สภากทม.ให้การต้อนรับ  “ฑูตตุรกี” ประจำประเทศไทย เพื่อหารือก่อนการเดินทางเยือนเมืองอิสตันบลู

สภากทม.ให้การต้อนรับ “ฑูตตุรกี” ประจำประเทศไทย เพื่อหารือก่อนการเดินทางเยือนเมืองอิสตันบลู

ที่ห้องรับรองสภากรุงเทพมหานคร วันนี้( 13 ก.ย.61) เวลา 14.00 น.:นายนิรันดร์ ประดิษฐกุล รองประธานสภากรุงเทพ มหานคร คนที่ 2 ให้การต้อนรับ H.E. Ms.Evren Dagdelen Akgun เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐตุรกี ประจำประเทศไทย เพื่อหารือประเด็นต่างๆกับคณะผู้แทนจากสภากรุงเทพมหานคร ในการเตรียมความพร้อมก่อนการเดินทางเยือนเทศบาลนครอิสตันบูล สาธารณรัฐตุรกี ระหว่างวันที่ 16 – 23 กันยายน 2561 ที่จะถึงนี้

ตามโครงการสภาบ้านพี่เมืองน้องและขยายความสัมพันธ์กับสภาเมืองต่างประเทศ โดยมี สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมหารือ

สำหรับในการพูดคุยหารือกันอย่างไม่เป็นทางการในวันนี้ ทาง เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐตุรกี ประจำประเทศไทย มีความยินดีอย่างยิ่งที่ คณะสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร จะได้ไปเยือนในครั้งนี้ เนื่องจากได้ห่างหายการเยือนซึ่งกันและกันมานานมากแล้ว ซึ่งสภาพอากาศที่ตรุกี ตอนนี้ค่อนข้างจะร้อน อบอ้าวคล้ายๆกับประเทศไทย เมืองอิสตันบลู ขณะนี้มีความเจริญก้าวหน้าไปมาก และยินดีต้อนรับคณะผู้มาเยือนอย่างขมักเขม้น

ทั้งนี้ ข้อตกลงบ้านพี่เมืองน้องระหว่างเทศบาลเมืองอิสตันบูลสาธารณรัฐตุรกี และสภากรุงเทพมหานคร ราชอาณาจักรไทย ด้วยความสำคัญและผลกระทบที่เกิดจากเมืองมีเพิ่มมากขึ้นอย่างมหาศาลทำให้เมืองต่างๆ มีบทบาทสำคัญต่อการคุ้มครองและปรับปรุงสันติภาพของโลก โดยผ่านการแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ระหว่างประชาชนที่มีมรดกทางวัฒนธรรมแตกต่างกันโดยยึดถือแนวคิดนี้ ทั้งสองฝ่ายมีความประสงค์ ที่จะแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านธุรกิจ การพาณิชย์ วัฒนธรรม การท่องเที่ยว การอนุรักษ์เมืองและมรดกทางประวัติศาสตร์ การคมนาคมและสิ่งแวดล้อม พร้อมให้คำมั่นอย่างหนักแน่นว่าจะส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาอย่างยั่งยืนการเจรจาอย่างสันติทั้งสองฝ่าย เชื่อมั่นว่าความสัมพันธ์ที่เป็นความร่วมมืออย่างเต็มที่ระหว่างทั้งสองเมือง จะเป็นส่วนช่วยสนับสนุนในการสร้างเสริมความสัมพันธ์ระหว่างสาธารณรัฐตุรกีและราชอาณาจักรไทย ให้ความเข้มแข็งมากยิ่งขึ้น และเห็นว่าทั้งสองเมืองมีบทบาทสำคัญในด้านธุรกิจการพาณิชย์และวัฒนธรรมในประเทศของตนมีเป้าหมายร่วมกันในการอนุรักษ์และส่งเสริมมรดกทางวัฒนธรรมของเมือง ทั้งนี้ในด้านความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ปรารถนาที่จะส่งเสริมความร่วมมือระหว่างเยาวชนทั้งสองเมืองเพื่อให้ได้รู้จักกันและกันมากยิ่งขึ้นโดยผ่านการติดต่อสื่อสารอย่างใกล้ชิด

ผ่านเลนส์ 005~รายงาน
……………..

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link