สระบุรี.. วอนผู้มีจิตเมตตาช่วยเหลือน้อง อชิ ป่วยเป็นโรคหัวใจเส้นเลือดสลับขั้ว

สระบุรี.. วอนผู้มีจิตเมตตาช่วยเหลือน้อง อชิ ป่วยเป็นโรคหัวใจเส้นเลือดสลับขั้ว
ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องขอความช่วยเหลือน้อง”อชิ”ที่ป่วยเป็นโรคหัวใจเส้นเลือดสลับขั้วและมีโรคแทรกซ้อนต้องเจาะคอช่วยหายใจพ่อแม่รักษาน้องจนไม่มีเงินจะรักษาแล้ว
วันที่ 2 ก.ย.61 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงตามที่มีครอบครัว ร้องวอนขอความช่วยเหลือผ่านสื่อจึงได้พบกับครอบครัวที่อยู่ในสภาพพออยู่ได้ในพื้นที่ใกล้แหล่งน้ำที่มีต้นกกอยู่ด้านหลังบ้าน และพบกับนายอาทิตย์ นิลทอง อายุ 32 ปี นางสาวศิริกัญญา ฉลาดกิจ อายุ 30ปี พ่อและแม่ของ เด็กหญิงอชิรญา นิลทอง(น้องอชิ) อายุ 1 ขวบ อยู่บ้านเลขที่ 31/1 หมู่ที่ 5 ต.โคกตูม อ.หนองแค จ.สระบุรี โดยนางสาวศิริกัญญา ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่าแรกเกิดน้องมีอาการตัวเขียว และหายใจหอบต้องรีบนำส่งโรงพยาบาลจังหวัดสระบุรี หมอได้ตรวจพบว่าน้องอชิ เป็นโรคหัวใจ จึงได้ส่งตัวมาเข้ารักษาที่โรงพยาบาลศิริราช ซึ่งได้รับการรักษาโดยการผ่าตัด น้องอชิ ได้ป่วยเป็นโรคหัวใจ คือเส้นเลือดในการนำเลือดมาเลี้ยงหัวใจมีการสลับกันระหว่างเส้นเลือดดำไปเลี้ยงในช่องเลือดแดง ส่วนเส้นเลือดแดงไปเข้าสู่เส้นเลือดดำ จึงได้ทำการผ่าตัดให้น้องนอนพักรักษาตัว แต่สิ่งที่ไม่คาดฝันว่าน้องจะมีโรคมาแทรกอีกคือ โรคหลอดลมตีบ หรือหลอดลมอ่อนตัว คุณหมอต้องรีบผ่าตัดเพื่อช่วยเหลือให้เด็กได้หายใจคล่องขึ้น โดยจะต้องเจาะคอน้องเป็นการช่วยหายใจไว้ก่อน และพบก้อนเนื้อขึ้นบริเวณในหลอดลมแต่ยังไม่สามารถผ่าตัดได้ เนื่องจากเด็กยังเล็กเกินไป ส่วนอาการของน้องอชิ จะมีอาการหายใจไม่สะดวกเนื่องจากน้องยังขาดเครื่องที่จะช่วยให้หายใจสะดวกคือ” เครื่องใบแพรม”(เครื่องช่วยหายใจ) และถังออกชิเจน ช่วยใส่ให้น้องอชิ หายใจคล่องในขณะนำน้องเดินทางไปรักษาที่โรงพยาบาล ซึ่งน้องอชิ จะต้องเดินทางเข้ามารักษาตัวที่ รพ.ศิริราช ทุกเดือน และที่สำคัญคือทางนายอาทิตย์ พ่อของน้องอชิ ต้องรับผิดชอบดูแลครอบครัวเพียงคนเดียว ซึ่งมีรายได้เพียงวันละ 300 บาท และยังมีค่าใช้จ่ายเลี้ยงลูกๆที่กำลังกินกำลังนอนอีก 2 คนซึ่งเป็นเด็กหญิงอายุระหว่าง 8 ขวบ และ 5 ขวบ

จากการดูอาการเด็กจะมีอาการเหนื่อยหอบในระหว่างที่ผู้สื่อข่าวได้สัมภาษณ์ ทางด้านนางสาวศิริกัญญา ต้องเปิดเครื่องปรับอากาศให้เย็น เนื่องจากถ้าเกิดอากาศร้อน น้องอชิ จะมีอาการหายใจไม่สะดวก และไม่สบายตัว ซึ่งน้องอชิ จะร้อนอยู่ตลอดเวลาและหอบหายใจไม่สะดวก แต่ถ้าอยู่ในห้องที่มีความเย็นน้องจะมีอาการร่าเริงขึ้น
ทางด้านนางสาวศิริกัญญา กล่าวว่าที่ต้องร้องขอความช่วยเหลือผ่านผู้สื่อข่าวก็เพราะว่าครอบครัวตนได้ใช้เงินเก็บที่เมื่อก่อนทำงาน 2 คน นำมารักษาน้องจนหมดแล้ว และตอนนี้ตัวคุณแม่ต้องออกจากงานมาดูแลน้องอชิ แบบใกล้ชิด ซึ่งตอนนี้คุณพ่อต้องทำงานคนเดียว และต้องเลี้ยงลูกถึง 3 คนตอนนี้ครอบครัวลำบากมาก จึงได้วอนไปยังสื่อช่วยเป็นกระบอกเสียงบอกกล่าวผู้ใจบุญ หรือผู้ที่มีจิตเมตตา ที่ต้องการบริจาคทรัพย์ หรือจะซื้อ”เครื่องใบแพรม”(เครื่องช่วยหายใจ)หรือถังออกชิเจนไว้ให้น้องอชิ เอาไว้หายใจได้คล่อง ในการเดินทางมารักษาตัวที่ รพ.ศิริราช ทุกเดือน ซึ่งต้องใช้ค่าใช้จ่ายในการมารักษาตัวครั้งละไม่ต่ำกว่า 13,000 บาท คุณแม่วอนผ่านสื่อว่าหรือจะมีท่านใดที่จะบริจาคเงินคนละ10-20 ส่งเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทยสาขา หนองแค เลขบัญชี 1-250-06505-4 ได้เพื่อช่วยต่อลมหายใจให้ เด็กหญิงอชิรญา นิลทอง หรือท่านใดต้องการข้อมูลเพิ่มเติมในการที่จะช่วยเหลือน้องติดต่อที่คุณแม่ น้องอชิ นางสาวศิริกัญญา ฉลาดกิจ เบอร์โทร 098-948-6893 ได้ทางคุณแม่น้องต้องขอขอบคุณไว้ล่วงหน้าที่ผู้มีจิตศรัทธาที่จะบริจาคเงินและช่วยเหลือน้อง “อชิ”ต่อไป

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ จังหวัดสระบุรี
โทร 0654348988

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link