ปทุมธานี ปาเจโรสปอร์ตเสียหลักพุ่งเข้าห้องนอนชาวบ้านตาย 1 บาดเจ็บ 10

ปทุมธานี ปาเจโรสปอร์ตเสียหลักพุ่งเข้าห้องนอนชาวบ้านตาย 1 บาดเจ็บ 10

เวลา 01.30 น. วันที่ 11 กันยายน 2561 ร.ต.อ.เกียรติพงศ์ ติ๊บมา ร้อยเวรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรคลองหลวง ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุ รถกระบะเสียหลัก พุ่งเข้าบ้านเรือนประชาชน มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายราย และมีผู้เสียชีวิต 1 ราย เหตุเกิดบริเวณถนนเลียบคลองสอง (มุ่งหน้าคลองระพีพัฒน์) ที่บ้านเลขที่ 25/8 และบ้านไม่มีเลขที่ หมู่ 15 ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จึงไปตรวจสอบร่วมกับแพทย์เวรจากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ (ศูนย์รังสิต) และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ้ง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เทศบาลท่าโขลง สมาคมกู้ชีพบัวเพ็ชร เร่งให้การช่วยเหลือโกลาหล

ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์ยี่ห้อมิตซูบิชิรุ่นปาเจโร่ สีดำ ทะเบียน2กก-9288กทม.พุ่งชนบ้านเลขที่25/8 ซึ่งเป็นบ้านสองชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ จนตู้เสื้อผ้า ที่หลับที่นอน ข้าวของกระจัดกระจาย และท่อน้ำประปาแตก ได้รับความเสียหาย นอกจากนี้ยังทำให้เสาบ้านขาดหักไป 3 ต้น ด้วยความแรงของรถยนต์ ได้พุ่งชนห้องนอนที่กั้นด้วยอิฐบล๊อคฉาบปูน จนทะลุไปยังบ้านหลังที่2 ซึ่งเป็นเช่าไม้แบบชั้นเดียว ไม่มีเลขที่อยู่ติดกัน จนได้รับความเสียหายพังยับเยิน ที่บริเวณใต้ท้องรถ เจ้าหน้าที่พบศพผู้เสียชีวิตเป็นหญิง 1 ราย ทราบชื่อนางสาวเบญจวรรณ สดเปรม อายุ40ปี ซึ่งกำลังนอนหลับสนิทอยู่ในบ้านที่เกิดเหตุ ที่บริเวณชั้นล่าง นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกจำนวน 10 ราย ซึ่งเป็นผู้ที่ขับขี่และโดยสารมากับรถคันเกิดเหตุ และประชาชนที่พักอาศัยบ้านเช่าหลังที่2 ที่ถูกชนจนพังเสียหาย ทราบชื่อต่อมานายพงศกร ทรัพย์เสือ อายุ30ปี ผู้ขับขี่ศีรษะแตกและมีบาดแผลตามร่างกาย โดยมีนายอัครชัย เนียมเฮง อายุ46ปี นั่งข้างคนขับ ที่ได้รับบาดเจ็บแขนซ้ายเกือบขาด และอาการสาหัส ทางเจ้าหน้าที่กู้ชีพของโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติ เร่งให้การช่วยเหลือ และนำส่งโรงพยาบาลฯ นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บที่โดยสารมาในรถอีก3ราย และผู้พักอาศัยอีก 5ราย ได้ถูกลำเรียงส่งโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ฯ กันโกลาหล สร้างความแตกตื่นของชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียง

ทางด้านนายพงศกร ผู้ขับขี่ให้การว่า ขณะเกิดเหตุ ตนเองพร้อมพวกเพิ่งเดินทางออกจากบ้านงานย่านวัดแสงสรรค์ ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี หลังไปร่วมงานพิธีไหว้ครู บูชาเทพ และระหว่างเดินทางไปส่งเพื่อนๆ ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และก็จะกลับพักที่จังหวัดกำแพงเพชร เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ มีรถกระบะตัดหน้า ตนเอง ประกอบกับตนเองไม่ชำนาญทาง จึงทำให้ตนเองพุ่งชนบ้านเรือน จนได้รับความเสียหาย พร้อมกับมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว

จากการสอบถามนายคม ช้อยผาย อายุ 52 ปี บอกว่าขณะที่ตนเองนอนอยู่ในบ้าน ได้ยินเสียงดังโครม และสุนัขเห่าเป็นจำนวนมากตนจึงออกมาดู ก็พบว่ามีรถชนเข้าไปในบ้านคน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก

ส่วนนายโอภาส สดเปรม อายุ 43 ปี เจ้าของบ้านบอกว่าขณะเกิดเหตุมีคนอยู่ในบ้าน5คน ส่วนผู้ตายเป็นน้องสาวและขณะเกิดเหตุ ตนไม่อยู่บ้าน มีเพื่อนบ้านโทรศัพท์ไปบอก ก็พบว่ามีรถชนเข้าไปในบ้าน และน้องสาวเสียชีวิต ตนจึงรีบมาดูที่เกิดเหตุ

ร.ต.อ.เกียรติพงษ์ ติ๊บมา รองสว.สอบสวนสภ.คลองหลวง เปิดเผยว่า ได้ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุพร้อมบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน รวมทั้งสอบพยานในเบื้องต้น ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บเจ้าหน้าที่ กู้ภัยนำส่งโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต และจะได้นำผู้ขับขี่ไปสอบสวนเพิ่มเติมที่โรงพัก ก่อนแจ้งข้อกล่าวหาขับรถโดยประมาท ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บทางเจ้าหน้าที่กู้ชีพนำส่งโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างสอบสวนผู้ได้รับบาดเจ็บที่มากับรถยนต์คันดังกล่าว ส่วนผู้เสียชีวิต นำส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติ เพื่อรอญาติมารับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนา และจะได้สอบปากคำผู้ขับขี่และได้แจ้งข้อกล่าวหา ขับรถโดยประมาท เพื่อดำเนินคดีทางกฏหมายต่อไป

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link