ปทุมธานี รวบหนุ่มโคราช หาเงินแต่งเมีย ฟอร์มเดินตกปลา ย่องงัดบ้าน ผอ.สำนักไต่ส่วนการทุจริตภาครัฐวิสาหกิจ

ปทุมธานี รวบหนุ่มโคราช หาเงินแต่งเมีย ฟอร์มเดินตกปลา ย่องงัดบ้าน ผอ.สำนักไต่ส่วนการทุจริตภาครัฐวิสาหกิจ

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 4 ก.ย. 61 ที่สถานีตำรวจภูธรคลองหลวง จ.ปทุมธานี พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรง รอง.ผบช.ภ.1 พร้อมด้วย พล.ต.ต.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย ผกก.สส.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.ฤทธินันท์ ปุ้ยพันธวงศ์ ผกก.สภ.คลองหลวง และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.คลองหลวง ได้ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมตัวนายวันชัย หรือใหญ่ ปัดทุม อายุ 27 ปี บ้านเลขที่ 219 หมู่ 10 ต.พึงพะไล อ.แก้งสนามนาง จ.นครราชสีมา ในข้อหา ลักทรัพย์ผู้อื่นในเคหะสถาน โดยทำลายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์สินหรือโดยผ่านสิ่งที่ว่านั้นเข้าไปด้วยประการใดๆ โดยเข้าทางช่องทางซึ่งได้ทำขึ้นโดยไม่ได้จำนงให้เป็นทางคนเข้า โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป พร้อมด้วยของกลาง อาวุธปืนพกขนาด .38 สีดำจำนวน 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืน .38 จำนวน 21 นัด โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่องไขขวง 3 อัน กล้องดิจิตอลและเลนส์กล้อง 1 ตัว เหรียญที่ระลึก 10 เหรียญ ธนบัตรชนิดต่างๆ จำนวน 26 ฉบับ สร้อยคอและสร้อยข้อมือมุก จำนวน 8 เส้น นาฬิกาข้อมือ 3 เรือน พระเครื่อง 70 องค์

ทาด้าน พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรง รอง.ผบช.ภ.1 กล่าวว่า พฤติการณ์ของคนร้ายตามวันเวลาที่เกิดเหตุ เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2561 เวลาประมาณ 06.30 น. ผู้เสียหาย (นายสาโรจน์ พรึงราพรรณ อายุ 53 ปีที่อยู่ 44/14 หมู่ 3 ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี)ได้ออกจากบ้านพักเพื่อไปทางานที่สานักงาน ปปช.ช่วงเวลาประมาณ 06.30 น. กลับมาถึงบ้านพักเวลาประมาณ 21.00 น.ในวันเดียวกัน พบว่าบ้านถูกงัดได้รับความเสียหายจึงเข้าไปสำรวจทรัพย์สินพบว่าหายไปหลายรายการ จึงได้มาแจ้งความร้องทุกข์เพื่อให้ติดตามตัวคนร้ายและทรัพย์สินที่ สภ.คลองหลวง

ต่อมา จากการเร่งรัดติดตามสืบสวนสอบสวน จนทำให้ทราบว่าผู้ก่อเหตุดังกล่าว คือ นายวันชัยหรือใหญ่ ปัดทุม จึงได้วางแผนเพื่อทาการจับกุมตัวนายวันชัยหรือใหญ่ฯ และต่อมาได้ทาการจับกุมตัวนายวันชัยฯ ได้ที่บริเวณริมคลองสาม หมู่ที่ 4 ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

โดยเมื่อวันที่ 3 กันยายน 2561 เวลาประมาณ 15.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้นำพาผู้ต้องหาไปที่หอพักรังสิชล ห้องที่ 35 เลขที่ 27/9 หมู่ 4 กลางซอยคลองสาม 4/2 ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี โดยผู้ต้องหาสมัครใจนาพาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมไปทาการตรวจค้น และพบของกลางดังกล่าวข้างต้นของผู้เสียหาย ภายในห้องพักดังกล่าว

ซึ่งจากการสืบสวนสอบสวนขยายผล นายวันชัยหรือใหญ่ฯ ให้การรับสารภาพว่าได้ทำการลักทรัพย์ตามสถานที่ต่างๆ อีกหลายที่ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นาพานายวันชัยหรือใหญ่ฯ ไปชี ที่เกิดเหตุที่นายวันชัยหรือใหญ่ฯ ได้ก่อเหตุ ซึ่งจะกล่าวถึงที่มีพยานหลักฐานชีชัด และมีหมายจับผู้ต้องหานี คือ ที่หมู่บ้านพฤกษา 64/1 เลขที่ 39/218 หมู่ 5 ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี โดยมีพยานหลักฐานที่พนักงานสอบสวนได้ออกหมายจับผู้ต้องหานี ตามหมายจับที่ 696/2561 ของศาลจังหวัดธัญบุรี ลงวันที่ 3 กันยายน2561 ดั่งนี้ ข้อหา “ลักทรัพย์ของผู้อื่นในเคหะสถานโดยทำอันตรายสิ่งกีดกันสาหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์” โดยจากการตรวจค้นบ้านพักของผู้ต้องหาพบทรัพย์สินที่ได้จากการกระทาความผิดในหลายๆ ที่ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการขยายผลต่อไป และเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ให้ผู้เสียหายได้มาตรวจสอบทรัพย์สินดังกล่าวเพื่อยืนยันการกระทาความผิดของผู้ต้องหา โดยในชั้นจับกุมผู้ต้องหาให้การ “รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา” ว่าได้ก่อเหตุดังกล่าวจริง โดยจะทำทีเดินตกปลา และคอยดูว่าบ้านไหนไม่มีคนอยู่ก็จะเข้าไปงัดบ้านเพื่อลักทรัพย์ ส่วนสาเหตุเพราะประสงค์ต่อทรัพย์ เพื่อจะนำเงินไปซื้อยาเสพติด และ จะนำเงินไปแต่งเมีย ซึ่งได้มั่นหมายไว้ก่อนแล้ว แต่ทางญาติผู้ใหญ่ได้เร่งรัดมาจึงได้คิดก่อเหตุดังกล่าว จากนั้นจึงได้นาตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.คลองหลวง เพื่อดาเนินการตามกฎหมายต่อไป

สมยศ แสงมณี / ปทุมธานี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link