รับตัวผู้ต้องหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์คนไทย จากประเทศฟิลิปปินส์ กลับมาดำเนินคดีในประเทศไทย

รับตัวผู้ต้องหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์คนไทย จากประเทศฟิลิปปินส์ กลับมาดำเนินคดีในประเทศไทย
.
ตามที่เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2561 เวลาประมาณ 09.30 น. หลังสืบทราบว่าในหมู่บ้านโพซาดัส วินเลส เขตอาราบัง กรุงมะนิลา มีบ้านเดี่ยวสุดหรู 2 ชั้น มีรั้วรอบขอบชิดเป็นอย่างดี เป็นศูนย์สั่งการแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ที่หลอกลวงคนไทยมากกว่าหนึ่งปี จึงบุกตรวจค้นพบอุปกรณ์สื่อสารทั้ง คอมพิวเตอร์, โทรศัพท์มือถือ, ซิมโทรศัพท์พร้อมใช้งาน, สมุดบัญชีธนาคาร นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังพบโพยรายชื่อเจ้าหน้าที่ของรัฐระดับสูง รวมถึงบทพูดคุยระหว่างแก๊งคอลเซ็นเตอร์กับเหยื่อที่กำหนดไว้ เช่น จากหน่วยปราบปรามยาเสพติด หน่วยปราบปรามการฟอกเงิน นอกจากนี้ยังพบคนไทย 16 คน ทำหน้าที่โทรศัพท์หาเหยื่อปลายทางในประเทศไทย และมีชายชาวไต้หวัน 3 คน ทำหน้าที่เป็นผู้ควบคุมและสั่งการ นั้น
.
ต่อมาวันที่ 5 ก.ย.61 เวลา 22.30 น. ที่อาคารผู้โดยสาร ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เจ้าหน้าที่ชุด ศปอส.ตร. พร้อมกำลังอรินทราช รับตัวผู้ต้องหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์คนไทย จากประเทศฟิลิปปินส์ จำนวน 10 คน ในข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน โดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น, ร่วมกันเป็นอั้งยี่ ร่วมกันเป็นซ่องโจร และร่วมกันมีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ” ส่วนผู้ต้องหาที่เหลืออยู่ระหว่างถูกดำเนินคดีในข้อหาอื่นที่ประเทศฟิลิปปินส์ จะถูกส่งตัวมาในภายหลัง
.
สำหรับการทำงานปราบปรามระหว่างประเทศ ทางการฟิลิปปินส์ให้ความร่วมมือช่วยตามรอยเบาะแสและพิกัดที่ตั้ง และยังให้ตำรวจท่องเที่ยวของไทย พร้อมชุดสายสืบเข้าร่วมจับกุมด้วย ถือเป็นการทำงานตามแนวทาง One World One Team หรือ ตำรวจหนึ่งเดียวทั่วโลก

ขอบคุณข้อมูลข่าวสาร พลตำรวจตรีสุรเชษฐ์ หักพาล

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link