นายวัชระ เพชรทอง อดีตสภาผู้แทนราษฎรของพรรคประชาธิปปัตย์ กล่าวถึง กรณีรถหรูที่กรมศุลกากร ที่มีการลักลอมนำรถหรูเข้ามาจากต่างประเทศ ตั้งแต่ พฤษภาคม 2556  โดยทางดีเอสไอ รับเป็นคดีพิเศษ มีมูลค่าความเสียหายกว่า 9พันล้านบาท

นายวัชระ เพชรทอง อดีตสภาผู้แทนราษฎรของพรรคประชาธิปปัตย์ กล่าวถึง กรณีรถหรูที่กรมศุลกากร ที่มีการลักลอมนำรถหรูเข้ามาจากต่างประเทศ ตั้งแต่ พฤษภาคม 2556 โดยทางดีเอสไอ รับเป็นคดีพิเศษ มีมูลค่าความเสียหายกว่า 9พันล้านบาท และถ้าคิดเป็นภาษีที่ต้องเก็บเสียหายนับหมื่นล้านบาท ซึ่งในยุครัฐบาล คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)ตั้งหน่วยงานเข้าไปตรวจสอบและจัดตั้งคณะกรรมการประสานและเร่งรัดการดำเนินคดีรหว่างประเทศ ปรากฎว่า กรมศุลกากรได้มีการตรวจสอบแต่จนถึงปัจจุบันยังไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างได เรื่องจึงค้างอยู่ที่ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ปปช.) ดีเอสไอ และกรมศุลกากร ทั้งๆที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ได้มีคำสั่งการให้เร่งสะสางคดีรถหรูทั้งหมดโดยด่วน แต่ยังไม่ได้มีความคืบหน้าแต่อย่างใด ซึ่งจะเห็นว่าแม้แต่คำสั่งของหน้า คสช.ยังไร้เความหมาย

พร้อมกันนี้ นายวัชระ กล่าวถึง กรณีบริษัทการบินไทยมีการทุจริตในการจัดซื้อเครื่องบินของการบินไทย ซึ่งคดีเก่าขแงการบินไทยยังสอบสวนไม่เสร็จแต่กลับจะจัดซื้อเครื่องบินฝูงใหม่อีก23ลำเป็นเงิน หนึ่งแสนล้านบาท โดยการบินไทยอ้างว่า ไม่ใช่เงินจากภาษีประชาชน แต่รัฐบาลก็ต้องมารับภาระชดใช้หนี้ ถ้าเกิดมีการทุจริต จะอ้างว่าเงินที่มาซื้อไม่ใช่เงินจากภาษีไม่ได้ เพราะท้ายที่สุด ก็จะต้องใช้เงินจากภาษีประชาชนอยู่ดี และมีการท้วงติงจากสภาพัฒนาเศษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ให้การบินไทยกลับไปทบทวนการซื้อเครื่องบินฝงนี้ใหม่ แต่เชื่อว่าจะมีการทิ้งทวนจัดซื้อเครื่องบินฝูงนี้ แสนล้านบาท แน่นอน เพราะกรรมการผู้จัดการใหญ่ธนาคารกรุงไทย พร้อมที่จะให้เงินกับบ.การบินไทยที่จะจัดซื้อเครื่องบินฝูงนี้ จึงขอเตือน กรรมการผู้จัดการใหญ่ธนาคารกรุงไทยให้กลับไปดูคดีเก่าๆ เสียก่อนก่อนที่จะนำเงินของประชาชนไปปล่อยกู้ให้กับบริษัทการบินไทย

ผ่านเลนส์ 005~รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link