“กอ.รมน.กทม. นำกำลังจับกุมร้านค้าขายสินค้า ละเมิด ลิขสิทธิ์ฯ ย่านประตูน้ำ”

“กอ.รมน.กทม. นำกำลังจับกุมร้านค้าขายสินค้า ละเมิด ลิขสิทธิ์ฯ ย่านประตูน้ำ”

วันที่ 18 ก.ย. 61 เวลา 16.00น.
กอ.รมน.กทม.(ท) โดย พล.ต.มนัส จันดี รอง ผอ.รมน.กทม.(ท) มอบหมายให้ พ.อ.วิโรจน์ หนองบัวล่าง , พ.อ.ศรุติ รัตโนทัย และ พ.ท.สุรพัฒน์ นากสุวรรณ สนธิกำลังร่วมกับ ตัวแทนผู้เสียหาย , ร้อย รส. , ตำรวจ สน.พญาไท

นำกำลังเข้าตรวจค้นจับกุม ร้านค้าที่จำหน่ายสิ้นค้าปลอมเครื่องหมายการค้าของผู้อื่น ในย่านประตูน้ำ หลังได้รับการร้องเรียนจากผู้เสียหาย และเครือข่ายข่าวภาคประชาชน ว่าย่านดังกล่าวมีร้านค้ากระทำความผิดจำนวนมาก การเข้าบุกตรวจค้นจับกุมอย่างต่อเนื่องของ กอ.รมน.กทม. ถือเป็นการสนองนโยบายของรัฐบาลที่ให้ความสำคัญในเรื่องการละเมิดทรัพย์สิ้นทางปัญญาที่ทำให้ภาพพจน์ของประเทศไทยได้รับการจัดอันดับในเรื่องดังกล่าวดีขึ้น

ซึ่งได้พบร้านค้าที่จำหน่ายสินค้าปลอมเครื่องหมายการค้า ของผู้อื่น จำนวน 3 ร้านค้า มีจำนวนสินค้าที่ผิดกฎหมาย ยี่ห้ออาดิดาส ประมาณ 2,912 ชิ้น มูลค่ามากกว่า 700,000 บาท เจ้าหน้าที่ได้ร่วมกัน ทำการตรวจยึดสินค้าทั้งหมด ส่งตำรวจ สน.พญาไท เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ในการลงพื้นที่ครั้งนี้เจ้าหน้าที่ กอ.รมน.กทม. ได้ทำการประชาสัมพันธ์ทำความเข้าใจ และขอความร่วมมือให้ผู้ค้าย่านประตูน้ำ งดขายสินค้าปลอมเครื่องหมายการค้าของผู้อื่นเพื่อชื่อเสียงของประเทศไทยด้วย

ภาพ/ข่าว เอวัชระ นกv61
ทีมข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link