วัชระ ฟันธง ! กรณีมี “นอมินี” เข้ามาแทรกแซง “พรรคประชาธิปัตย์” เพื่อจะขอเป็น “หัวหน้าพรรค” ข้อมูลนี้จริง…

วัชระ ฟันธง ! กรณีมี “นอมินี” เข้ามาแทรกแซง “พรรคประชาธิปัตย์” เพื่อจะขอเป็น “หัวหน้าพรรค” ข้อมูลนี้จริง…

วันที่ 10 กันยายน 2561 นายวัชระ เพชรทอง อดีต.ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณี มีการแทรกแซงจากผู้มีอำนาจใน คสช. โดยมีการส่ง “นอมินี” เข้ามาเพื่อจะเป็นหัวหน้า “พรรคประชาธิปัตย์” เรื่องนี้เป็นเรื่องจริง

ทั้งนี้ในเรื่องดังกล่าวได้มีการแทรกแซงส่ง “นอมินี” เข้ามาเพื่อจะมาเป็น “หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์” เพื่อแทน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ “หัวหน้าพรรค” คนปัจจุบัน

ด้วยสาเหตุคือ นายอภิสิทธิ์ เป็นอุปสรรคที่สำคัญในการสืบทอดอำนาจของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา “นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช.” โดยมีนัยสำคัญเพื่อที่ต้องการให้ “พรรคประชาธิปัตย์” เป็นพรรคสาขาหนึ่งของ “คสช.” เช่นเดียวกับ “พรรคการเมือง” อื่นที่ยอมสยบต่ออำนาจเผด็จการเพื่อแลกเปลี่ยนผลประโยชน์ในการได้ตำแหน่ง “รัฐมนตรี” เพื่อเป็นพรรคร่วมใน “รัฐบาล”

กรณีเรื่องทั้งหมดที่กล่าวมาข้างต้น “คสช.” อาจคิดผิด กรณีที่เชื่อว่าหากทำให้ นายอภิสิทธิ์ฯ ไม่ได้เป็นหัวหน้าพรรค แล้ว การสืบทอดอำนาจของ พลเอกประยุทธ์ฯ จะง่ายขึ้นเขาลืมไปว่านอกจาก นายอภิสิทธิ์ฯ แล้วยังมี นายชวน หลีกภัย , นายบัญญัติ บรรทัดฐาน , และ คนอื่นๆ ที่ล้วนแต่มีจุดยืนเดียวเช่นเดียวกับ นายอภิสิทธิ์ฯ ตามอุดมการณ์ของ “พรรคประชาธิปัตย์” ที่เคยประกาศไว้เมื่อ พ.ศ.2489

บางคนเป็น “นอมินี” ปั้นหน้าที่เขาส่งมาเชื่อว่า “พรรคประชาธิปัตย์” เปิดโอกาสให้แข่งขันทุกคนบางคนอย่าว่าแต่เป็น “หัวหน้าพรรค” เลยเป็น “ภารโรง” พรรคก็ยังไม่ได้บางคนเชียร์ คณะรัฐประหาร คสช. อย่างน่าเกลียดแล้วยังมีหน้าจะมีขอเป็น “หัวหน้าพรรค” อีก บางคนถึงขนาดต้อง ลาออก จากพรรคด่าพรรคไปเอาตำแหน่งจาก คสช. แล้วจะขอกลับมาเป็น หัวหน้าพรรค หน้าตาเฉย บางคน คสช. มีข้อมูลการทุจริตคอร์รัปชั่นสมัยเป็น “รัฐมนตรี” ไว้ในแฟ้มลับ ฯลฯ สปิริตและหลักการของนักการเมืองที่ดีนั้นอยู่ที่ไหน ?

ผ่านเลนส์ 005~รายงาน

———————–

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link