นนทบุรี เฒ่าวัย 67 ปี เครียดปัญหาครอบครัว นั่งก๊งเหล้าคว้าปืนลูกซองยิงระบายอารมณ์ จนท.เกลี้ยกล่อมอยู่นานไม่สำเร็จ ก่อนบุกชาร์จรวบตัวได้ อย่างปลอดภัย

นนทบุรี เฒ่าวัย 67 ปี เครียดปัญหาครอบครัว นั่งก๊งเหล้าคว้าปืนลูกซองยิงระบายอารมณ์ จนท.เกลี้ยกล่อมอยู่นานไม่สำเร็จ ก่อนบุกชาร์จรวบตัวได้
อย่างปลอดภัย
เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 8 ก.ย.61 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชัยพฤกษ์ จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งเหตุชายสูงอายุเมาสุราคลุ้มคลั่งใช้อาวุธปืนลูกซองยิงออกมาจากภายในบ้านจำนวน 3 นัด เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 42/1 ถนนชัยพฤกษ์ หมู่ที่2 ต.คลองพระอุดม อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี จึงพร้อมด้วย พล.ต.ต.สุศักดิ์ ปรักกมะกุล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.ธวัชชัย นาคฤทธิ์ รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.สถิตพร บุญยรัตพันธ์ ผกก.สภ.ชัยพฤกษ์ รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ
ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียวแบบยกสูง ทราบชื่อผู้ก่อเหตุคือนายวิฑูรย์ ทวีกูล อายุ 67 ปี ชาว จ.นนทบุรี เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงได้พยายามเกลี้ยกล่อมให้นายวิฑูรย์ นั้นมอบตัว แต่นายวิฑูรย์ กลับลั่นกระสุนปืนใส่เจ้าหน้าที่อีก 1 นัด เพื่อเป็นการขู่ไม่ให้เจ้าหน้าที่เข้าไปภายในบ้าน เวลาผ่านไปนานกว่า 7 ชั่วโมง นายวิฑูรย์จึงได้ขอให้เจ้าหน้าที่นำสุราเข้าไปให้จำนวน 1 แบน และห้ามไม่ให้เปิดฝาขวดสุราโดยเด็ดขาด ระหว่างนั้นนายวิฑูรย์กำลังอยู่ในอาการเครียดอย่างเห็นได้ชัดเจน ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง ได้ร่วมกันประชุมหารือและวางแผนกันอย่างรัดกุมเพื่อที่จะควบคุมตัวผู้ก่อเหตุ เนื่องจากผู้ก่อเหตุนั้นมีอาวุธปืนลูกซองบรรจุ 9 นัด อีกทั้งยังมีลูกกระสุนปืนอีกกว่า 40 นัด ซึ่งทุกนาทีนั้นเป็นไปด้วยความตึงเครียด ต่อมาผู้ก่อเหตุได้ให้ผู้ใหญ่บ้านเข้าไปในบ้านเพื่อเจราจาพูดคุยได้เพียงลำพัง โดยไม่อนุญาตให้ใครเข้าไปเด็ดขาด เมื่อเจ้าหน้าที่สบโอกาส จึงได้เข้าชาร์จเเละสามารถควบคุมตัวนายวิฑูรย์ได้อย่างละมุนละม่อม และไม่มีใครได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด
ทางด้านพล.ต.ต.สุศักดิ์ ปรักกมะกุล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า จากการสอบสวนผู้ก่อเหตุ ทราบว่า ตัวผู้ก่อเหตุนั้นมีความเครียดเรื่องปัญหาภายในครอบครัว และสาเหตุหลักที่เครียดมากที่สุดก็คือเรื่องที่ดิน อย่างไรก็ตามได้กำชับให้พนักงานสอบสวนสอบปากคำผู้ก่อเหตุอย่างละเอียดและพร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย เบื้องต้นได้ยึดอาวุธปืนไว้ตรวจสอบว่ามีทะเบียนหรือไม่อย่างไร ถ้าการกระทำดังกล่าวเข้าข่ายผิดกฎหมายมาตราใดก็จะเเจ้งข้อกล่าวหาและจะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต ผู้สื่อข่าวนนทบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link