สระบุรี.. ไฟไหม้ร้านขายเครื่องสังฆภัณฑ์ทางเข้าชุมชนวัดเชิงเขา

สระบุรี.. ไฟไหม้ร้านขายเครื่องสังฆภัณฑ์ทางเข้าชุมชนวัดเชิงเขา
วันที่ 6 ก.ย.61 พ.ต.ท.ชูเชิด อนันต์สลุง ร้อยเวร สภ.เมืองสระบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีไฟไหม้บ้านเรือนประชาชน จึงได้ประสานไปยังรถดับเพลิงของเทศบาลเมืองสระบุรี และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างรัตนตรัยธรรมสถานสระบุรี เข้าฉีดน้ำระงับเพลิงที่กำลังลุกไหม้ ที่เกิดเหตุเป็นร้านขายเครื่องสังฆภัณฑ์ และขายของชำ 2 ชั้นเลขที่ 39/5 ชุมชนวัดเชิงเขา ถ.เทศบาล 1 ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี เจ้าหน้าที่พบไฟกำลังลุกไหม้บนชั้นสองของบ้าน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงช่วยกันฉีดน้ำสกัดเปลวเพลิงที่กำลังลุกไหม้ และฉีดน้ำกั้นไว้ไม่ให้ลุกลามไปติดบ้านที่อยู่ใกล้เคียง โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาในการควบคุมเพลิงเพียง 10 นาที่ก็สามารถควบคุมเพลิงไว้ในวงจำกัด และสงบลง
จากการสอบถามนางจินตนา รัตนรัมย์ อายุ 55 ปีเจ้าของบ้านเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองไม่อยู่บ้าน โดยให้นางเสงี่ยม อายุ 82 ปีซึ่งเป็นแม่ของตนเอง ขายของอยู่หน้าร้าน และเมื่อตนเองกลับมาพบว่าไฟกำลังลุกไหม้บ้านของตนเองจึงได้ขับรถไปแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงให้มาช่วยดับไฟที่กำลังลุกไหม้ ซึ่งตนเพลิงที่เกิดเหตุอยู่บนชั้นสอง เป็นห้องนอนของนางเสงี่ยม แม่ของตน ส่วนสาเหตุที่เกิดไฟไหม้ตนเองไม่ทราบว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร
สอบถามนายเทียน ศรีจันทร์ ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ตนเองกำลังนั่งเล่นอยู่หน้าบ้าน เห็นกลุ่มควัน และเปลวเพลิงพวยพุ่งออกมาทางหน้าต่าง ตนเองตกใจกลัวไฟจะรามมาติดบ้านของตนเอง จึงได้ตักน้ำสาดไปที่หน้าต่างที่มีเปลวไฟพวยพุ่งออกมา
ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจที่เกิดเหตุ สอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ และลงบันทึกไว้ ซึ่งคาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งจะต้องให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบถึงสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ที่แท้จริงอีกครั้ง ส่วนมูลค่าความเสียหายยังประเมินไม่ได้

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ จังหวัดสระบุรี
โทร 0654348988

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link