นนทบุรี จนท.ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเมืองนนท์ซ้อมแผนระงับเหตุอุบัติเหตุไฟไหม้รถยนต์ สร้างความอุ่นใจให้กับพี่น้องประชาชน

เมื่อวันที่ 30 ส.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทีมดับเพลิงเทศบาลตำบลเสาธงหิน ได้จัดอบรมซ้อมแผนเพิ่มศักยภาพงานป้องกันเเละบรรเทาสาธารณภัย ณ ลานจอดรถศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวสต์เกต ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี โดยมีนายชนินท์ ธรรมชูเชาวรัตน์ เป็นประธานในการกล่าวเปิดงาน ในการควบคุมการฝึกซ้อมครั้งนี้นำโดยนายพงศ์ธร หงษ์ทอง ตำเเหน่งเจ้าพนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยชำนาญงาน เป็นผู้ควบคุมสถานการณ์ นอกจากนี้ยังมีดารานักแสดง ”เล็ก” ฝันเด่น จรรยาธนากร นำทีมกลุ่มอาสาสมัครภาคประชาชนใจถึงใจคนไทยไม่ทิ้งกัน มาร่วมปฎิบัติภารกิจซ้อมแผนในครั้งนี้ด้วย

การฝึกซ้อมครั้งนี้เป็นการบูรณาการความร่วมมือกันระหว่าง งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลเสาธงหิน , องค์การบริหารส่วนตำบลบางรักพัฒนา , เทศบาลตำบลบางม่วง , เทศบาลตำบลบ้านบางม่วง , กองกู้ภัย2 การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่ง
ประเทศไทย , ทีมดับเพลิงศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า เวสต์เกต , กลุ่มอาสาสมัครภาคประชาชนใจถึงใจคนไทยไม่ทิ้งกัน , เจ้าหน้าตำรวจสถานีตำรวจทางหลวง2กองกำกับการ8,ครูฝึกจากบริษัทซานโต้ เซฟตี้ จำกัด และเจ้าหน้าที่กู้ภัยอีกกว่า 100 ชีวิต นอกจากนี้ยังมี รถดับเพลิงจำนวน 6 คัน รถกู้ชีพจำนวน 5 คัน
ทั้งนี้เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการรับมือสาธารณภัยที่เกิดขึ้นในพื้นที่ ซึ่งนับวันจะมีเหตุรุนแรงและเกิดขึ้นบ่อยครั้ง ดังนั้นการเตรียมความพร้อมจึงเป็นสิ่งสำคัญทั้งในเรื่องบุคลากร อุปกรณ์ วิธีการ ซึ่งเมื่อเกิดเหตุจะได้เข้าแก้ไขได้ทันท่วง

ที และที่สำคัญบุคคลากรที่เกี่ยวข้องจะได้เกิดความชำนาญ ตามคำกล่าวที่ว่า”ซ้อมให้เหมือนจริง ปฏิบัติจริงให้เหมือนซ้อม”
ทางด้านนายพงศ์ธร หงษ์ทอง เจ้าพนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยชำนาญงาน กล่าวว่า การฝึกซ้อมครั้งนี้เป็นการจำลองเหตุการณ์รถยนต์เก๋งชนประสานงากับรถยนต์แท็กซี่ และเกิดไฟลุกท่วมรถทั้งสองคัน อีกทั้งยังมีผู้บาดเจ็บติดภายใน เมื่อเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจะทำการเข้าระงับเหตุ จากนั้นจะเป็นการประสานงานขอความร่วมมือจากหน่วยงานที่ทำข้อตกลงขอความร่วมมือในการเข้ามาระงับเหตุ ซึ่งการซ้อมแผนเพิ่มศักยภาพงานป้องกันเเละบรรเทาสาธารณภัยในครั้งนี้ เป็นไปด้วยความราบรื่นและได้รับร่วมมือจากทุกภาคส่วน ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต /นนทบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link