที่น่าพอใจในเกมนี้”

“ผมไม่เสียดายที่เราจบสกอร์ไม่ได้ เพราะผมค่อนข้างพอใจ ผมคิดว่าเกมต่อๆไป ทั้งในเกมอุ่นเครื่องหรือในทัวร์นาเมนต์ที่ใกล้จะมาถึง ถ้าน้องทำได้แบบเกมนี้ และปรับจังหวะจบสกอร์ได้ เรามีลุ้นแน่นอน ผมมั่นใจ”

โปรแกรมนัดต่อไป ฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี จะทำการแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตร นัดสุดท้ายที่สเปน พบกับ บาเลนเซีย U16 ที่สนามซ้อมของสโมสร บาเลนเซีย ในคืนวันที่ 30 สิงหาคม 2561 เวลา 00.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

รายชื่อ 11 ตัวจริง
รณชาติ ภูชุม – วงศกร ทองสุพิมพ์, กิตติชัย ใยดี, จักรพงศ์ แสนมะฮุง, ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์ – สราวุฒิ เสาวรส, ธีรพงษ์ ยังดี, ธนริน ทุมเสน – ธนกฤต ละออไขย์, วรากร ทองใบ, กิตติพงศ์ เขตภารา

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link