บ้านไม้เก่าใกล้พังถล่มเพื่อนบ้านหวาดระแวงกลัวเกิดเหตุเพลิงไหม้แถมไฟฟ้ายังไม่ตัด

บ้านไม้เก่าใกล้พังถล่มเพื่อนบ้านหวาดระแวงกลัวเกิดเหตุเพลิงไหม้แถมไฟฟ้ายังไม่ตัด.

บ้านเก่าทรุดตัว ใกล้จะถล่มบางส่วนพังลงมา บริเวณ ซอย วัดใหญ่ศรีสุพรรณ บ้านเลขที่9/1 แขวงหิรัญรูจี เขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร. ซึ่งเป็นบ้านไม้2ชั้นค้างฝาบ้านทางด้านขาวพังหลุดหายไปทั้งแทบ เศษไม้เศษหลังคา ตกลงมาสร้างความเดือดร้อนให้ประชาชนโดยรอบ โดย เฉพาะบ้านของ คุณลุงปัญญา สุทธิโก. อายุ74ปี. ซึ่งบ้านของคุณลุงอยู่บ้านติดกันบ้านต้นเหตุ

คุณลุงปัญญา สุทธิโก วัย74. ปี เล่าให้ทางทีมผู้สื่อข่าวฟังว่า บ้านหลังนี้ไม่มีคนอยู่อาศัยมาเกือบ7ปีแล้ว ซึ่งบ้านหลังดังกว่านี้ ก็ทรุดโทรมด้วยตามกาลเวลาโดยไม่มีผู้ดูแล ก็เกิดการทรุดตัวลงพร้อมด้วยฝาบ้านที่เป็นไม้ ได้หลุดหล่นลงมาใส่ในบ้านของคุณลุง ทุกวัน ทุกเช้าคุณลุงปัญญาต้องมาเก็บเศษไม้เศษกระเบื้องที่ตกลงมาใส่บ้านคุณลุงทุกวัน. ถ้าช่วงวันที่ฝนตกหนักน้ำก็จะท่วมเข้าบ้านคุณลุง บ้างที่ก็มีสัตว์เลื้อยคลาน. เข้ามาในบ้าน. และก็จะมีเศษไม้เศษกระเบื้องตกลงมามากกว่าปกติ. และที่สำคัญบ้านหลังนี้ยังไม่ถูกตัดกระแสไฟฟ้าอีกด้วย คุณลุงและประชาชนโดยรอบก็กลัวว่าจะเกิดเหตุเพลิงไหม้ได้. ก็ช่วยกันระวังเป็นอย่างมาก แต่ก็ทำอะไรได้ไม่เยอะเพราะกลัวว่าอาจโดนเจ้าของบ้านนั่นแจ้งความข้อหาบุกรุก หรือข้อหาทำร้ายทรัพย์สิน คุณลุงปัญญา ยังเล่าต่อให้ฟังว่า ได้ไปติดต่อที่เขตธนบุรีหลายครั้ง เขตก็ประสานงานไป กรมธนารักษ์. ทางกรมธนารักษ์ก็บอกว่ายังติดต่อเจ้าของบ้านไม่ได้ ล่าสุด เมื่อ6ถึง7เดือนที่ผ่านทางกรมธนารักษ์บอกว่า สามารถติดต่อทางเจ้าของบ้านได้แล้ว เจ้าของบ้าน บอก จะมีการสร้างใหม่

ทั้งนี้ เมื่อเวลา18.00 น. ทางลุงปัญญา ได้เดินทางไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันที่สน บางยี่เรือ ร้อยตำรวจโท ปิยะบุต. มีแป้น ร้อยเวณ สนบางยี่เรือได้รับแจ้งความแล้วเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่าบ้านมี ลักษณะตามที่แจ้งจริงและอาจเกิดอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นได้ทุกเมื่อจึงจะนำเรียนผู้บังคับบัญชา คือท่านผู้กำกับ สน.บางยี่เรือ ให้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุในวันจันทร์ที่จะถึง พร้อม ด้วยจะทำหนังสื่อ แจ้งไป ยังหน่วยงานที่เกี้ยวข้องให้หาทางช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือด และเสียหายจากเหตุการที่เกิดขึ้น

เด็กหลังเขา / ทีมงานเรื่องจริงผ่านเลนส์ รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link