บิ๊กโจ๊ก ตรวจยึด 70 ล้าน ค้น 10 จุด เครือข่ายอดีตผู้การเลยโกงเงินชั้นประทวน ปชช.อิสาน มูลค่านับพันล้าน

บิ๊กโจ๊ก ตรวจยึด 70 ล้าน ค้น 10 จุด เครือข่ายอดีตผู้การเลยโกงเงินชั้นประทวน ปชช.อิสาน มูลค่านับพันล้าน

หน่วยอรินทราช พร้อมอาวุธครบมือ บุกเข้าตรวจค้น บ้านพัก 5 จุด เครือข่าย พล.ต.ต.สุทิพย์ ผลิตกุศลธัช อดีตผู้บังคับการจังหวัดเลย โกงเงินกู้สหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจเลยจำนวน 240 ล้านบาท และหลอกลวงประชาชนในพื้นที่ภาคอีสานให้ร่วมลงทุนมูลค่ากว่าอีก 1 พันล้านบาท

ทีมงานดำเนินการเข้าตรวจค้นบ้านพักกว่า 10 จุด ในจังหวัดกาฬสินธุ์ หนองบัวลำภู และจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อดำเนินการยึดทรัพย์ในขบวนการดังกล่าว ซึ่งในขณะนี้สามารถจับกุมผู้ต้องหานางภัทรฤทัย พร้อมสุข หนึ่งในขบวนการหลอกลวงดังกล่าว โดยทำหน้าที่เป็นผู้โอนเงินดังกล่าวกระจายให้กับสมาชิก 70 คน ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ศาลร่วมด้วย 20 คน และจากการตรวจสอบพบว่ามีเงินหมุนเวียนในบัญชีไม่ต่ำกว่า 1 พันล้านบาท

ขบวนการหลอกให้ตำรวจและประชาชนร่วมลงทุนในลักษณะแชร์ลูกโซ่ ซึ่งเมื่อมีเหยื่อนำเงินมาร่วมลงทุนแรกๆก็จะนำไปลงทุนจริงและได้เงินปันผลจริง จากนั้นเหยื่อหลงเชื่อจำนวนมากก็จะไม่นำเงินไปลงทุนและหลบนี้ไปเลย

ขณะที่นางภัทรฤทัย หนึ่งในผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมเปิดเผยว่า ตัวเองรู้จักกับนางนุชตั้งแต่ปี 2545 จากที่ทำงานเก่าแล้วเห็นว่านางนุชเล่นหุ้นจึงขอร่วมเล่นด้วย แต่ที่ผ่านมาไม่เคยได้รับปันผลคืนมีเเต่ลงทุนไปเพิ่ม โดยมีการโอนต่อให้คนอื่นๆที่มาร่วมเล่นด้วยอีกหลายคน พร้อมกับขอยืนยันว่าตัวเองไม่ได้เป็นเครือข่ายหรือขบวนการนี้แต่อย่างใด

ล่าสุดเจ้าหน้าที่สามารถยึดทรัพย์สินจากขบวนการดังกล่าวได้กว่า 70 ล้านบาท ซึ่งจะมีการขยายผลยึดทรัพย์และจับกุมผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขอบคุณข้อมูลข่าวสาร พลตำรวจตรีสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link