เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ซอยสมเด็จพระเจ้าตากสิน 4 แขวงบางยี่เรือ เขตธนบุรี

เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ซอยสมเด็จพระเจ้าตากสิน 4 แขวงบางยี่เรือ เขตธนบุรี

เวลา 23.30 น. ร้อยตำรวจโท ปัญญา ภาคสิน ร้อยเวรสอบสวน สน.บางยี่เรือ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในซอยสมเด็จพระเจ้าตากสิน 4 แขวงบางยี่เรือ เขตธนบุรี กรุงเทพฯ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงธนบุรี และอาสาบรรเทาสาธารณภัย เดินทางไปที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเรือนประชาชนปลูกติดกันจำนวนหลายหลังคาเรือนลักษณะเป็นชุมชนแออัด ประชาชนที่พักอาศัยในละแวกจุดเกิดเหตุต่างพากันยกข้าวของและทรัพย์สินออกจากบ้านของตนเองอย่างอลหม่านท่ามกลางเพลิงที่กำลังโหมกระหน่ำอยู่ ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งลำเลียงสายยางฉีดน้ำเข้าสกัดเพลิงซึ่งเป็นไปด้วยความทุลักทุเลเนื่องจากซอยดังกล่าวเป็นซอยแคบรถดับเพลิงไม่สามารถเข้าไปภายในจุดเกิดเหตุได้ประกอบกับบ้านในจุดเกิดเหตุเป็นบ้านไม้ทั้งตัวอาคาร โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงไวัได้ จากการตรวจสอบพบว่ามีบ้านเรือนประชาชนเสียหายจากเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้รวมจำนวน 11 หลังคาเรือน โดยใช้เวลากว่า 45 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัด

ต่อมาทราบชื่อเจ้าของบ้านต้นเพลิง ชื่อนายสมพงษ์ แซ่ตั้ง อายุ 57 ปี สอบถามได้ความว่า ตอนเกิดเหตุตนอาบน้ำอยู่ในห้องน้ำ ได้ยินเสียงระเบิดดังมาก รีบใส่กางเกงออกจากห้องน้ำ ก็เห็นไฟพุ่งออกมาจากแผงไฟ จึงตะโกนเรียกลูก ซึ่งอยู่ชั้น 2 ของตัวบ้าน แล้วพากันวิ่งออกมาอย่างรวดเร็ว พอหันหลังมาดูเห็นไฟโหมอย่างแรง ไหม้จากชั้นล่าง ลุกลามขึ้นชั้นที่ 2 อย่างรวดเร็ว ต่างคนต่างวิ่งหนีกันออกนอกบ้าน โดยไม่ได้ทรัพย์สิน หรือของมีค่าออกมาเลย

คำรพ 61 / เด็กหลังเขา / ทีมงานเรื่องจริงผ่านเลนส์ รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link