จ่าบอย กระทุ่มแบน แจกฟรี !! “ต้นอังกาบหนู” ใช้บรรเทาโรคได้

จากกรณีนายพิภพ ไขแจ้ง อายุ 60 ปีผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านวัดโบสถ์ หมู่ที่ 5 ตำบลเมืองบางขลัง อำเภอสวรรคโลก จังหวัดสุโขทัย ออกมาเปิดเผยถึงสรรพคุณอันน่าทึ่งของต้นอังกาบหนู ที่มีปลูกอยู่ในวัดโบสถ์ สามารถรักษาโรคมะเร็งระยะสุดท้ายให้หายได้ เพียงแค่เด็กกิ่งก้านใบมาต้มดื่มเหมือนน้ำชา โดยกินติดต่อกันไม่กี่เดือนก็จะเห็นผลทันทีพร้อมเผยว่าตัวเองป่วยเป็นโรคมะเร็งปอดระยะที่ 2 และได้กินยาสมุนไพรตัวนี้แค่เดือนเดียวอาการหายใจติดขัดเจ็บหน้าอกปวดหลังก็หายทันทีพอถึง 3 เดือนไป เอ็กซเรย์ ปอดที่กรุงเทพก็พบว่าจุดดำเริ่มจางลงและหายจากโรคในที่สุดตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่ากระแสความต้องการต้นอังกาบหนูยังคงมีอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าสถาบันการแพทย์แผนไทยจะออกมาเตือนแล้วว่ายังไม่มีข้อมูลยืนยันว่ารักษาโรคมะเร็งได้จริงจึงขอให้รักษาควบคู่กับแพทย์แผนตะวันตกด้วยแต่ทว่าญาติผู้ป่วยไม่สามารถนิ่งเฉยจึงขอลองกินเผื่อจะหายหรือมีอาการดีขึ้นเหมือนผู้ป่วยชาวสุโขทัยที่ออกมาเผยถึงสรรพคุณอันน่าทึ่งของต้นอังกาบหนูตามที่มีการเสนอข่าวไปแล้วนั้น ในขณะที่สังคมออนไลน์อย่างเฟซบุ๊กก็ได้มีผู้ใจบุญหลายคนโพสต์ข้อความระบุว่ามีต้นอังกาบหนูปลูกที่บ้านแจกฟรีใครต้องการมาเอาไปปลูกได้เช่น คุณพรอนันต์ จันทร์ประสิทธิ์ โพสต์บอกว่า เอาบุญมาฝาก ต้นอังกาบหนูที่กำลังดังที่สุโขทัยตอนนี้เจอที่อำเภอปากท่อจังหวัดราชบุรีมีเยอะ ใครเป็นโรคมะเร็งเดินทางมาเก็บได้เจ้าของไม่หวง และมีอีกหลายที่ๆออกมาโพสต์แจกฟรี จนทำให้ประชาชนจำนวนมากอยากได้ต้นอังกาบหนูไว้ประจำบ้านเพื่อรักษาโรคต่างๆ และมีอีกหลายพื้นที่ๆต้องการแจกฟรี เป็นบุญทานสำหรับรักษาโรคมะเร็งและโรคต่างๆ อย่างเช่น “จ่าบอย กระทุ่มแบน” ซึ่งมี“ต้นอังกาบหนู”อยู่ที่บ้านเป็นจำนวนมากต้องการแจกฟรีให้กับผู้ป่วยที่เป็นโรคต่างๆได้นำไปรักษาเพื่อเป็นบุญทาน ซึ่งสถานที่แจกอยู่ที่ จ่าบอยคาร์แคร์ และ JB Records Studio ซอยกระทุ่มล้ม 19 ตำบลกระทุ่มล้ม อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม ซึ่งได้มีประชาชนหลั่งไหลไปขอต้นอังกาบหนูเป็นจำนวนมาก โดยจ่าบอย กระทุ่มแบน บอกว่า จะแจกจนกว่าของจะหมดแต่ต้องพิจารณาเป็นรายบุคคลซึ่งอาจจะมีบางคนหวังเป็นผลประโยชน์แอบแฝงอาจทำให้คนที่เจ็บป่วยอยู่แล้วต้องซื้อต้นอังกาบหนูอีก จ่าบอย กระทุ่มแบน ยังแนะนำวิธีรับประทานต้นอังกาบหนูอย่างถูกต้องด้วย ซึ่งบางคนไม่รู้รับประทานมากเกินไปอาจทำให้เกิดโทษ ซึ่งวิธีรับประทานมีดังนี้

วิธีรับประทานอังกาบหนู
เนื่องจากอ่างกับหนูมีฤทธิ์เย็นจึงไม่ควรรับประทานเยอะ
1 เด็ดยอด 3 คู่ใบหน้าไม่มียอดใช้ใบ 8 ใบต่อน้ำ 1 ลิตร
2 ล้างให้สะอาดต้มในน้ำเดือด 15 นาทีปล่อยให้อุ่นหรือเย็น แล้วนำมารับประทาน
3 เริ่มนับวันดื่ม 5 วันแรกวันละ 1 แก้วเช้าหรือเย็นก็ได้เมื่อรับประทานครบ 5 วันให้พักดื่ม 3 วัน
4 พอครบกำหนดพักดื่ม 3 วันให้เริ่มนับใหม่ดูอีก 5 วันโดยเพิ่มเป็น 2 แก้วเช้าเย็น ครบ 5 วันให้หยุดพัก 3 วัน
5 พอครบกำหนดพักเกิน 3 วันให้เริ่มนับใหม่ดื่มอีก 5 วันครั้งนี้เพิ่มเป็น 3 แก้ว จากเช้ากลางวันเย็น และจนครบ 5 วันวันละ 3 แก้วหลังจากนั้นสามารถเพิ่มปริมาณหรือลดปริมาณได้ แต่ไม่ควรดื่มเกิน 3-5 แก้วต่อวัน

ข้อควรระวังในครั้งแรกที่ดื่มให้สังเกตอาการผิดปกติเช่นหน้ามืดเวียนหัวหรืออาการอื่นๆให้ดื่มน้ำอุ่นเยอะๆและเติมน้ำอีกเท่าตัวใส่น้ำที่ต้มไว้ทานปกติหากไม่มีอาการให้ทานได้ตามปกติ

หากท่านใดต้องการเข้าไปรับต้นอังกาบหนูฟรี สามารถติดต่อได้ที่เบอร์ 081 815 2423 จ่าบอย กระทุ่มแบน เจ้าของกิจการ คาร์แคร์ และ JB Records Studio

สรรพคุณที่ควรรู้จัก

ข้อมูลจากตำรับยาพื้นบ้าน และภูมิปัญญาหมอชาวบ้าน พบว่า สรรพคุณของต้นอังกาบใช้ได้หลายส่วนและบำบัดอาการได้หลายโรค ดังนี้ * ใบอังกาบหนู
– ต้มใบกินแก้ปวดฝี ถอนพิษร้อนอักเสบ
– แก้ไข้ แก้หวัด โดยคั้นน้ำต้มใบอังกาบมากินเป็นยา
– เคี้ยวใบกินแก้ปวดฟัน
– คั้นน้ำใบอังกาบหนูผสมน้ำผึ้งช่วยรักษาโรคเลือดออกตามไรฟัน
– กินใบสด ๆ แก้ท้องผูก
– น้ำคั้นจากใบใช้หยอดหู แก้อาการหูอักเสบได้
– คั้นใบแก้พิษงู
– น้ำคั้นจากใบใช้รักษาอาการคัน
– น้ำต้มใบแก้ปวดบวม ปวดตามข้อ
– น้ำต้มจากใบช่วยแก้อาหารไม่ย่อย
– น้ำจากใบช่วยฟอกโลหิต
ดอกต้นอังกาบหนู
– บำรุงธาตุทั้งสี่ โดยนำดอกอังกาบหนูมาตากแห้งแล้วต้มกินเป็นยา
– น้ำต้มจากดอกอังกาบหนูแห้งใช้ดื่มละลายเสมหะ บรรเทาอาการไอแบบมีเสมหะได้ รากต้นอังกาบหนู
– รากชนิดดอกสีเหลืองมีฤทธิ์แก้ไข้ ดับพิษร้อนในร่างกาย รากชนิดดอกสีฟ้าม่วงช่วยขับปัสสาวะ ขับประจำเดือน
– รากแก้พิษตะขาบ พิษงู
– ต้มรากผสมน้ำมะนาวแก้กลากเกลื้อน
– น้ำต้มจากรากแก้อาหารไม่ย่อย โดยอาจผสมน้ำมะนาวช่วยเพิ่มรสชาติและกระตุ้นระบบย่อยอาหารได้
– รากใช้เป็นยารักษาฝี
– คุมกำเนิด โดยสารสกัดจากรากอังกาบหนูมีฤทธิ์ยับยั้งการสร้างสเปิร์ม และทำให้การเคลื่อนไหวของสเปิร์มลดลงในหนูทดลอง แต่ยังไม่มีงานวิจัยที่ชัดเจนในคน
นอกจากนี้ยังมีคนนำทั้ง 5 ส่วนของต้นอังกาบหนู ทั้งใบ ราก ดอก เมล็ด เกสร มาต้มเป็นยาแก้ไขข้ออักเสบด้วยนะคะ เนื่องจากพบว่า ต้นอังกาบหนูมีฤทธิ์ต้านอักเสบ ช่วยลดปวดจากการอักเสบ
ต้นอังกาบหนู ประโยชน์ก็มี
ไม่เพียงแต่สรรพคุณทางยาเท่านั้นแต่ต้นอังกาบหนูยังมีประโยชน์ในด้านอื่น ๆ ตามนี้เลย
– น้ำคั้นจากใบใช้ทาแก้ส้นเท้าแตก
– ปลูกเป็นไม้ดอกไม้ประดับก็สวยงาม และยังสามารถนำใบ ราก ดอก ของต้นอังกาบมาทำยาสมุนไพรได้อีกด้วย

สถานที่แจกต้นอังกาบหนู

เด็กหลังเขา / ทีมงานเรื่องจริงผ่านเลนส์ รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link