นครนายก – ฮือฮา ! ฤาษีจิตอาสายืนโบกรถกลางแยก ช่วยจราจร

นครนายก – ฮือฮา ! ฤาษีจิตอาสายืนโบกรถกลางแยก ช่วยจราจร

สุดอึ้งและฮือฮา! กลางสี่แยกตลาดสดเทศบาลเมืองนครนายกหลังมีชายแต่งกายคล้ายฤาษีมายืนโบกรถช่วยการจราจรที่ติดขัด แถมมีผู้มีขับขี่รถเชื่อในสัญญาณมือและนกหวีดของฤาษี

ที่นครนายกบริเวณ สี่เยกจ่าดม ในเขตตลาดสดเทศบาล อ.เมือง ผู้สื่อรายงานว่าพบชายแต่งกายคล้ายฤาษี พกย่าม สะพายร่มมายื่นช่วยจราจรเป่านกหวีดโบกรถให้กับประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนและคนเดินเท้าโดยใช้สัญญาณมือและเสียงนกหวีดทำหน้าที่การโบกรถแทนเจ้าหน้าที่ตำรวจแถมยังสามารถทำให้มีผู้คนที่ใช้เส้นทางดังกล่าวเชื่อถือในการโบกรถและการเป่านกหวีดออกท่าทางช่วยทำให้การจราจรก็ไม่ติดขัด สร้างความฮือฮาให้กับคนที่ผ่านไป-มา เกี่ยวกับการแต่งกายคล้ายฤาษีได้รับเสียงคำชื่นชมและเสียงหัวเราะจากพ่อค้าแม่ค้าในตลาดสดว่าเป็นพลเมืองดีจิตอาสาที่ทำความดี ไม่เคยสร้างความเดือดร้อนให้กับใคร และทุกๆตอนเช้าที่มีการจราจรติดขัดในบริเวณแยกตลาดสดดังกล่าวที่ชาวบ้านแถบนี้เรียกกันว่าสี่แยกจ่าดม ซึ่งจะมีรถติดและผู้คนที่จับจ่ายซื้อของในตลาด มีจำนวนมากทำให้แออัดและเกิดรถติดในช่วงตอนเช้าของทุกวันก็จะมีชายแต่งกายคล้ายกับฤาษีมาช่วยแบ่งเบาภาระของจราจรได้อย่างดีเยี่ยม

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตามหาและสัมภาษณ์ชายคนดังกล่าวที่แต่งกายคล้ายกับฤาษีที่ชอบทำตนเป็นจิตอาสายื่นโบกรถในตอนเช้าของทุกวันทราบชื่อ นายสมชาติ ดำรงสุขอนันต์ อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 95 ซอยศาลธนบุรี 29 แขวงบางหว้า เขตภาษีเจริญ จากการสอบถามนายสมชาติเล่าว่าตนนั้นเป็นคนกรุงเทพ แต่มาอยู่นครนายกกนานกว่า5ปี ตนชอบแต่งกายคล้ายฤาษี ถือศีล
ประพฤติตนเป็นจิตอาสาชอบอยู่คนเดียวตามลำพังรักชีวิตแบบสันโดด ไม่เบียดเบียนใครและไม่เคยสร้างความเดือดร้อนให้กับใครช่วยเหลือสังคม แบบไม่คิดอะไรทำแล้วสบายใจ และที่ทำตัวเป็นจราจรอาสาอดเห็นความวุ่นวายของสี่แยกแห่งนี้ไม่ได้ จึงได้มาโบกรถเป็นจิตอาสาแทนเจ้าหน้าที่ตำรวจสร้างความปลอดภัยของคนในสังคมและผู้ใช้รถใช้ถนนบริเวณสี่แยกจ่าดมที่มีความแออัดมากในช่างเช้าๆของทุกวัน จึงเป็นจิตอาสาซึ่งก่อนหน้านี้ตนได้บัตรจิตอาสาทางด้านการแพทย์มาแล้ว

นายสมชาติยังกล่าวต่ออีกว่าชอบเลี้ยงสุนัขที่ร่อนเร่พเนจรทุกวันนี้เลี้ยงสุนัขกว่า 5 ตัวเพราะความสงสารและที่ชอบแต่งตัวเป็นฤาษีเพราะว่าตนนั้นมีองค์ลงมาประทับ (โปรดใช้วิจารณญาณ ) ชอบดูดวงโชคชะตา ให้หวย และอยากให้ทุกคนร่ำรวย งวดนี้ 567 ให้เอาเลข 6 -9 สลับกันนะ ให้แบบนี้ตลอดจนบางคนชอบมองว่าตนเป็นคนบ้าเสียสติฟุ้งซ่าน แต่ตนกล้าพูดได้เลยว่าทางบ้านเคยมาตามหาและจะพากลับบ้านที่กรุงเทพมหานครแต่ตนไม่กลับจะอยู่ที่นี่จนกว่าจะสบายใจ …

อำพล เทียนงาม ภาพ/ข่าวนครนายก

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link