รมว.แรงงาน แถลงข่าวเตรียมจัดงานเดิน – วิ่ง “นครพนม – คำม่วน มาราธอนข้ามโขง 2018”

รมว.แรงงาน แถลงข่าวเตรียมจัดงานเดิน – วิ่ง “นครพนม – คำม่วน มาราธอนข้ามโขง 2018” วันที่ 11 พ.ย.61 ออกสตาร์ท ณ ลานพญาศรีสัตตนาคราช เข้าเส้นชัยที่สะพานมิตรภาพ 3 (นครพนม – คำม่วน) ฝั่ง สปป.ลาว ส่งเสริมกีฬานำการท่องเที่ยว สนับสนุนประชาชนตื่นตัวหันมาออกกำลังกาย

เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2561 พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานในพิธีแถลงข่าวการจัดงาน เดิน – วิ่ง “นครพนม – คำม่วน มาราธอนข้ามโขง 2018”ณ โรงแรมฟอร์จูนริเวอร์วิวนครพนม อำเภอเมืองนครพนม จังหวัดนครพนม โดยมีนายสมชาย วิทย์ดำรงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม นายตระกูล อานัด ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครพนม นางสาวสุภาภรณ์ นิรมาณการย์ ประธานมูลนิธิศรีโคตรบูร นางอภิญญา ชมพูมาศ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนครพนม นายมนต์ชัย เดชพล แรงงานจังหวัดนครพนม เข้าร่วมในครั้งนี้ด้วย
สำหรับการจัดงาน เดิน – วิ่ง “นครพนม – คำม่วน มาราธอนข้ามโขง 2018” เป็นความร่วมมือระหว่างจังหวัดนครพนม โดยสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬา กำหนดจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 11 พฤศจิกายน 2561 ณ จุดเริ่มต้นลานพญาศรีสัตตนาคราช ถึงจุดสิ้นสุดสะพานมิตรภาพ 3 (นครพนม – คำม่วน) ฝั่ง สปป.ลาว (ไป-กลับ) เพื่อเป็นการส่งเสริมสนับสนุนให้เยาวชนและประชาชนทุกเพศทุกวัย มีความตื่นตัวในการเล่นกีฬาและออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ส่งเสริมให้เยาวชน ประชาชน คนพิการและผู้สูงอายุจังหวัดนครพนมและในประเทศได้มีประสบการณ์ในการวิ่งมาราธอน ร่วมกับคนทั่วไป โดยใช้กีฬาเพื่อการท่องเที่ยว สร้างความรู้ ความเข้าใจให้เด็กและเยาวชนตระหนักถึงคุณค่าของการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ มีคุณภาพชีวิตที่ดีต่อตนเองและสังคม
ทั้งนี้ ได้แบ่งการแข่งขันออกเป็น 6 ประเภท ได้แก่ มาราธอน 42.19 กม. ค่าสมัคร 600 บาท มินิมาราธอน 10.5 กม.ค่าสมัคร 300 บาท ฟันรัน 5 กม. ค่าสมัคร 200 บาท เดิน – วิ่งเพื่อสุขภาพ 3.0 กม. ค่าสมัคร 200 บาท เดิน – วิ่งเพื่อสุขภาพคนพิการ 3.0 กม.สมัครฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย และวีไอพี 1,000 บาท ซึ่งผู้สมัครทุกคนจะได้รับเสื้อ และเหรียญรางวัลเมื่อผ่านเข้าเส้นชัย โดยมีถ้วยรางวัลและเงินรางวัลแก่ผู้ชนะแต่ละประเภทจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม และอีกหลายหน่วยงานที่ร่วมสนับสนุน โดยผู้สนใจสามารถสมัครด้วยตนเองที่ศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุจังหวัดนครพนม ถ.สุนทรวิจิตร ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครพนม ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.- 10 พ.ย.61 หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่โทรศัพท์ 042-511529

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link