ประธานศาลฎีกานำข้าราชการฝ่ายตุลาการศาลยุติธรรมและประชาชนที่มีจิตอาสา ร่วมกิจกรรมจิตอาสาพระราชทาน “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” ทำความสะอาดและพัฒนาพื้นที่โดยรอบและใกล้เคียงอาคารศาลยุติธรรมบริเวณถนนรัชดาภิเษก

ประธานศาลฎีกานำข้าราชการฝ่ายตุลาการศาลยุติธรรมและประชาชนที่มีจิตอาสา
ร่วมกิจกรรมจิตอาสาพระราชทาน “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” ทำความสะอาดและพัฒนาพื้นที่โดยรอบและใกล้เคียงอาคารศาลยุติธรรมบริเวณถนนรัชดาภิเษก เพื่อเฉลิมพระเกียรติและแสดงความจงรักภักดีแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

วันนี้ (8 กันยายน 2561) เวลา 9.00 น. นายชีพ จุลมนต์ ประธานศาลฎีกา เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมจิตอาสาพระราชทานตามแนวพระราชดำริสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ”
ซึ่งศาลยุติธรรมกำหนดจัดขึ้นพร้อมกันทั่วประเทศในวันเสาร์ที่ 8 กันยายน 2561 เพื่อเฉลิมพระเกียรติและแสดงความจงรักภักดีแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
โอกาสนี้ ประธานศาลฎีกากล่าวว่า ศาลยุติธรรมมีความปลาบปลื้มปีติเป็นล้นพ้น ที่ได้น้อมนำโครงการจิตอาสาพระราชทานตามแนวพระราชดำริสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ”
มาสืบสานขยายแนวคิดในเรื่องจิตอาสาไปสู่ข้าราชการและประชาชนทุกหมู่เหล่าอย่างกว้างขว้าง ส่งผลให้เกิดการพัฒนาของพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ เกิดผลดีต่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตและจิตใจของประชาชนชาวไทยอย่างยั่งยืนยาวนานสืบต่อไป พร้อมทั้งกล่าวขอบคุณจิตอาสาทุกคนที่มาร่วมพัฒนาพื้นที่โดยรอบและใกล้เคียงอาคารศาลยุติธรรมบริเวณถนนรัชดาภิเษกในวันนี้ และขอให้ทุกคนร่วมกันปฏิบัติงาน
ด้วยความมีวินัย เสียสละ เอื้ออาทร และมีน้ำใจต่อกัน โดยยึดการปฏิบัติตามพระราโชบาย ทำงานของแต่ละคนตามกำลังความสามารถและสมรรถภาพร่างกายของตน มุ่งสร้างสรรค์การงานต่างๆ ให้ได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ ทำให้การปฏิบัติงานครั้งนี้บรรลุผลสำเร็จไปได้ด้วยดีและเป็นไปด้วยความเรียบร้อย
จากนั้นประธานศาลฎีกาได้ร่วมกล่าวคำปฏิญาณตนจิตอาสา และนำข้าราชการของศาลยุติธรรมในเขตกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยประชาชนที่มีจิตอาสา ร่วมทำกิจกรรม Big Cleaning Day เก็บขยะมูลฝอย เศษวัสดุเหลือใช้ ตัดหญ้าและกิ่งไม้ ทำความสะอาดป้ายรถเมล์และปรับปรุงภูมิทัศน์ริมถนนรัชดาภิเษก ทาสีขอบทางเท้า จัดระเบียบสายไฟฟ้าและสายสื่อสารตลอดแนว และร่วมปลูกต้นรวงผึ้งเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ที่มา : กลุ่มงานโฆษกและวิเคราะห์ข่าว กองสารนิเทศและประชาสัมพันธ์ สำนักงานศาลยุติธรรม

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link