เพลิงไหม้รถบรรทุกสารเคมี บนต่างระดับพระราม2 มุ่งหน้ามหาชัย

เพลิงไหม้รถบรรทุกสารเคมี บนต่างระดับพระราม2 มุ่งหน้ามหาชัย

เมื่อเวลา 12:30 น.วันที่ 16 กันยายน 2561

ตำรวจสถานีตำรวจนครบาลแสมดำรับแจ้ง มีเหตุเพลิงไหม้รถยนต์บรรทุก10ล้อบรรทุกสารเคมี บนต่างระดับพระราม2 มุ่งหน้ามหาชัย แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร จึงประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงบางขุนเทียนและอาสาสมัครร่วมตรวจสอบและเร่งเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ

เมื่อเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและอาสาสมัครเดินทางไปถึงที่เกิดเหตุพบรถยนต์บรรทุก10ล้อ บรรทุกสารเคมี ยี่ห้อ HION สีขาว หมายเลขทะเบียน 70-6315 สมุทรสาคร เป็นรถของ บริษัทโปรไวรอน จำกัด ซึ่งตั้งอยู่มหาชัย จังหวัดสมุทรสาคร พบว่าเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรุนแรงช่วงบริเวณด้านทางของตัวรถ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและอาสาสมัครเร่งใช้น้ำทำการดับเพลิงจึงสงบ ใช้เวลาประมาณ 30 นาที่

สอบถามคนขับรถบรรทุก10 ล้อสารเคมี คันดังกล่าว ชื่อ นายแวว ทรวงคอน อายุ 52 ปี ได้เล่าถึงเหตุการณ์ว่า ตนเองได้ขับรถเพื่อกลับบริษัท ซึ่งตั้งอยู่มหาชัย โดยรถยนต์คันเกิดเหตุ บรรทุกสารเคมี ชนิดสารสัม ได้ไปส่งและลงสินค้าที่แถวนนทบุรี บางใหญ่ หลังจากลงเสร็จกำลังจะเดินทางกลับบริษัท พอเดินทางมาถึงจุดเกิดเหตุ พบกลุ่มควันช่วงท้ายรถบรรทุก จึงพยามชิดซ้ายเพื่อเข้าจอด แต่เนื่องจากเป็นทางขึ้นสะพาน พยามจะขึ้นไปจอดด้านบนแต่ไปไม่รอดจึงจอดชิดซ้ายข้างทาง แล้วเอาน้ำยาวเคมีเข้าไปทำการดับแต่เอาไม่อยู่จึงแจ้งดับเพลิงให้มาช่วยเหลือ

ทั้งนี้พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลแสมดำ ร.ต.ท.ศักดิ์มงคล โยธา จะทำการสอบสวนหาสาเหตุการเกิดเหตุต่อไป ในเบื้องต้นได้สอบปากคำคนขับในเบื้องต้น ได้ให้การว่าอาจเกิดจากระบบเบรคล้อหลังด้านขวา เบรคอาจติดแล้วทำให้เกิดดังกล่าว

คำรพ 61 ทีมงานเรื่องจริงผ่านเลนส์ รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link