เปิด “แหลมทับทิม” จุดดำน้ำน้องใหม่ เกาะนาวโอพี กระตุ้นการท่องเที่ยว

เปิด “แหลมทับทิม” จุดดำน้ำน้องใหม่ เกาะนาวโอพี กระตุ้นการท่องเที่ยว

บริษัท วิคตอเรียคลิฟฟ์ ทราเวล จำกัด นำโดย สมชาย จิตรมงคล ผู้จัดการบริหาร พร้อมด้วย ALEX ZAW WIN รองประธานบริหาร เจ้าของสัมปทานเกาะนาวโอพี ทะเลพม่า แถลงข่าวเปิดตัวจุดดำน้ำแห่งใหม่ “แหลมทับทิม” พร้อมมอบประกาศนียบัตรให้แก่นักท่องเที่ยวชาวไทยกลุ่มแรกที่ได้มีโอกาสไป จำนวน 16 คน โดยจัดขึ้นภายในงานไทยเที่ยวไทย ครั้งที่ 48 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

สมชาย จิตรมงคล ผู้จัดการบริหาร บริษัท วิคตอเรียคลิฟฟ์ ทราเวล จำกัด กล่าวว่า “เนื่องจากผมทำธุรกิจท่องเที่ยวมานานทำให้ผมคุ้มเคยกับทะเลของทางภาคใต้เป็นอย่างดี ที่ผ่านมาผมได้บุกเบิกเส้นทางเกาะในภาคใต้ทะเลอันดามันฝั่งพม่าเมื่อ 15 ปีที่ผ่านมา และในปี พ.ศ. 2558 ผมจึงได้ร่วมบุกเบิกเกาะนาวโอพีอีกครั้ง กับนายทุนชาวเมียนมาร์ บริษัท วิคตอเรียคลิฟฟ์ ทราเวล จำกัด ซี่งเป็นผู้ได้รับสัมปทานเกาะนาวโอพีแต่เพียงผู้เดียว เนื่องจากเกาะและน่านน้ำในบริเวณดังกล่าวรัฐบาลพม่าเพิ่งอนุญาตให้เอกชนเข้ารับสัมปทานเพื่อทำการท่องเที่ยวได้เมื่อไม่นานมานี้ และกลายเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะนักดำน้ำทั้งมือสมัครเล่นและมืออาชีพ เนื่องจากความอุดมสมบูรณ์ของทรัพยากรทางทะเลใต้น้ำจึงทำให้มีความสวยงามจนดึงดูดความสนใจของนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี อีกทั้งผมเองยังได้ตั้งชื่อจุดดำน้ำต่าง ๆ ให้จดจำและเรียกง่าย ที่มีชื่อเสียงและคุ้นหูกันดี อาทิ หาดมาดาม, เกาะเดอะเรสเทอร์, เกาะภูเขาไฟ และล่าสุดสำหรับซีซั่นนี้ได้เปิดตัว ไฮไลท์ระดับ 5 ดาว สำหรับดำน้ำ Snorkeling อีกหนึ่งจุด ชื่อ “แหลมทับทิม” ซึ่งหากใครได้ไปพิชิตดำน้ำจุดนี้จะได้รับใบประกาศ พร้อมลายเซ็นต์

“ปัจจุบันเกาะนาวโอพี มีจุดดำน้ำมากถึง 8 จุด สำหรับแหลมทับทิม เป็นจุดดำน้ำน้องใหม่ของเกาะ ที่เราเพิ่งทำการสำรวจและเปิดให้นักท่องเที่ยวสามารถไปดำน้ำดูความสวยงามของโลกใต้ทะเลเป็นครั้งแรกเมื่อช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่าน โดยชื่อแหลมทับทิม มีที่มาจากบริเวณดังกล่าวมี กัลปังหา (SEA FAN) สีแดงอาศัยอยู่อย่างหนาแน่น ซึ่งเป็นสีแดงสดและไล่เฉดเหลืองส้ม เป็นที่ตื่นตาตื่นใจแก่ผู้พบเห็น เราจึงได้ตั้งชื่อว่าแหลมทับทิม โดยมีนักท่องเที่ยวกลุ่มแรกที่ได้ไปอันซีนดำน้ำที่แหลมทับทิมเมื่อฤดูกาลท่องเที่ยวที่ผ่านมา คือช่วงเดือนพฤษภาคม 2561 จำนวน 16 ท่าน เราจึงได้มอบประกาศนียบัตร รุ่นแรกปฐมฤกษ์ เพื่อเป็นเกียตริและเป็นที่ระลึกให้แก่นักท่องเที่ยวกลุ่มนี้เพื่อเป็นการเปิดตัวแหลมทับทิม จุดดำน้ำน้องใหม่ของเกาะนาวโอพีให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น”

บี – ศุภาพิชญ์ ชุมสาย ณ อยุธยา เซเลบริตี้สาวผู้หลงใหลโลกใต้ทะเล ในฐานะบล็อกเกอร์นักดำน้ำ Bee’s Journey Blog และร่วมกับ เบน มาร์ติน สร้างสรรค์เพจท่องเที่ยว Life Out Loud ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มนักดำน้ำที่ได้ไปพิชิตโลกใต้ทะเลที่ แหลมทับทิม เกาะนาวโอพี เผยความรู้สึกว่า จากประสบการณ์การดำน้ำมาหลายปี เดินทางไปดำน้ำมาหลายแห่งมาก แต่เมื่อได้มาที่เกาะนาวโอพี โดยเฉพาะที่แหลมทับทิม เป็นความรู้สึกที่ตื่นตาตื่นใจมากกับ กัลปังหา (SEA FAN) สีแดง สีสันของมันนอกจากแดงเหมือนสีทับทิมแล้วยังไล่สีมีทั้งส้ม เหลือง ที่มีความสมบูรณ์ รวมถึงปะการัง ดอกไม้ทะเล ฝูงปลาต่างๆ ทำให้มองดูเหมือนผลงานศิลปะที่ธรรมชาติสร้างไว้ให้ และด้วยความที่ธรรมชาติมีความสดใหม่น้ำทะเลใสเหมือนกระจก แค่สน็อกเกิ้ลลิ่ง หรือดำน้ำตื้นก็สัมผัสกับความสวยงามใต้ทะเลได้แล้ว หรือจะฟรีไดรฟ์ก็ได้ความรู้สึกดีไปอีกแบบค่ะ แต่ทั้งนี้บีก็อยากฝากถึงนักท่องเที่ยวทุกคนว่าธรรมชาติสร้างสรรค์สิ่งสวยงามให้เราแล้ว เราทุกคนก็ต้องช่วยกันดูแลด้วยนะคะ ไม่ทำลายความสวมงามด้วยความมักง่าย การทิ้งขยะ หรือเก็บปะการัง กัลปังหาต่างๆ มาเป็นที่ระลึก และถ้าเห็นขยะเราก็ต้องช่วยกันเก็บ เพื่อที่ความสวยงามจะได้อยู่กับเราไปนานๆ นะคะ”

สำหรับ เกาะนาวโอพี เป็นเกาะที่ตั้งอยู่ในทะเลอันดามันทางภาคใต้ประเทศเมียนมาร์ โดย บริษัท วิคตอเรียคลิฟฟ์ ทราเวล จำกัด เป็นผู้ได้รับอนุญาตให้ดำเนินธุรกิจท่องเที่ยวได้แต่เพียงผู้เดียว มีบริการท่องเที่ยวเกาะนาวโอพี และดำน้ำให้เลือกหลากหลายรูปแบบ อีกทั้งที่พักหรูติดหาด ราคามีให้เลือกหลายระดับ สิ่งอำนวยความสะดวกครบ แอร์, ไฟฟ้า, น้ำ , Internet Wifi ตลอด 24 ชั่วโมง , อาหารและการแสดง มีเรือสปีดโบ๊ทให้บริการมากที่สุด เปิดใหม่เสร็จสมบูรณ์ปีนี้ปีแรก เติมเต็มวันพักผ่อนของนักท่องเที่ยวอย่างสมบูรณ์แบบ เช่นกัน สามารถเดินทางได้จากจังหวัดระนองของประเทศไทย หรือจากเกาะสอง ประเทศเมียนมาร์
ผู้สนใจอยากไปสัมผัสความงดงามของธรรมชาติโลกใต้ทะเลที่เกาะนาวโอพี
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.nyaungoopheeisland.com และ www.victoriacliff.com

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link