เขตประเวศ เร่งนำกระสอบทรายดักน้ำเข้าอุโมงค์

เขตประเวศ เร่งนำกระสอบทรายดักน้ำเข้าอุโมงค์

ที่ บริเวณทางเข้าหมู่บ้านโกลเด้นท์นครา หลักกม. 3+800 ขาเข้า ถนนมอเตอร์เวย์ เขตประเวศ วันนี้( 12 ก.ย.61) เจ้าหน้าที่เขตประเวศ ได้ทำแนวกระสอบทราย บล๊อกน้ำบริเวณลำรางเลียบทางรถไฟ ที่เชื่อมต่อกับอุโมงค์ทางลอดของหมู่บ้านหรูย่านเขตประเวศ เพื่อหารอยรั่ว หลังเกิดเหตุสาวนักธุรกิจจมน้ำเสียชีวิต ภายหลังที่ได้มีการร่วมประชุมหารือเพื่อหาข้อสรุปสาเหตุของกรณีน้ำท่วมอุโมงค์ในหมู่บ้านโกลเด้นท์นครา จนเป็นเหตุให้ น.ส.ภานุมาศ แซ่แต้ 41 ปี กรรมการผู้จัดการ บริษัทเกี่ยวอสังหาริม ทรัพย์ ถูกน้ำทะลักท่วมในอุโมงค์ทางลอดทางรถไฟ ทางเข้าหมู่บ้านฯ เสียชีวิต

ซึ่งวานนี้( 11 ก.ย.61) พ.ต.อ.อลงกรณ์ ศิริสงคราม ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลประเวศ เป็นประธานการประชุมเพื่อสรุปหาสาเหตุของการกรณีน้ำท่วมอุโมงค์ในหมู่บ้านโกลเด้นท์นครา โดยมี นายธนะสิทธิ์ เมธพันธ์เมือง ผู้อำนวยการเขตประเวศ นายอภิรัตน์ ศิวพรพิทักษ์ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ผู้แทนคณะพนักงานสอบสวนจากกองบังคับการตำรวจนครบาล 4 กองบัญชาการการตำรวจนครบาล ผู้แทนสำนักการโยธา ผู้แทนสำนักระบายน้ำ ผู้แทนการรถไฟแห่งประเทศไทย ฝ่ายโยธา สำนักงานเขตประเวศ ตัวแทนนิติบุคคลหมู่บ้านโกลเด้นท์นครา ผู้แทนหมู่บ้านมาสเตอร์พรีส ผู้แทนคณะกรรมการหมู่บ้านโกลเด้นท์นครา ตลอดจนเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

นายธนะสิทธิ์ เมธพันธ์เมือง ผู้อำนวยการเขตประเวศ พร้อมด้วยตัวแทนการรถไฟแห่งประเทศไทย ตัวแทนสำนักการโยธา สำนักการระบายน้ำ และนิติบุคคลหมู่บ้านโกลเด้นท์นครา ลงพื้นที่บริเวณอุโมงค์ทางลอดของหมู่บ้านฯ ซึ่งเจ้าหน้าที่เขตฯ ได้นำกระสอบทรายกว่า 300 ใบ ทำแนวกั้นน้ำบริเวณจุดที่เรียกว่า “ลำรางเลียบทางรถไฟ” ซึ่งมีปริมาณน้ำเอ่อล้น ขณะที่สภาพในอุโมงค์ยังคงมีน้ำอยู่ประมาณเกือบ 1 เมตร โดยลักษณะของน้ำเป็นดินโคลน ไม่ใช่น้ำฝน

ผู้อำนวยการเขตประเวศ กล่าวว่า วันนี้นำกระสอบทรายมาวางบล๊อกน้ำบริเวณลำรางเลียบทางรถไฟ ที่เชื่อว่าเป็นจุดที่น้ำไหลเข้าสู่อุโมงค์ พร้อมกับเร่งสูบน้ำออก เพื่อตรวจหาสาเหตุที่แน่ชัด เบื้องต้นสันนิษฐานไว้ 2 ประเด็น คือ อุโมงค์มีรอยร้าว กับท่อเชื่อมต่อระหว่างอุโมงค์ไปยังบ่อซัมอาจชำรุด ซึ่งบ่อซัมนี้อยู่ลึกจากอุโมงค์ไปอีกกว่า 10 เมตร เป็นบ่อพักน้ำที่กักเก็บน้ำไว้ ก่อนสูบออกลงสู่คลองทับช้าง คาดว่าใช้เวลา 2 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่จะสามารถลงพื้นที่ตรวจสอบได้ สำหรับการตรวจสอบในครั้งนี้ ได้รับการอนุญาตจากทางนิติบุคคล และ รฟท. ที่เป็นเจ้าของพื้นที่แล้ว ซึ่ง กทม.มีหน้าที่สนับสนุนทุกหน่วยงาน ในการแก้ไขปัญหาอย่างเต็มที่ ขณะที่ทางนิติบุคคล เพิ่งนำเอกสารการขออนุญาตก่อสร้าง และแบบโครงสร้างของอุโมงค์มามอบให้กับทาง กทม. โดยหลังจากนี้ต้องให้ผู้เชี่ยวชาญด้านวิศวกรรม จาก บริษัทอิตาเลียนไทย จำกัด(มหาชน) ที่เป็นผู้รับเหมาก่อสร้าง ตรวจสอบให้ละเอียดอีกครั้ง เนื่องจากอุโมงค์แห่งนี้เปิดใช้งานมากกว่า 12 ปีแล้ว โดยทำสัญญาเช่าพื้นที่กับ รฟท.เป็นเวลา 30 ปี และต่อจากนี้ไปทางหมู่บ้านโกลเด้นท์นครา ในฐานะผู้เช่ากับการรถไฟแห่งประเทศไทย จะได้ทำหนังสือแจ้งให้ กับทางบริษัท อิตาเลียนไทย จำกัด(มหาชน) ในฐานะผู้ก่อสร้างอุโมงค์เข้ามาซ่อมแซม เพื่อให้เปิดใช้งานได้โดยเร็ว และหมู่บ้านฯก็ต้องทำหนังสืออย่างเป็นทางการแจ้งให้สำนักงานเขตประเวศ ทราบอีกทาง

ผ่านเลนส์ 005~รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link