สีสัน..นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียมุดใต้โรงงิ้วศาลเจ้าหลักเมืองสงขลา เพื่อมาถ่ายรูป “ร้านก๋วยเตี๋ยวใต้โรงงิ้ว” ก๋วยเตี๋ยวโบราณที่เปิดกิจการมาเป็นร้อยปีและชิมไอติมโอ่ง ร้านดังถนนนางงาม

สีสัน..การท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียมาเลเซีย ที่มีวันหยุดยาวต่อเนื่องกัน 5 วัน ตั้งแต่ 7-11 กันยายน 2561 เนื่องในโอกาสตรงกับวันเกิดพระราชาธิบดีของมาเลเซียและวันเกิดเจ้าเมืองซาราวัค รวมทั้งยังเป็นวันปีใหม่ของอิสลาม ส่งผลให้นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดสงขลาเป็นจำนวนมาก
โดยนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะใช้บริการรถรางท่องเที่ยวของเทศบาลนครสงขลาและจอดรถบัสไว้ที่แหลมสมิหลาสงขลา และเน้นจุดที่ต้องการจะมาท่องเที่ยวก็คือศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสงขลาเพื่อเข้ามาสักการะขอพรสิ่งศักดิ์คู่บ้านคู่เมืองสงขลาในศาลเจ้าฯ และต้องการที่จะสัมผัสด้วยตัวเอง และถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึก นั่นก็คือ ร้าน”ก๋วยเตี๋ยวใต้โรงงิ้ว” ก๋วยเตี๋ยวโบราณที่เปิดกิจการมาเป็นร้อยปี มีจุดเด่นตรงที่ตั้งร้านอยู่ใต้โรงงิ้ว และเป็นจุดขายที่ไม่เหมือนใครและไม่มีใครเหมือน นี่คือ ก๋วยเตี๋ยวใต้โรงงิ้ว สีสันแห่งถนนนางงาม
นอกจากนี้ บริเวณถนนนางงามตรงข้ามศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสงขลา ก็มีร้าน ไอศครีมโอ่ง ไอศกรีมที่ได้รับการสืบทอดมาจากการคิดค้นของรุ่นบิดา และได้ปรับปรุงมาโดยตลอด แต่เดิมทำไอศกรีมกะทินมสด ขายใส่แก้วพลาสติกธรรมดา ก่อนที่จะเปลี่ยนมาใส่โอ่งดินเผาขนาดเหมาะมือตามคำแนะนำของลูกค้า จนเป็นที่มาของร้านไอศกรีมโอ่ง ปัจจุบันร้านไอศกรีมโอ่ง ได้ต่อยอดเมนูไอศกรีมอีกมากมาย เช่น ไอศกรีมลิ่นจี่ ทรงเครื่อง ใส่ไข่ ใส่น้ำอัดลม
ไอศครีมโอ่ง สูตรอร่อย เมืองสงขลา ราคามิตรภาพ ไอศกรีมอร่อย ทั้งแบบทรงเครื่อง และเมนูเสริมอื่นๆที่ต่อยอดจากไอศกรีมดั้งเดิม มีให้เลือกกินกัน เหมาะสำหรับทุกเพศ ทุกวัย และคนชอบกินไอศกรีมรสชาติแปลกใหม่ ใครมาเมืองสงขลา แวะมากินไอศกรีมโอ่ง เจ้าดังบนถนนนางงาม และในวันพรุ่งนี้นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียก็จะเดินทางกลับประเทศพร้อมนำความประทับใจที่ได้เดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดสงขลากลับไปด้วย

ายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link