ปทุมธานี นายกอบต.บึงคอไหเร่งช่วยเหลือชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วม

ปทุมธานี
นายกอบต.บึงคอไหเร่งช่วยเหลือชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วม
นายยงยุทธ หว่างปัญญานายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อยต.) บึงคอไห อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานีเปิดเผยว่าได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่โยธานำกระสอบทรายไปแจกจ่ายให้ชาวบ้านริมคลองชลประทานที่ 14 ที่ถูกน้ำท่วมบ้านในหมู่ที่ 1-2-3 เนื่องจากเป็นพื้นที่ต่ำประกอบกับในช่วงนี้พายุเข้ามาในประเทศหลายลูกทำให้ฝนตกลงมาอย่างหนักทำให้น้ำในคลองนั้นเอ่อล้นท่วมบ้านเรือนชาวบ้านที่อยู่บริเวณริมคลองชลประทานที่ 14 จึงให้เจ้าหน้าที่นำกระสอบทรายไปแจกจ่ายเพื่อทำเขื่อนป้องกันน้ำท่วมบ้านบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นพร้อมทั้งยังยากเตือนประชาชนให้ประชาชนที่อยู่ตามแนวชายคลอง 14 นั้นให้ติดตามข่าวสารเพราะมวลน้ำจำนวนมากจากภาคเหนือจะไหลลงสู่พื้นที่ภาคกลางอาจจะเกิดน้ำท่วมฉับพลันได้ดังนั้นขอให้ทุกคนควรเก็บทรัพย์สินและสิ่งของที่มีค่าขึ้นไว้ในที่สูง
นายสุรัตน์ หมื่นแผงจาม สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลบึงคอไหหมู่ที่ 1 เปิดเผยว่าท่านนายกให้ตนเองเข้าไปสำรวจว่าบ้านไหนนำ้ท่วมมากได้รับความเดือดร้อนและต้องการอะไรให้บอกตนมาก็จะรายงานให้ท่านนายกทราบเพื่อเร่งดำเนินการช่วยชาวบ้านที่ถูกนำ้ท่วมอยู่ในขณะพร้อมกันนี้อบต.ก็นำกระสอบทรายจำนวนมากมาเสริมให้กับชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนในการทำแนวเขื่อนป้องกันนำ้ท่วมสูงขึ้นมาอีก
ด้านนางภิรมย์ นพคุณ อายุ 53 ปีอยู่บ้านเลขที่ 24 ต.บึงคอไห อ.ลำลูกกา เปิดเผยว่าน้ำนั้นได้เอ่อล้นท่วมบ้านชาวบ้านตั้งแต่หมู่ที่ 1-3 จำนวนหลายครัวเรือนแล้วเพราะเป็นพื้นที่ต่ำประกอบกับน้ำท่วมสูงจะเดินทางเข้าออกบ้านก็แสนลำบากเพราะมีจยย.เพียงคันเดียวไม่สามารถขับเข้าบ้านได้ต้องฝากเขาไว้ที่บนถนนเพราะน้ำไม่ท่วมและตอนนี้ทาง อบต.บึงคอไหก็ได้นำทรายมาทิ้งให้ทั้งสามหมู่บ้านโดยจะเน้นจุดที่ถูกน้ำท่วมเพื่อให้ชาวบ้านตักทรายนั้นใส่ถุงปุ๋ยไปทำเขื่อนป้องกันน้ำท่วมซึ่งทางอบต.นั้นมีความห่วงใยประชาชนและรู้ถึงปัญหาความเดือดของประชาชนทำงานอย่างรวดเร็วขอชมตรงนี้ดังนั้นผู้สื่อจะลงเข้าสำรวจพื้นที่ที่ถูกน้ำท่วมก็ถูกถักท้วงจากชาวบ้านว่าถ้าไม่มีรองเท้าโอ๊บใส่ก็อย่าเข้าไปเพราะปลิงควายนั้นชุกชุมเป็นอย่างมากเกรงจะเกิดอันตรายได้

สมยศ แสงมณี / ปทุมธานี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link