เผาแล้ว  นักศึกษาวิชาทหาร จิตอาสา ที่จมน้ำเสียชีวิตหลังทำหน้าที่จิตอาสาครั้งสุดท้าย ช่วยชาวบ้านขนของหนีน้ำชุมชนตลาดเก่ากบินทร์ ผู้ว่า ฯ เป็นประธานพิธีประชุมเพลิง ขณะที่เพื่อนๆร้องเพลงส่งวิญญาณผู้ตายท่ามกลางความเศร้าของญาติมิตร

เมื่อเวลา สี่โมงเย็นวันนี้ ที่เมรุวัดหนองโดน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี นายวิบูลย์ หัตถกิจโกศล ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี เป็นประธาน ฌาปณกิจศพ นายอัมรินทร์ ชินวิชัย นักศึกษาวิชาทหารชั้นปีที่ 2 วิทยาลัยการอาชีพกบินทร์บุรี ที่ประสพอุบัติเหตุจมน้ำเสียชีวิตเมื่อวันที่ 26 ส.ค. 2561 บริเวณริมแม่น้ำหนุมาณ ในชุมชนตลาดเก่ากบินทร์ หลังเป็นจิตอาสาร่วมกับเพื่อนๆนักศึกษาวิชาทหารช่วยเหลือประชาชนชุมชนตลาดเก่าที่ประสพภัยน้ำท่วมด้วยการขนย้ายสิ่งของให้ปลอดภัยจากการถูกน้ำท่วม จนกระทั่งเย็น นายอัมรินทร์ กับเพื่อนชวนกันไปล้างตัวและเล่นน้ำริมแม่น้ำแควหนุมาณ แล้วเป็นตะคริวจมหายต่อหน้าเพื่อนที่พยายามเข้าไปช่วยแต่ไม่ทันแม้อาสาสมัครกู้ภัยจะพยามค้นหาจนพบและนำขึ้นมาช่วยแต่ นายอัมรินทร์ ได้เสียชีวิตแล้ว ท่ามกลางความเสียใจของเพื่อนๆ
ญาติได้นำศพมาตั้งเพื่อสวดตามประเพณี สามคืนด้วยความช่วยเหลืออย่างเต็มที่จากหน่วยงานสภาครัฐและเอกชน โดย นายวัลลพ ประวัติวงศ์ นายอำเภอกบินทร์บุรี ดำเนินการทุกอย่างเพื่อเป็นครั้งสุดท้ายกับผู้เสียชีวิต เพื่อเป็นการยกย่องและเชิดชูเกียรติของ จิตอาสา และก่อนที่จะมีพิธีประชุมเพลิง บรรดาเพื่อนๆร่วมชั้นได้ร่วมกันขับร้องเพลงเพื่อเป็นการาบอกถึงความผูกพันธ์และร่วมส่งวดวงวิญญาณของนายอัมรินทร์ ให้ไปสู่ภาพภูมิที่ดี เพื่อนๆที่อยู่ทางนี้จะร่วมกันสานปนิธานการเป็นจิตอาสาของอัมรินทร์ ตลอดไป ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้าสลดหลายคนที่มาร่วมงานถึงกับกลั้นน้ำตาไม่อยู่ขณะเดียวกันเพื่อนๆนักศึกษาวิชาทหารได้รวมตัวปฏิญาณตนต่อหน้าเมรุขอเป็นคนดีต่อชาติศาสนาและพระมหากษัตริย์
สำหรับประวัติของนายอัมรินทร์ ชินวิชัย มีพี่น้องร่วมกัน 4 คน ตัวนายอัมรินทร์ เป็นคนสุดท้อง หลังเกิดมาได้เพียง 9 เดือน นายนครินทร์ ชินวิชัย บิดาได้เสียชีวิตลงด้วยโรคร้าย คุณแม่ สมปอง ชินวิชัย ต้องเลี้ยงลูกๆทั้ง 4 มาตามลำพังเพียงคนเดียว แต่ก็ไม่ได้ย่อท้อ เลี้ยงลูกทุกคนจนได้ดีมีครอบครัวไปทั้งหมดยกเว้น อัมรินทร์ ที่ตั้งใจเรียนและมีความหวังอยากเป็นทหาร มีนิสัยชอบช่วยเหลือผู้อื่น เป็นจิตอาสาไม่คำนึงว่าตัวเองจะเป็นเช่นไร จนกระทั่ง ต้องมาเสียชีวิตเพราะได้มาช่วยเหลือชาวชุมชนตลาดเก่ากบินทร์ขนย้ายสิ่งของแล้วลงเล่นน้ำก่อนประสพอุบัติเหตุเป็นตะคริวจมน้ำเสียชีวิต ด้วย วัย 17 ปี 1 เดือน 19 วัน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link